Quảng cáo

Đánh giá 4 tân binh của Man Utd

Thứ ba, 14/07/2015 16:00 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - HLV Van Gaal đã khiến nhiều người hâm mộ hài lòng khi chiêu mộ thành công Memphis Depay, Matteo Darmian, Bastian Schweinsteiger và Morgan Schneiderlin. Tuy nhiên, ông vẫn còn nhiều việc phải làm với 4 tân binh này để tránh họ rơi vào tình trạng 'bom xịt'.

VIDEO: Matteo Darmian - Tân binh chất lượng cho hàng thủ Man Utd

Memphis Depay: Tiền vệ này được các chuyên gia đánh giá rất cao, kỹ thuật cá nhân điêu luyện và cái duyên ghi bàn giúp Depay trở thành mục tiêu theo đuổi của nhiều đại gia châu Âu. Thậm chí, Ed van Steijn - người từng phát hiện Cris Ronaldo cho Manchester United còn cho rằng Memphis Depay đầy tiền năng và giỏi hơn CR7 khi cùng độ tuổi.

Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc Depay sẽ là bản hợp đồng thành công của Man Utd. Đúng là anh đang được giới chuyên môn đánh giá cao, nhưng đó chỉ là dưới dạng tiềm năng mà thôi. Trong quá khứ, Depay cũng chưa từng thi đấu nhiều ở những giải đấu khắc nghiệt như Ngoại hạng Anh. Theo Ronald Koeman, cựu tuyển thủ người Hà Lan (hiện đang là HLV trưởng của CLB Southampton) nhận định Depay là một tài năng nhưng anh cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa về cả thể lực lẫn kỹ năng mới có thể hòa nhập tốt với Premier League.

Hãy nhìn vào Di Maria, tiền vệ này chắc chắn được đánh giá cao hơn Depay. Tuy nhiên, khi chuyển sang Premier League từ La Liga anh không đáp ứng được sự kỳ vọng như mong đợi. Để Memphis Depay hòa nhập tốt tại Old Trafford, HLV Louis Van Gaal sẽ còn rất nhiều việc cần phải làm.

Van Gaal, Memphis Depay, Matteo Darmian, Bastian Schweinsteiger, Morgan Schneiderlin, đánh giá tân binh của MU, chuyen nhuong man utd, Quỷ đỏ, Ngoại hạng Anh, Premier League, Tin chuyển nhượng

Depay, Darmian, Schweinsteiger và Schneiderlin (từ trái qua phải)

Bastian Schweinsteiger: Anh từng được đánh giá là tiền vệ hàng đầu thế giới, nhưng đó chỉ là chuyện của quá khứ, vì vậy Bayern Munich mới dễ dàng để anh ra đi. Mùa giải vừa qua, Schweinsteiger thường xuyên dính chấn thương nên không còn là trụ cột của Hùm xám cũng như trên ĐTQG Đức.

Cập bến Old Trafford, Schweinsteiger chỉ được xem là phương án tạm thời của HLV Louis Van Gaal. Điều này cũng dễ hiểu bởi nhiều người vẫn còn nghi ngờ vào khả năng lấy lại phong độ của tiền vệ này tại giải đấu khắc nghiệt như Premier League, nhất là khi anh đã bước sang tuổi 30.

Matteo Darmian: Anh thi đấu khá đa năng khi chơi tốt ở cả vị trí cánh phải, cánh trái và trung vệ. Đây chính là mẫu cầu thủ mà HLV Louis Van Gaal ưa dùng, giúp ông dễ dàng sắp xếp đội hình. Điểm nổi bật ở Darmian là khả năng phòng ngự và tư duy chiến thuật tốt, anh luôn đề cao sự chắc chắn trong lối chơi.

Tuy nhiên, điểm yếu của Darmian đó là khả năng tạt bóng và chuyền bóng hạn chế. Mùa giải 2014/15, Darmian có tỉ lệ tạt bóng thành công là 0,4 lần/trận (Serie A). Đây là con số kém thuyết phục đối với một tiền vệ cánh, chỉ số còn kém hơn cả Valencia là 0,7 lần/trận (Premier League).

Trong đội hình của Man Utd, Darmian sẽ phải đá cánh và chuyền dài nhiều hơn. Bởi vậy, HLV Van Gaal cần phải nhanh chóng khắc phục những điểm yếu của Darmian. Cầu thủ 25 tuổi này không được đánh giá cao về thể lực, anh cần phải cải thiện vấn đề này để phù hợp với môi trường bóng đá thiên về sức mạnh như Premier League.

Morgan Schneiderlin: Trước khi gia nhập Man Utd, tiền vệ này có 7 năm gắn bó với Southampton và chắc chắn anh đã hiểu rõ về môi trường thi đấu tại Premier League. Schneiderlin chính là tân binh được đặt nhiều kỳ vọng nhất, anh hứa hẹn sẽ đem lại sự cân bằng cho tuyến giữa của Quỷ đỏ và trở thành tấm chắn vững chắc trước hàng thủ của đội bóng. Điều HLV Van Gaal cần làm với tân binh này là giúp anh hòa nhập với lối chơi tại Old Trafford và tiếp tục phát huy tài năng.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Quỷ đỏ Ngoại hạng Anh Premier League Tin chuyển nhượng
Xem thêm