Quảng cáo

Cầu thủ khiến M.C ‘ôm hận’ được Arsenal thưởng lớn

Thứ ba, 20/01/2015 10:10 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Sau khi góp công lớn giúp Arsenal đánh bại Man City 2-0 tại vòng 22 giải Ngoại hạng Anh, tiền vệ phòng ngự Francis Coquelin đã được Pháo thủ thưởng lớn.

Video bàn thắng: Man City 0-2 Arsenal

Francis Coquelin ký hợp đồng chuyên nghiệp lần đầu tiên trong sự nghiệp với Arsenal năm 2008, tại đây anh gắn bó trong 2 năm trước khi được gửi sang Lorient theo dạng cho mượn. Dù thể hiện khá tốt, thế nhưng Coquelin vẫn không có chỗ tại Emirates và anh tiếp tục chuyển tới Bundesliga học tập trong màu áo Freiburg.

Đầu tháng 11/2014, Coquelin đã gia nhập Charlton Athletic theo dạng cho mượn 1 tháng và vừa mới trở lại khoác áo Arsenal.

May mắn đã đến với Coquelin bởi hiện tại Pháo thủ đang khủng hoảng nghiêm trọng tuyến giữa khi Serge Gnarby, Theo Walcott, Mikel Arteta nghỉ dài hạn vì chấn thương. Trong khi đó, Ozil và Flamini cũng chưa thể tái xuất sân cỏ. Bởi vậy, những trận gần đây anh thường được Giáo sư trao cơ hội.

Arsenal, Man City, Cup FA, Francis Coquelin, Man City 0-2 Arsenal, Francis Coquelin được thưởng lớn, Pháo thủ, Ngoại hạng Anh, Premier League, Emirates, Tin chuyển nhượng, chuyển nhượng ngày 20/1

Francis Coquelin đã vô hiệu hóa được David Silva của Man City

Ở trận đấu thắng 2-0 của Arsenal trước Man City tại vòng 22 giải Ngoại hạng Anh vừa qua, Coquelin đã được HLV Arsene Wenger điền tiên trong đội hình xuất phát và anh đã không bỏ qua cơ hội lấy niềm tin từ Giáo sư. Theo thống kê, Coquelin không chỉ san sẻ nhiệm vụ phòng ngự với Per Metersacker và Laurent Koscielny mà còn thực hiện 6 cú tắc bóng, 11 tình huống giải vây cả dưới lẫn trên không với tỉ lệ thành công 100%. Ngoài ra, những đường chuyền của Coquelin còn đạt độ chính xác 87%.

Với sự tỏa sáng của Coquelin, những đợt tấn công của Man City đều đã bị đánh chặn. Đáng nói hơn, tiền vệ 23 tuổi này còn vô hiệu hóa được tiền vệ sáng tạo hàng đầu của The Citizens là David Silva. Dù không được các chuyên gia chấm điểm cao nhất ở trận đấu này, thế nhưng Coquelin đã chiếm được lòng tin từ HLV Wenger.

Trước màn trình diễn của Coquelin, HLV Wenger đã yêu cầu BLĐ Arsenal cung cấp bản hợp đồng mới cho anh bởi giao kèo hiện tại chỉ còn thời hạn đến cuối tháng 5 tới. Chia sẻ trước giới truyền thông, Giáo sư cho biết: "Francis Coquelin đã trải qua quãng thời gian khó khăn để khẳng định bản thân, cậu ấy đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm. Tôi đã gợi ý cho Coquelin tới Charlton, tại đó cậu ấy được thi đấu và trở lại bùng nổ trước Man City."

Thực tế Francis Coquelin đã được tin dùng từ trận gặp Hull City và Stoke trước đó, nhưng vì vừa mới trở lại nên anh chưa hòa nhập được tốt tại Emirates. Cho đến trận đấu với Man City, Coquelin đã thể hiện được đẳng cấp của mình.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Pháo thủ Ngoại hạng Anh Premier League Emirates Tin chuyển nhượng
Xem thêm