Quảng cáo

Beckham gặp Sir Alex để tìm thành công cho Inter Miami

A A+

David Beckham đã chia sẻ về cách Inter Miami đi đến thành công như ngày hôm nay, để làm được điều này cựu tuyển thủ Anh đã phải tìm đến Sir Alex Ferguson.

Cựu ngôi sao Manchester United, David Beckham là chủ tịch và đồng sở hữu của Inter Miami, nơi có Lionel Messi và Luis Suarez đang thi đấu. Inter Miami bắt đầu chơi MLS vào năm 2020 và Beckham tiết lộ để đội bóng hoạt động và phát triển mạnh mẽ, anh đã tìm kiếm lời khuyên từ cựu huấn luyện viên Man United là Sir Alex Ferguson.

beckham-miami-1
Beckham đã học cách vận hành Inter Miami từ Sir Alex Ferguson.

Chia sẻ trên podcast Rio Ferdinand Presents, Beckham cho biết: “Tôi đã từng đến gặp Sir Alex Ferguson và nói với ông ấy rằng 'Tôi đang thành lập đội bóng này, ông sẽ điều hành nó như thế nào?' Ông sẽ làm thế nào? Triết lý của ông, tôi muốn học hỏi từ ông'. Ông ấy ngồi với tôi trong vài giờ và nói cho tôi biết tôi nên làm gì, tôi nên tìm kiếm những cầu thủ nào và tôi nên điều hành học viện ra sao.

Tôi đã cố gắng làm những điều ông ấy đã nói. Tôi cũng học được từ những người như Florentino Perez, ông ấy có tầm nhìn điên rồ và luôn đưa những cầu thủ vĩ đại nhất đến câu lạc bộ, ông ấy đã xây dựng sân vận động đáng kinh ngạc. Sir Alex đã nói với tôi rằng học viện thực sự quan trọng".

beckham-1
David Beckham đã thành công với Inter Miami. Ảnh: Getty

David Beckham tiết lộ rằng khi mới bắt đầu với Inter Miami, anh đã tìm hiểu về hệ thống và các đội bóng tại MLS. Có một điều thú vị rằng tại đây không đội bóng nào có học viện, điều này đã khiến Beckham hết sức bất ngờ. Sau đó huyền thoại của Man Utd đã nêu ý kiến với ủy viên của giải đấu về tầm quan trọng của việc thành lập học viện trẻ, và tới hiện tại mọi đội bóng tại MLS đều đã có học viện trẻ.

Beckham đã rất hạnh phúc khi góp phần giúp bóng đá Mỹ lớn mạnh hơn, anh cũng tự hào khi chứng kiến cầu thủ Inter Miami được đôn lên từ chính đội trẻ và những tài năng này có cơ hội sát cánh với siêu sao Lionel Messi hay Luis Suarez. Anh nói: "Tôi rất thích xem các cầu thủ và đội bóng mà chúng tôi đã đã đào tạo ra, nhưng chúng tôi có Leo Messi, Sergio Busquets, Jordi Alba, Luis Suarez. Khi tôi thấy họ chuyền bóng quanh sân và đột nhiên chuyền cho Benjamin Krumashi, cầu thủ đã trải qua học viện của chúng tôi từ khi còn là một đứa trẻ và giờ cậu ấy đang chơi với những cầu thủ siêu sao thế giới. Điều đó làm tôi tự hào và đó là một phần quan trọng trong tương lai của đội bóng".

beckham-miami
Messi đến Inter Miami đã thay đổi cả MLS. Ảnh: Getty

Khi nhắc đến thỏa thuận đưa Lionel Messi từ Paris St Germain đến Inter Miami vào năm ngoái, Beckham cho biết đó là một thành công lớn: "Khi bạn đưa một người như Lionel Messi đến Mỹ, tôi luôn nói rằng đó là món quà. Là một người sở hữu câu lạc bộ, tôi muốn làm điều gì đó cho giải đấu và cho nước Mỹ, vì họ đã cho tôi rất nhiều trong những năm qua.

Việc đưa Messi đến để truyền cảm hứng cho thế hệ cầu thủ tiếp theo ở Mỹ, đó là điều chúng tôi muốn làm.Với Leo, chúng tôi biết mình đang mang lại điều gì và tôi biết rằng anh ấy sẽ thành công trên sân cỏ, nhưng tôi cũng biết anh ấy sẽ giúp câu lạc bộ rất nhiều bên ngoài sân cỏ”.

Quảng cáo
Xem thêm