Quảng cáo

Bốc thăm cúp C1: Real Madrid đấu Liverpool, khó cho Arsenal?

Thứ năm, 29/08/2024 19:59 PM (GMT+7)
A A+

Thể thức bốc thăm vòng bảng mới toanh tại cúp C1 2024/25 hứa hẹn mang đến những cặp đấu hấp dẫn, các đội bóng ông lớn như Real Madrid hay Liverpool dễ đụng độ ngay từ những trận đấu đầu tiên.

>> Xác định xong 36 đội và 4 nhóm vòng bảng cúp C1

Như đã biết, Champions League 2024/25 sẽ tăng lên 36 đội và do đó thể thức bốc thăm vòng bảng cũng thay đổi. Theo quy định, các đội được chia làm 4 nhóm với vị trí được xác định thông qua điểm số xếp hạng UEFA, trong đó nhà ĐKVĐ Real Madrid mặc định nằm ở nhóm 1.

Theo thể thức bốc thăm, ban tổ chức sẽ bốc thăm 1 đội và sau đó máy tính xác định ngẫu nhiên 8 đối thủ khác nhau với quy tắc: Gặp 2 đội trong mỗi nhóm, không gặp đội bóng cùng quốc gia và chỉ gặp tối đa 2 đội đến từ 1 quốc gia khác. Dựa vào cách bốc thăm này, hứa hẹn nhiều cặp đấu hấp dẫn sẽ xuất hiện ngay từ vòng bảng.

real-mc-live-1724819840.jpg
Real Madrid có thể gặp cả Man City và Liverpool tại vòng bảng C1.

Real Madrid vs Liverpool/Man City

Kịch bản rất hấp dẫn này hoàn toàn có thể xảy ra, Real Madrid có thể gặp 1 trong 2 đại diện nước Anh là Liverpool và Man City, hoặc họ cũng có thể gặp cả hai đội bóng này ngay tại vòng bảng.

Real Madrid vs Liverpool, đây chắc chắn là cặp đấu đầy duyên nợ tại Champions League. Trong lịch sử giải đấu hai đội đã có 3 lần gặp nhau tại chung kết, trong đó Los Blancos thắng 2 lần gần nhất để vô địch vào mùa giải 2017/18 và 2021/22. Lần duy nhất Liverpool thắng là tại chung kết 1980/81.

Liverpool cũng có thêm 3 lần gặp Real Madrid tại các vòng knock-out, với 2 lần gần nhất họ đều phải dừng bước. Tại mùa giải 2014/15 hai đội gặp nhau ở vòng bảng, Los Blancos thậm chí còn thắng cả 2 lượt trận.

Real Madrid cũng có rất nhiều duyên nợ với Man City, trong 4 mùa giải liên tiếp gần đây 2 đội đều gặp nhau tại các vòng knock-out. Sức mạnh đôi bên thể hiện rất ngang ngửa, khi mỗi đội đều có 2 lần giành chiến thắng để đi tiếp. Nếu tiếp tục gặp nhau ở mùa giải thứ 5 liên tiếp, kết quả thực sự rất khó lường.

>> Bốc thăm C1 2024/25 khi nào & mọi thứ cần biết

bayerleverkusenvsatalanta-1724819913.jpg
Bayer Leverkusen và Atalanta có thể tái ngộ tại cúp C1.

Bayer Leverkusen vs Atalanta/Liverpool

Đây chính là cặp đấu tại chung kết Europa League mùa giải vừa qua, với chiến thắng thuộc về Atalanta. Kịch bản này xảy ra sẽ là cơ hội cho Bayer Leverkusen phục hận, họ đã để thua một cách khó hiểu tại chung kết. Với tư cách nhà vô địch Bundesliga bất bại, đoàn quân của HLV Xabi Alonso lại chơi dưới sức một cách đầy khó hiểu, để Atalanta áp đảo ngay từ đầu và giành chiến thắng 3-0.

Cuộc đối đầu giữa Bayer Leverkusen và Liverpool cũng hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn, đặc biệt khi HLV của Leverkusen, Xabi Alonso từng có sự nghiệp thi đấu thành công tại Liverpool trước khi rời đi vào năm 2009.Là một tiền vệ tài năng, Alonso đã góp phần quan trọng vào thành công của Liverpool, bao gồm cả chiến thắng lịch sử tại Champions League 2005.Trận đấu này không chỉ là cuộc đọ sức giữa hai đội bóng mạnh mẽ mà còn là dịp để Alonso đối đầu với đội bóng cũ của mình, mang đến nhiều cảm xúc và kịch tính cho người hâm mộ.

arsenal-1-1724820011.jpg
Arsenal có thể gặp nhiều ông lớn tại vòng bảng C1.

Arsenal gặp khó tại vòng bảng C1

Arsenal cũng hứa hẹn đối mặt với nhiều khó khăn khi gặp các ông lớn tại vòng bảng với thể thức bốc thăm mới, họ nằm ở nhóm 2 và hoàn toàn có thể đụng độ Bayern Munich hay Real Madrid tại nhóm 1, gặp Juventus và Atletico Madrid ở nhóm 2 hay Porting và PSG tại nhóm 3. Các đối thủ đều rất mạnh ở mỗi nhóm đấu.

Nhìn chung thể thức bốc thăm mới sẽ tạo ra nhiều cặp đấu hấp dẫn hơn, có thể xảy ra các cặp đấu đáng chú ý khác như: Bayern Munich vs Barca, Man City vs Juventus, Real Madrid vs Arsenal hay thậm chí là Real Madrid vs Dortmund để tái hiện trận chung kết C1 mùa giải vừa qua.

Thể thức mới được cho là đem lại sự công bằng hơn tại vòng bảng, sẽ không có bảng đấu tử thần, không có bảng đấu quá chênh lệch và có thể giảm thiểu được tối đa số trận đấu được xem là thủ tục. Kết quả chi tiết sẽ có sau buổi lễ bốc thăm diễn ra lúc 23h00 ngày 29/8 tới đây.

4 nhóm tại lễ bốc thăm cúp C1:

  • Nhóm 1: Real Madrid, Manchester City, Bayern Munich, PSG, Liverpool, Inter Milan, Borussia Dortmund, Leipzig.
  • Nhóm 2: Bayer Leverkusen, Atlético Madrid, Atalanta, Juventus, Benfica, Arsenal, Club Brugge, Shakhtar Donetsk, Milan.
  • Nhóm 3: Feyenoord, Sporting, PSV, Dinamo Zagreb, Salzburg, Lille, Sao đỏ Belgrade, Young Boys, Celtic.
  • Nhóm 4: Slovan Bratislava, Monaco, Sparta Prague, Aston Villa, Bologna, Girona, Stuttgart, Sturm Graz, Brest.
Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm