Quảng cáo

Cuộc đua vào bán kết Champions League: Khó cho Real và Arsenal

Thứ ba, 16/04/2024 11:10 AM (GMT+7)
A A+

Lượt đi vòng tứ kết UEFA Champions League 23/24 đã kết thúc, với rất nhiều bàn thắng được ghi. Trong số đó, hai cặp trận diễn ra sau lại tìm ra hai đội có lợi thế lớn, trong khi các cặp trận diễn ra vào ngày 10/4 lại là những kết quả hòa sau 90 phút bóng lăn.

Nghe nội dung bài viết

Với các cặp trận diễn ra vào 17/4, nơi PSG sẽ có chuyến hành quân đến Catalan để tìm lại chiến thắng. Còn với Atletico Madrid, họ sẽ làm khách tại Signal Iduna Park để bảo toàn lợi thế đã có từ trận cầu lượt đi.

Barelona vs PSG, 2h00 ngày 17/4

Để thua 2-3 ngay trên sân nhà, Paris Saint-Germain chắc chắn sẽ phải thay đổi một bộ mặt hoàn toàn khác để nghĩ về chiếc vé đi tiếp trên sân nhà của đối thủ Barcelona. Thầy trò HLV Luis Enrique không tìm được phương án để Kylian Mbappe tỏa sáng và cầu thủ này gần như vô hại cả 90 phút trên sân. Anh chạm bóng 44 lần cả trận, trong khi Barcola được tung vào sân ở hiệp 2 có số lần chạm bóng đến 34.

Việc Lamine Yamal liên tục gây sức ép ở hành lang trái khiến Nuno Mendes không thể tham gia tấn công cùng Mbappe, dẫn đến việc hàng lang trái của gã nhà giàu nước Pháp gần như ‘vô hại’ . Ronald Araujo sẽ là chướng ngại lớn mà Mbappe cần phải vượt qua để khẳng định tên tuổi của mình ở trận lượt về, nếu không, đây nhiều khả năng sẽ là lần cuối cùng Mbappe thi đấu tại Champions League trong màu áo PSG.

Phía bên kia chiến tuyến, Barcelona sở hữu các cầu thủ trẻ thi đấu rất ấn tượng. Cubarsi và Yamal trong một ngày thi đấu chói sáng đã giúp cho Barcelona có được lợi thế ngay trên sân khách. Trở về tiếp đón tại Olimpic Lluis Companys, HLV Xavi chắc hẳn sẽ đưa ra một đội hình phòng ngự chặt chẽ hơn để tránh những bàn thua từ các tình huống PSG tấn công vào hàng lang cánh.

realmadrid-1712912510.jpg
Real Madrid sẽ đối mặt với nhiều khó khăn khi phải làm khách trên sân nhà của Man City. Ảnh: Getty

Manchester City vs Real Madrid: 2h00 ngày 18/4

Los Blancos sẽ có chuyến hành quân lành ít dữ nhiều tại Etihad dù tỉ số lượt đi là 3-3, trong bối cảnh họ đã mất Aurelien Tchouameni dính án treo giò vì đã nhận đủ thẻ vàng. Mỗi lần tiền vệ người Pháp không đá chính, Real Madrid lại phải nhận những trái đắng, mong là lượt về sẽ có một cái kết khác cho yếu tố tâm linh này.

HLV Ancelotti dự kiến sẽ sử dụng Eder Militao cho trận đấu với Mallorca vào cuối tuần này để đánh giá tình hình xem liệu rằng cầu thủ này có đủ thể trạng ra sân trước Manchester City hay không. Ở phía trên, Vinicius – Rodrygo – Bellingham chắc chắn vẫn sẽ là cây đinh ba của Real Madrid. Jude Bellingham đã có một trận đấu lượt đi được đánh giá là không tốt và anh sẽ cần “reset” lại bản thân trước khi mang niềm tin của người hâm mộ đến Etihad chinh chiến.

Ở đầu cầu Manchester, Kyle Walker và Kevin De Bruyne sẽ có màn trở lại sau khi vắng mặt ở lượt đi vừa qua. Sự trở lại cần thiết này sẽ là mối nguy hại cho đối thủ Real Madrid, bởi lịch sử đối đầu đang không ủng hộ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha khi họ vẫn chưa nếm mùi chiến thắng mỗi lần hành quân đến thánh địa Etihad.

arsenal-1712912598.jpeg
Arsenal phải thi đấu xa nhà trận lượt về, họ không có chỗ cho sai lầm ở cuộc tái đấu trên đất Đức. Ảnh: Internet

Bayern Munich vs Arsenal: 2h00 ngày 18/4

Pha ngáng chân gây nhiều tranh cãi của thủ thành Neuer với Bukayo Saka ở cuối trận vẫn là vết gợn cho Pháo thủ thành London. Mặc dù vậy, Arsenal đang có sự tự tin cao hơn ở trận đấu lượt về, nhất là khi thầy trò HLV Mikel Arteta đang có niềm vui dẫn đầu BXH Premier League.

Ở phía đối diện, việc gần như đã để mất chiếc đĩa bạc Bundesliga buộc các cầu thủ Bayern Munich phải thi đấu với 200% công lực, nếu không muốn rằng mùa giải này họ sẽ trắng tay dù chi tiền mang về bản hợp đồng Harry Kane để tăng cường hàng công. Tiền đạo người Anh vẫn đang thi đấu tốt, nhưng những gì anh làm là chưa đủ trong bối cảnh các cầu thủ Bayern Munich vẫn có màn trình diễn không mấy thuyết phục ở giải quốc nội.

Lượt về vòng tứ kết UEFA Champions League sẽ diễn ra với 4 trận cầu đều hấp dẫn, hứa hẹn với những màn trình diễn đỉnh cao và kì vọng sẽ lại có cơn mưa bàn thắng như lượt đi. Điểm tựa sân nhà của Manchester City, hay ADN của Real Madrid chắc chắn sẽ tạo nên một cuộc long tranh hổ đấu đầy căng thẳng.

Borussia Dortmund vs Atletico Madrid: 2h00 ngày 17/4

Dẫn trước từ sớm sau hai pha lập công của Samuel Lino và De Paul ngay trong hiệp 1, Atletico Madrid ở mùa giải này đang thi đấu phóng khoáng hơn rất nhiều. Thầy trò HLV Diego Simeone không còn tổ chức một lối chơi phòng ngự tiêu cực, mà thay vào đó là lối đá tấn công đa dạng hơn, với phong độ cao của “Hoàng tử bé” Antoine Griezmann lĩnh xướng hàng công.

Borussia Dortmund sẽ trở về sân nhà Signal Iduna Park với tâm thế phải rượt đuổi. Trong bối cảnh hàng thủ còn gặp nhiều vấn đề, đội bóng áo vàng đen sẽ phải trông chờ rất nhiều vào hàng công, nơi Jadon Sancho đang có phong độ tốt , hay mũi nhọn Sebastian Haller, người ghi bàn thắng duy nhất níu giữ hy vọng cho Dortmund ở trận đấu lượt về.

Author Thethao247.vn Nhật Minh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm