Quảng cáo

Xavi nói gì khiến Messi đá như 'lên đồng'?

Thứ tư, 20/05/2015 08:42 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Tờ El Pais vừa tiết lộ cuộc đối thoại giữa Xavi và Messi khiến tiền đạo người Argentina hồi sinh và đá như 'lên đồng' ở mùa này.

VIDEO: Tổng hợp những pha 'xâu kim' đẹp mắt của Messi

Messi đang đứng trước cơ hội lớn giành Quả bóng Vàng 2015 khi chơi cực hay, giúp Barcelona vô địch La Liga, vào chung kết Champions League và Cúp nhà Vua. Ở mùa này, chân sút người Argentina đã ghi được 54 bàn, 23 pha kiến tạo trên mọi mặt trận cho Barca. Sự thăng hoa của Messi còn là nguồn cảm hứng lớn giúp Neymar, Suarez cũng chơi hay và gắn kết hơn. Bộ ba này đã ghi 115 bàn ở mùa này, trở thành 'tam tấu' ghi nhiều bàn nhất tại châu Âu.

xavi nói gì với messi, xavi và messi, messi, barca vô địch, thống kê messi, bí mật messi, bí quyết messi, messi tập luyện, luis enrique, chung kết cup c1, barcelona vs juventus, juventus vs barcelona, la liga, vua phá lưới la liga, vua phá lưới cup c1

Ở mùa trước, Messi đã sa sút phong độ và nhiều lần nôn khan trên sân. Tờ El Pais vừa hé lộ bí mật giúp Messi hồi sinh mạnh mẽ ở mùa này. Theo đó, Xavi đã gặp riêng Messi sau trận thua Real Sociedad hồi tháng 1 và 'khích tướng' tiền đạo sinh năm 1987. Đội trưởng Barca nói: "Chúng ta không thể trắng tay như mùa giải trước. Cậu có muốn Cristiano giành thêm 1 danh hiệu Quả bóng vàng nữa không. Hãy thôi để ý những chuyện xung quanh đi Leo". Tại thời điểm đó, đã có thông tin cho rằng Messi đang hục hặc với HLV Luis Enrique.

Như bừng tỉnh sau khi nghe lời nhắc nhở của 'đàn anh' Xavi, Messi lao vào tập luyện, tập trung thi đấu và truyền cảm hứng cho đồng đội. M10 bỏ thói quen uống nước ngọt có gas và thực hiện chế độ dinh dưỡng khoa học một cách nghiêm túc.

Sau trận thua trước Real Sociedad, Messi đã chơi cực kỳ bùng nổ. Từ chỗ bị Ronaldo bỏ xa trong cuộc đua Vua phá lưới ở La Liga và Champions League, Messi đã bắt kịp CR7. Thậm chí, có thời điểm, Messi còn vươn lên trên kình địch của mình.

Đến thời điểm này, Ronaldo ghi được 45 bàn, kiến tạo 16 bàn còn Messi ghi 41 bàn, kiến tạo 18 bàn ở La Liga. Tại Champions League, cả hai cùng ghi được 10 bàn nhưng Messi kiến tạo được 4 bàn, còn Ronaldo kiến tạo 3 bàn. Tuy nhiên, Messi còn cơ hội gia tăng số bàn thắng ở trận chung kết Champions League trong khi Ronaldo cùng Real đã bị loại. Mặt khác, việc Real Madrid trắng tay ở mùa giải này cũng khiến cơ hội đoạt Quả bóng Vàng của Ronaldo thấp hơn so với Messi.

Trên tờ Goal số ra ngày hôm nay, cựu hậu vệ Barcelona - Eric Abidal cũng cho biết Xavi là người có ảnh hưởng rất lớn tới Messi. Abidal nói trên đài Cadena SER: "Xavi là thủ lĩnh tinh thần ở Barcelona, giống như Puyol trước đây. Anh đã hàn gắn mối quan hệ từng bị rạn nứt giữa Messi và HLV Enrique cũng như liên kết các cầu thủ khác lại với nhau".

Sự kiệnHậu trường
Hậu trường 31/3: Đóng phim cho vợ, Công Vinh nhận cát-sê bao nhiêu?
Hậu trường 31/3: Đóng phim cho vợ, Công Vinh nhận cát-sê bao nhiêu?
(Thethao247.vn) - Đóng phim cho vợ, Công Vinh nhận cát-sê bao nhiêu?; Biệt danh của ĐT Việt Nam là gì?; Công Phượng khoe ảnh HOT tại Nhật… là những thông tin hậu trường đáng chú ý ngày 31/3.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
xavi barca barcelona rakitic iniesta messi
Xem thêm