Quảng cáo

Casemiro ghi bàn duy nhất cho MU, vì sao không việt vị?

Thứ năm, 29/02/2024 08:38 AM (GMT+7)
A A+

Người hâm mộ đang tranh cãi gay gắt bàn thắng của Casemiro cho Man Utd vào lưới Nottingham Forest vì trọng tài không thổi việt vị.

Rạng sáng nay 29/2, Man Utd có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Nottingham Forest tại vòng 5 FA Cup, qua đó chính thức giành vé vào vòng tứ kết. Bàn thắng được ghi do công của Casemiro, xuất phát từ quả đá phạt ở phút 90+3, tiền vệ người Brazil băng vào đánh đầu hạ gục thủ môn đối phương.

Sau trận đấu, trên các trang mạng xã hội đã bùng nổ tranh cãi, không ít người cho rằng tình huống ghi bàn của Casemiro đáng lẽ ra đã việt vị. Một tài khoản chia sẻ hình ảnh pha dàn xếp đá phạt ghi bàn của Man Utd, nó giống hệt với tình huống Van Dijk đánh đầu từ tình huống đá phạt của Liverpool trong trận chung kết cúp Liên đoàn Anh gặp Chelsea hôm 25/2. Đáng chú ý, trong khi bàn thắng của Van Dijk không được công nhận vì việt vì, thì Casemiro vẫn được công nhận bàn thắng. Đây chính là chi tiết đang gây tranh cãi.

2tinhhuong-1-1709170739.png
 

Phân tích chi tiết hơn từng tình huống. Ở pha đánh đầu ghi bàn của Van Dijk, trung vệ người Hà Lan không ở thế việt vị, thế nhưng đồng đội của anh là Wataru Endo đã bị thổi việt vị dù không chạm bóng, lý do là bởi anh đã gây cản trở một cầu thủ của Chelsea và điều này là phạm luật.

Còn ở tình huống ghi bàn của Casemiro, tiền vệ người Brazil không ở thế việt vị, thế nhưng đồng đội của anh là Raphael Varane đã đứng ở điểm việt vị, thế nhưng anh được cho là không gây cản trở bất kỳ cầu thủ đối phương nào và điều này là hợp lệ, vì vậy trọng tài công nhận bàn thắng của Casemiro.

Đã xuất hiện những lời giải thích nêu trên, thế nhưng cộng đồng mạng vẫn không dừng tranh cãi.

Như vậy loạt trận vòng 5 FA Cup đã kết thúc, các cặp đấu vòng tứ kết đã được xác định. Với chiến thắng nêu trên, Man Utd sẽ gặp thử thách thực sự tại tứ kết khi đối đầu Liverpool. Man City dễ thở hơn khi gặp Newcastle, trong khi Chelsea gặp Leicester City tại tứ kết. Một đại diện khác của Ngoại hạng Anh là Wolves, họ sẽ đối đầu với Coventry.

Theo dự kiến, loạt trận tứ kết FA Cup sẽ diễn ra vào giữa tháng 3 tới đây.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm