Quảng cáo

Những cái tên nổi bật giúp bóng đá 'phủi' phát triển mạnh mẽ

Thứ sáu, 27/03/2015 11:55 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Giải bóng đá phong trào 'Ngoại hạng phủi' mùa trước đã kéo hàng ngàn khán giả đến sân, khiến nhiều CLB chuyên nghiệp ở V-league phải ghen tị. Vậy ai là người đã đứng ra tổ chức những giải bóng phong trào kiểu như vậy? Ai là người đã giúp bóng đá 'phủi' phát triển mạnh mẽ như vậy?

 

VIDEO: Pha lập công của ca sỹ Tuấn Hưng trên sân phủi

Chưa bao giờ, người ta rủ nhau đi xem bóng đá 'phủi' đông như vậy. Ở Hà Nội 2 năm nay, dân hâm mộ bóng đá vẫn thường rủ nhau đi xem giải 'Ngoại hạng phủi'. Đó là giải đấu quy tụ những đội bóng phong trào mạnh nhất thủ Đô. Mùa đầu tiên (2013), Thành Đồng FC với những cái tên như Giang 'say', Thắng 'xavi' lên ngôi. Mùa thứ 2 (2014), Tin Lớn FC vô địch nhờ những hảo thủ như Đức 'bờm', Vũ 'đù'... Mỗi trận đấu đều thu hút hàng nghìn khán giả đội mưa, đội nắng chen chúc nhau đến xem. Thậm chí, có nhiều CĐV còn leo cả lên mái nhà để quan sát. Những hình ảnh này gợi lại kí ức một thời rất xa ở sân Hàng Đẫy. Những tuyển thủ như Thành Lương, Sỹ Mạnh, Mai Tiến Thành cũng tham dự giải đấu dưới các màu áo khác nhau. Đến anh chàng ca sĩ bảnh trai quen với ánh đèn sân khấu như Tuấn Hưng cũng xỏ giày ra sân thi đấu và trực tiếp là ông bầu của một đội bóng (HAT FC).

Ngoài ra, hàng ngày, hàng tuần vẫn diễn ra rất nhiều giải đấu khác và ở bất cứ giải nào, cũng có rất đông khán giả đến sân theo dõi trực tiếp. Chẳng hạn như ở thời điểm này, có các giải được quan tâm đang diễn ra như M Cup, Fair Play, Giày chí Phèo...

Để có được những giải đấu thành công như vậy và diễn ra với mật độ dày đặc như thế, cần phải kể đến công lao của những người chuyên 'vác tù và'. Họ là những người có thể cả tháng không ăn cơm cùng gia đình bữa nào, nhịn đói từ trưa đến đêm để 'chạy show' tổ chức các giải, vận động tài trợ, điều hành hay vào sân làm trọng tài. Họ là những ai?

Hải 'bạc' - người chuyên 'chữa cháy' cho các đội bóng

Nguyễn Hồng Hải có biệt danh Hải 'bạc'. Có thể biệt danh này đến từ mái tóc muối tiêu của anh hoặc từ nickname 'AG' trên diễn đàn Forumbongda.net. Nhắc đến Hải 'bạc', giới chơi bóng đá phong trào biết ngay là người chuyên giúp các đội bóng tìm đối tác hàng ngày, hàng tuần và là người chuyên tổ chức các giải bóng đá phong trào quy mô ở Hà Nội.

Người tổ chức giải bóng đá 'phủi',bóng đá phủi, đá bóng phủi, Bóng đá phong trào, hải bạc, hải ag, ag forumbongda, hải forumbongda, giải đấu bóng đá phủi, thành đồng, hat, tuấn hưng đá bóng, tin lớn và anh em

Anh Hải 'bạc' phát biểu trong lễ khai mạc giải bóng đá khối ngành xây dựng 

Nếu bạn có một đội bóng đá phong trào và đang loay hoay muốn tìm đối thủ để giao hữu hàng tuần thì bạn có thể vào trang web Forumbongda. Đây là trang web do Hải 'bạc' sáng lập và làm quản trị. Bạn sẽ dễ dàng tìm được đối thủ ngay trong ngày bởi nơi đây có hàng ngàn đội bóng cùng đăng ký sinh hoạt. Chỉ cần bạn đăng một nội dung như sau: "FC Xyz mới thành lập, muốn tìm đối tác đá bóng sân 7 người vào 19h tối thứ 5 hàng tuần quanh khu vực Cầu Giấy". Lập tức, sẽ có hàng chục lượt trả lời cho chủ đề mà bạn đăng. Đó là những 'comment' của các đội bóng khác sẵn sàng thi đấu giao hữu với đội của bạn. Vậy là bài toán tìm đối thủ của bạn đã được giải một cách dễ dàng, nhanh chóng.

Để làm được điều này, Hồng Hải đã mất nhiều năm gây dựng một diễn đàn có quy mô, kỉ luật cao và thường xuyên kêu gọi các đội bóng tham gia.

Khi Facebook phát triển, Hải 'bạc' còn lập ra những 'nhóm' có tên gọi kiểu như "Tìm đối tác gấp" hay "Chữa cháy gấp"... để các đội bóng có thêm một kênh tìm đối tác dễ dàng. Có ý tưởng tốt rồi sáng lập ra, rồi anh còn phải bỏ nhiều công sức để điều hành các 'nhóm' này sao cho thật hợp lý. Giờ đây, mỗi 'nhóm' anh lập trên Facebook cũng có tới vài ngàn người tham dự.

Người tổ chức giải bóng đá 'phủi',bóng đá phủi, đá bóng phủi, Bóng đá phong trào, hải bạc, hải ag, ag forumbongda, hải forumbongda, giải đấu bóng đá phủi, thành đồng, hat, tuấn hưng đá bóng, tin lớn và anh emAnh Hồng Hải trong lễ khai mạc giải M Cup 2015

Hàng tuần, trên các sân bóng đá phong trào như 88 Lê Văn Lương, Mic, PVV... người ta vẫn bắt gặp Hải 'bạc' tham gia điều hành, tổ chức các giải bóng đá phong trào. Ngoài ra, anh còn thường xuyên mặc áo trọng tài, cầm còi vào sân điều hành các trận đấu khi cần. Nhờ mối quan hệ tốt trong giới kinh doanh, bóng đá mà Hải có thể dễ dàng kêu gọi các nhà tài trợ cho mọi giải đấu.

Làm người tổ chức, trọng tài, Hải 'bạc' còn kiêm thêm cả vai trò bình luận viên trên sân. Ngay cả những trận không thuộc khuôn khổ giải đấu nào, Hải cũng có mặt trên sân để bình luận. Đó có thể là một trận giao hữu giữa những đội có tiếng trong giới bóng đá 'phủi' như Thành Đồng, Cường Quốc, HAT, MV Corp, Top Group...  Chỉ với một chiếc Ipad trên tay, Hải sẽ vừa ghi hình trận đấu vừa bình luận rất sôi nổi. Nhờ những video anh bình luận mà người xem sẽ hiểu rõ hơn về từng cầu thủ trong giới 'phủi', từng thuật ngữ của môn bóng đá 7 người, 9 người hay 11 người.

Hiện tại, Hải 'bạc' đang kinh doanh một số sân bóng ở Hà Nội và chuyên tổ chức các giải bóng đá phong trào. Ngoài ra, anh còn đang kêu gọi cộng đồng yêu bóng đá, các nhà hảo tâm chung tay xây dựng chủ trương ''xã hội hóa bóng đá phong trào''.

Kiến trúc sư mê bóng đá Phạm Cao Sơn

Nghề chính là kiến trúc sư, Sơn thường khiến khách hàng xuýt xoa bởi những mẫu thiết kế đẹp mắt, thông minh, thân thiện với môi trường và tiết kiệm chi phí. Ngoài công việc chính, Sơn cũng thường xuyên tham gia tổ chức các giải bóng đá phong trào. Trong nhiều năm trước và tới tận bây giờ, Sơn vẫn song hành cùng Hải 'bạc' đứng ra tổ chức nhiều giải đấu, kêu gọi tài trợ, điều hành giải thành công tốt đẹp.

Người tổ chức giải bóng đá 'phủi',bóng đá phủi, đá bóng phủi, Bóng đá phong trào, hải bạc, hải ag, ag forumbongda, hải forumbongda, giải đấu bóng đá phủi, thành đồng, hat, tuấn hưng đá bóng, tin lớn và anh em

Anh Sơn (áo xanh) và cựu tuyển thủ Như Thuần (áo đen)

Với khả năng chỉnh sửa ảnh nhanh như điện của mình, Sơn 'kiến trúc' thường xuyên thiết kế logo hộ các đội bóng, banner cổ động cho các giải đấu, v.v... Hiện tại, Sơn đang phát triển một ứng dụng bóng đá trên điện thoại di động (App Mobile) dành riêng cho giới bóng đá 'phủi'. Theo đó, các cầu thủ, đội bóng nổi tiếng trong giới phong trào ở Việt Nam sẽ xuất hiện như Messi, Ronaldo ở các game đình đám FIFA, PES... Những video các trận đấu của họ sẽ được hiển thị trên các thiết bị cầm tay của người dùng.

Có nhiều ý tưởng hay để phát triển bóng đá phong trào, Sơn còn cùng bạn bè mở một cửa hàng cà phê với cái tên "Phủi cafe". Quán nằm ở số 137 Vĩnh Hồ, Hà Nội là nơi lui tới thường xuyên của các nhà báo thể thao, tuyển thủ QG, cựu tuyển thủ và nhiều anh tài trong giới bóng đá 'phủi'. Mới đây, tiền vệ Lương Xuân Trường của HAGL cũng ghé thăm quán. Đây còn là nơi tổ chức nhiều buổi họp báo của các giải bóng đá phong trào.

Người tổ chức giải bóng đá 'phủi',bóng đá phủi, đá bóng phủi, Bóng đá phong trào, hải bạc, hải ag, ag forumbongda, hải forumbongda, giải đấu bóng đá phủi, thành đồng, hat, tuấn hưng đá bóng, tin lớn và anh em

Tiền vệ Lương Xuân Trường ghé thăm quán Phủi cafe

Còn rất nhiều con người có công với bóng đá 'phủi' Việt Nam khác mà phạm vi bài viết chưa thể kể tên hết. Tựu chung lại, họ đều là những người yêu bóng đá đến cháy bỏng, sẵn sàng hi sinh nhiều lợi ích bản thân như thời gian bên gia đình, thời gian dành cho bản thân để phát triển bóng đá phong trào ngày càng lớn mạnh. Có thể nói, chúng ta nợ họ một lời cảm ơn. 

Sự kiệnHậu trường
Hậu trường 31/3: Đóng phim cho vợ, Công Vinh nhận cát-sê bao nhiêu?
Hậu trường 31/3: Đóng phim cho vợ, Công Vinh nhận cát-sê bao nhiêu?
(Thethao247.vn) - Đóng phim cho vợ, Công Vinh nhận cát-sê bao nhiêu?; Biệt danh của ĐT Việt Nam là gì?; Công Phượng khoe ảnh HOT tại Nhật… là những thông tin hậu trường đáng chú ý ngày 31/3.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
hải bạc hải ag bóng đá phủi bóng đá phong trào ngoại hạng phủi thành đồng hat tin lớn tuấn hưng
Xem thêm