Quảng cáo

HLV của Burnley buộc từ chức vì... gửi tin nhắn nhầm nhóm

Thứ tư, 28/08/2024 14:58 PM (GMT+7)
A A+

Một sự việc hy hữu xảy ra tại đội bóng Anh - Burnley, khi huấn luyện viên Dave Longwell buộc phải từ chức sau khi gửi tin nhắn gây sốc vào nhầm nhóm.

Dave Longwell được CLB Burnley bổ nhiệm là huấn luyện viên đội đội trẻ vào tháng 11/2023, thời điểm Vincent Kompany (hiện đang dẫn dắt Bayern Munich) đang đảm nhiệm HLV trưởng đội hình một thi đấu tại Ngoại hạng Anh và xuống hạng vào cuối mùa giải.

Ông Dave Longwell đã viết một bản báo cáo rất dài, trong đó nêu mọi vấn đề của đội một Burnley dưới thời Kompany, có cả những lời chỉ trích gây sốc như nói cầu thủ "điên rồ" và "lười biếng". Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như những lời đánh giá của Dave Longwell được gửi đúng địa chỉ, thay vào đó ông đã gửi nhầm sang nhóm WhatsApp của đội U21, khiến mọi thông tin trong báo cáo gần như được công khai.

burnley-0-1724831905.jpg
Ông Dave Longwell nói khá nhiều vấn đề về Burnley dưới thời Vincent Kompany. Ảnh: Getty

Mở đầu đoạn báo cáo, Dave Longwell viết về những quyết định sai lầm của Vincent Kompany rằng: "Thật không dễ để đánh giá vì có quá nhiều yếu tố chủ quan liên quan đến chi phí, chấn thương hiện tại cũng như tuổi tác...  Vincent đã ký rất nhiều hợp đồng với cầu thủ rồi thăng hạng Ngoại hạng Anh lại chật vật vào tháng 1, sau đó chật vật hơn vào mùa hè. Vấn đề là họ không thể bán cầu thủ, quá nhiều cầu thủ Vincent đã ký hợp đồng đã rời đi. Mọi thứ trở nên hỗn loạn".

Sau đó vị huấn luyện viên này nhận xét về từng người trong số 37 cầu thủ và đưa ra đánh giá theo quan điểm riêng của mình, ông chỉ trích một số ngôi sao lười biếng và thái độ không tốt. Thậm chí, ông còn đánh giá một số cầu thủ có "vóc dáng kỳ lạ, rác rưởi, kẻ điên và thảm họa". Josh Brownhill và Josh Cullen là hai cái tên hiếm hoi của Burnley được ông Dave Longwell khen ngợi tích cực.

burnley-1-1724831866.jpg
Ông Dave Longwell chỉ trích nhiều cầu thủ Burnley với lời lẽ gay gắt. Ảnh: Getty

Một nguồn tin cho biết HLV Dave Longwell viết báo cáo đánh giá với nội dung khá gay gắt về một số cầu thủ đội một, có vẻ như nó được viết để gửi tới một người đại diện, bởi có rất nhiều chi tiết về việc ông ấy đánh giá về giá trị từng cầu thủ là bao nhiêu. 

Sau khi thông tin gửi nhầm trên nhóm U21, mọi thứ gần như được công khai và HLV Dave Longwell buộc phải từ chức. Paul Jenkins, giám đốc phát triển bóng đá của Burnley đã viết thư cho tất cả phụ huynh cầu thủ học viện để xác nhận câu lạc bộ đã chấp nhận đơn từ chức của Longwell.

Đội một Burnley hiện đang được dẫn dắt bởi HLV Scott Parker, người được đặt niềm tin thay thế Vincent Kompany và dẫn dắt đội bóng chơi tại Championship.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm