Quảng cáo

Đưa cầu thủ U19 Việt Nam lên thẳng ĐTQG có mạo hiểm?

Thứ hai, 08/09/2014 12:55 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - HLV Miura đã cho biết sẽ cân nhắc việc triệu tập cầu thủ của U19 Việt Nam nếu thấy cần thiết để dự các giải như AFF Cup 2014 hay SEA Games 2015.

 

VIDEO: Màn trình diễn của Công Phượng trước U19 Australia 

 

 

Sau trận đấu của tuyển Việt Nam với Hong Kong mới đây, HLV Miura đã trả lời phỏng vấn báo chí về câu hỏi liệu có gọi cầu thủ của U19 Việt Nam vào ĐTQG hay không. Chiến lược gia người Nhật đã cho biết có thể sẽ trao cơ hội cho một trong những Công Phượng, Đông Triều... được chơi tại các sân chơi lớn hơn.

 

"Đây không phải thời điểm nói về chuyện gọi Công Phượng lên ĐT Việt Nam vì tôi muốn cậu ấy tập trung hết sức cho giải vô địch U19 Đông Nam Á 2014 - Cúp NutiFood. Nhưng phải thừa nhận, tôi đã cân nhắc đến khả năng gọi Công Phượng lên ĐT Việt Nam", HLV Miura nói.

 

Nếu được triệu tập lên ĐTQG, đây sẽ là vinh dự lớn lao đối với các cầu thủ trẻ lứa U19 Việt Nam. Tuy nhiên, có nhiều mối lo xung quanh việc làm này nếu điều đó thành hiện thực.

 

U19 Việt Nam, U19 Nhật Bản, Công Phượng, Đông Triều, U19 VN, U19 Việt Nam vs U19 Nhật Bản, U19 Úc, Bầu Đức, U19 Đông Nam Á, Lịch thi đấu U19 Việt Nam, Link xem U19 Việt Nam

Công Phượng sẽ không cần đá V-League mà vẫn được gọi thẳng lên tuyển Việt Nam?

 

Trong quá khứ, những cầu thủ tỏa sáng rực rỡ khi còn trẻ đã được triệu tập vào ĐTQG có thể kể tới Phạm Văn Quyến. 'Thần đồng' một thời của bóng đá Việt Nam được HLV Calisto điền tên dự Tiger Cup 2002 và trở thành tuyển thủ quốc gia nhỏ tuổi nhất ghi bàn ở giải quốc tế. Các trường hợp khác có thể kế đến là Lê Công Vinh, Phan Thanh Bình, Chu Ngọc Anh, Văn Quyết, Phạm Thành Lương, Nguyễn Vũ Phong... đều lên tuyển khi chưa đầy 20 tuổi.

 

Các cầu thủ kể trên đều phải trải qua quãng thời gian thể hiện mình ở giải vô địch quốc gia chẳng hạn như V-League trước khi được 'ăn cơm tuyển'. Họ đã được những chuyên gia bóng đá, HLV hàng đầu công nhận tài năng và việc trở thành tuyển thủ là điều rất hợp lý, đúng quy trình. Hai mục tiêu lớn sắp tới của ĐTQG Việt Nam là AFF Cup 2014 và SEA Games 2015. Có thể, những nhân tố trẻ trung từ lứa U19 sẽ đem đến làn gió mới khi sát cánh bên những ngôi sao như Công Vinh, Thành Lương.

 

Tuy nhiên, các cầu thủ U19 chưa có nhiều điều kiện đá ở đấu trường khắc nghiệt như V-League. Nếu được gọi thẳng lên tuyển Việt Nam, đây sẽ là một việc làm khá mạo hiểm.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
U19 Việt Nam U19 Nhật Bản Công Phượng Đông Triều U19 Đông Nam Á
Xem thêm