Quảng cáo

Bầu Đức đã sai khi không để Công Phượng, Tuấn Anh xuất ngoại?

Thứ sáu, 17/10/2014 08:19 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Bầu Đức cho biết ông chưa muốn để Công Phượng, Tuấn Anh nói riêng và các cầu thủ Học viện HAGL Arsenal-JMG nói chung xuất ngoại sớm là muốn họ trưởng thành hơn trước khi cho vươn ra biển lớn. Đây có thể là một sai lầm của ông?

 

VIDEO: Màn trình diễn nổi bật của Công Phượng tại giải U19 châu Á 2014

Sau những giải đấu thành công vừa qua của ĐT U19 Việt Nam, những cái tên nổi bật như Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường... đã lọt vào tầm ngắm của các đội bóng lớn tại Nhật, Hàn và cả Anh... Tuy nhiên, hiện bầu Đức vẫn kiên quyết không để các học trò của mình xuất ngoại. Lý do mà bầu Đức đưa ra là, ông chưa muốn bán cầu thủ là bởi muốn họ trưởng thành hơn trước khi cho vươn ra biển lớn.

Suy nghĩ của bầu Đức là hợp lý, thế nhưng khi nhìn lại lịch sử bóng đá Đông Nam Á thì đó có thể là một sai lầm của ông. Trước thế hệ U19 Việt Nam hiện nay đã có khá nhiều cầu thủ tại ĐNÁ được đánh giá cao, đó là những Fandi Ahmad (Singapore), Kiatisak (Thái Lan), Yulianto (Indonesia)... từng đi thử việc ở châu Âu nhưng đều thất bại. Hiện chỉ có tiền đạo Dangda người Thái Lan đang chơi cho CLB Almeria tại giải La Liga của Tây Ban Nha, chân sút sinh năm 1988 này được chuyển sang châu Âu gây dựng sự nghiệp trong màu áo Man City năm 19 tuổi.

Bầu Đức,Công Phượng, Tuấn Anh, Học viện HAGL Arsenal-JMG, U19 Việt Nam, video clip bàn thắng u19 việt nam, video clip bàn thắng công phượng, video clip tuấn anh, giải u19 châu Á

Bầu Đức chưa muốn để Công Phượng, Tuấn Anh xuất ngoại

Theo phân tích từ các chuyên gia bóng đá châu Âu, các cầu thủ ĐNÁ dù được đánh giá cao về mặt kỹ thuật thế nhưng phần thể lực lại hạn chế. Tại châu Âu nói riêng, môn thể thao vua này rất khắc nghiệt vậy nên yếu tố thể lực luôn được đặt lên hàng đầu.

Lại nói tới Fandi Ahmad và Kiatisak, hai cầu thủ ĐNÁ từng thi đấu tại châu Âu đã đúc kết ra kinh nghiệm rằng: 'Nếu muốn chơi bóng ở châu Âu thì cần phải được trải nghiệm và trưởng thành tại đây từ khi còn trẻ'. Chính bởi vậy, Fandi Ahmad đã sớm gửi hai người con trai của mình sang Tây Ban Nha gây dựng sự nghiệp bóng đá từ rất sớm. Nhờ vậy, một người con của anh là Irfan Bin Fandi Ahmad đã lọt vào top 40 Cầu thủ trẻ triển vọng nhất thế giới theo đánh giá của tờ báo Anh The Guardian.

Trường hợp của siêu sao bóng đá thế giới hiện nay là Lionel Messi có thể là minh chứng vì sao nên để các cầu thủ trẻ học tập tại châu Âu, nếu như tiền đạo người Argentina này không sớm được gửi sang châu Âu rèn luyện tại Barcelona thì có lẽ anh vẫn là một chàng trai còi cọc có chiều cao tối đa là 1m40.

Theo ý kiến của các bạn, Công Phượng hay Tuấn Anh... có nên sớm xuất ngoại?

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Bầu Đức Công Phượng Tuấn Anh Học viện HAGL Arsenal-JMG U19 Việt Nam Giải U19 châu Á
Xem thêm