Quảng cáo

Bầu Đức đồng ý để Công Phượng và đồng đội đá SEA Games 2015

Thứ hai, 15/12/2014 08:37 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Sau nhiều lần bày tỏ ý định không muốn "lứa gà nòi" của mình lên tuyển sớm, mới đây bầu Đức đã đồng tình để cho Công Phượng, Tuấn Anh và các cầu thủ của Học viện HAGL Arsenal JMG dự SEA Games 2015 nếu như được HLV Miura triệu tập.

Bầu Đức đồng ý để cho lứa "gà nòi" của mình dự SEA Games 28


Trong tuần này, HLV Toshiya Miura sẽ có buổi làm việc với LĐBĐ Việt Nam (VFF) về thất bại tại AFF Cup 2014. Ngoài ra, VFF sẽ cùng nhà cầm quân người Nhật Bản bàn về tổ chức lại nhân sự cho ĐT U23 Việt Nam để tham dự vòng loại U23 châu Á 2016 (tháng 3) và SEA Games 28 (tháng 6/2015). Đáng chú ý nhất là việc gọi lứa cầu thủ U19 Học viện HAGL như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... lên tuyển.

Lứa "gà nòi" của bầu Đức không chỉ được đánh giá cao về mặt chuyên môn mà còn biết cách đối xử về mặt văn hóa. Ngoài ra, lứa cầu thủ này lại đang nhận được sự ủng hộ của rất đông người hâm mộ. Chính vì vậy, cả VFF và HLV Toshiya Miura đều mong muốn gọi các cầu thủ U19 Việt Nam vào đội tuyển U23 trong thời gian tới.

 

Video clip bàn thắng: HAGL 5-1 Phú Yên


Tuy nhiên, bầu Đức lại không đồng tình cho lứa "gà nòi" của mình lên tuyển sớm, bởi các cầu thủ cần phải trưởng thành hơn. Quan điểm của ông chủ đội bóng phố Núi là để lứa cầu thủ như Công Phượng, Tuấn Anh... dự SEA Games 2017 bởi đó là thời điểm lứa cầu thủ này đạt độ chín về chuyên môn cũng như đã trưởng thành về mọi mặt nên mới có thể cạnh tranh tấm HCV với các đội bóng trong khu vực.

Thế nhưng, trước những thông tin HLV Miura sẽ lựa chọn gọi một vài cầu thủ tiêu biểu của Học  viện HAGL Arsenal JMG lên tuyển U23 Việt Nam để dự SEA Games 28, bầu Đức đã có cái nhìn khác và đồng tình để lứa "gà nòi" của mình lên tuyển nếu được VFF triệu tập. Chia sẻ với báo chí, Phó chủ tịch VFF cho rằng, tất cả các cầu thủ đều phải thực hiện nghĩa vụ của mình, nên nếu bất cứ cầu thủ nào được gọi tên thì sẽ lên tập trung đội tuyển. Bản thân ông sẽ sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các cầu thủ để họ sẵn sàng cống hiến vì tổ quốc.


Ngoài ra, bầu Đức cũng nêu ra quan điểm rằng HLV Miura nên triệu tập nhiều cầu thủ hơn ở đội U19 Việt Nam thay vì chỉ gọi một vài cá nhân nổi bật, bởi lứa cầu thủ này từng có nhiều thơi gian thi đấu cùng nhau nên sẽ hiểu và thi đấu ăn ý với nhau hơn. Theo ông chủ Học viện HAGL Arsenal JMG thì việc Công Phượng và những đồng đội được gọi lên tuyển U23 là điều tích cực bởi họi sẽ có thời gian thử sức ở cấp đội tuyển và sẽ trưởng thành hơn nhằm hướng đến những giải đấu sau đó là SEA Games 2017.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Công Phượng Văn Toàn HAGL V League 2015 HLV Guillaume Graechen HLV Miura bầu Đức đội tuyển U23 Việt Nam SEA Games 28
Xem thêm