Quảng cáo

HLV Park Hang-seo chia sẻ điều lo lắng về U23 Việt Nam

Thứ sáu, 02/03/2018 15:28 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV Park Hang-seo chia sẻ điều lo lắng về U23 Việt Nam; Việt Nam là hạt giống số 1 tại AFF Cup 2018... là những thông tin bóng đá Việt Nam đáng chú ý chiều nay 2/3.

HLV Park Hang-seo chia sẻ điều lo lắng về U23 Việt Nam

Bóng đá Việt Nam đang có khởi đầu khá thuận lợi trong năm 2018 bằng vị trí hạng Nhì châu Á của lứa U23. Đạt được đã khó, bảo vệ được vị thế càng khó hơn. Đó cũng chính là nguyên nhân khiến cho HLV Park Hang-seo trăn trở khá nhiều để tìm cách giúp các học trò duy trì được phong độ. Nói về vấn đề đang rất muốn trải lòng này, thầy Park cho biết: "Đó chính là điều khiến tôi bận tâm nhiều nhất sau khi cùng U23 Việt Nam làm nên kì tích ở sân chơi châu lục. Bảo vệ thành công thành quả đó mới chứng minh được chúng ta không may mắn khi đạt vị trí Á quân.

Đối thủ vẫn là những đội bóng đó, lực lượng của chúng ta vẫn là những gương mặt hiện tại. Nhưng tháng Tám tới đây họ sẽ dè chừng U23 Việt Nam nhiều hơn. Và tôi cũng như các học trò sẽ không dễ dàng khi tái đấu những đội bóng ấy".

HLV Park Hang còn nhiều việc phải làm sau thành công cùng U23 Việt Nam

Lo lắng là vậy, tuy nhiên thầy Park cho rằng điều quan trọng nhất U23 Việt Nam đã có được là kinh nghiệm ở sân chơi châu lục. Và điều ấy có thể giúp ông cùng các học trò làm được điều gì đó ở ASIAD. "Nhưng kinh nghiệm tại giải U23 châu Á sẽ giúp cho các học trò của tôi trưởng thành hơn, tự tin hơn khi gặp lại những đối thủ quen mặt. Sẽ có những thay đổi và đó là công việc tôi phải thực hiện ngay từ lúc này. Nếu bạn có ý tưởng gì hay thì hãy góp ý với tôi".

Việt Nam là hạt giống số 1 tại AFF Cup 2018

Cùng với tuyển Thái Lan, đội tuyển Việt Nam nằm trong nhóm 2 đội hạt giống số 1 tại AFF Cup 2018. Đội bóng của HLV Park Hang Seo sẽ có thuận lợi trước thềm lễ bốc thăm chia bảng tổ chức vào tháng 5 tới. Thành tích này có được vì ở 2 kỳ AFF Cup gần nhất, tuyển Việt Nam đều giành HCĐ. Trong khi ấy, á quân 2014 Malaysia bị loại ở vòng bảng 2016 còn á quân 2016 Indonesia bị loại ở vòng bảng kỳ trước đó. Xét điểm số, tuyển Việt Nam chỉ đứng dưới Thái Lan.

Lộ diện hai nhân vật tốt nhất đủ sức ngồi ghế Chủ tịch VFF

Chia sẻ với báo Tuổi Trẻ, một đại gia từng sở hữu đội bóng tại V.League nói: "Những người có đủ tiềm lực để ngồi vào ghế chủ tịch VFF chưa được mời tham gia ứng cử, trong khi những người muốn làm lại chưa đủ mạnh để có thể lèo lái con thuyền bóng đá Việt Nam đang có lợi thế rất lớn sau thành tích của U23 Việt Nam. Tôi cũng thấy lạ, ai cũng nói làm chủ tịch VFF là “quyền rơm, vạ đá” nhưng sao rất nhiều người thích làm dù năng lực hạn chế. Tôi nghĩ ở Việt Nam hiện nay chỉ có hai người có thể làm chủ tịch VFF tốt nhất lúc này là ông Trần Đình Long (chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát) và ông Nguyễn Mạnh Hùng (tổng giám đốc Tập đoàn Viettel). Thế nhưng để mời được những người này ra ứng cử phải là một tiếng nói uy lực".

HLV Lê Thụy Hải: 'Hy vọng HAGL sẽ chơi tốt để các đội khác nhìn vào'

Bản thân HLV Lê Thụy Hải cho rằng HAGL sẽ là đội bóng rất đáng xem ở V-League. Vị HLV này nhận định: "HAGL sẽ là cái tên rất đáng xem ở V-League, đáng xem từ ghế HLV tới các cầu thủ. Họ cũng sẽ là đội bóng dùng nhiều cầu thủ trẻ nhất V-League. Cá nhân tôi hy vọng HAGL sẽ chơi tốt, để các đội bóng khác nhìn vào" - Vietnamnet dẫn lời. "HAGL có nhiều cầu thủ U23 Việt Nam thật, nhưng họ đều chỉ quen chơi phòng ngự dưới thời HLV Park Hang Seo. Còn nếu chơi tấn công như những mùa giải trước, thì đã thấy rõ kết quả như thế nào rồi.

Đội nào đá với HAGL cũng chơi quyết liệt và quyết tâm thắng. Đó là khó khăn lớn. Các cầu thủ trẻ HAGL cũng chưa tinh quái như các đội bóng khác, vì thế dễ chấn thương hay ăn thẻ. Các mùa sau thế nào tôi chưa nói, nhưng năm nay HAGL có HLV tốt, Giám đốc kỹ thuật người nước ngoài, lực lượng trẻ đang cho thấy sự trưởng thành hơn sẽ là ẩn số tại V-League 2018, còn nói vô địch thì khó đấy”.

Văn Hậu lỡ hẹn trận đối đầu Xuân Trường, Công Phượng

Tại vòng 2 V-League, Hà Nội FC đụng độ HAGL và trận cầu này hứa hẹn đầy hấp dẫn khi các cầu thủ U23 của 2 đội sẽ đối đầu nhau. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất thì trận đấu này Đoàn Văn Hậu và Thành Chung sẽ không thể góp mặt bởi chấn thương. Bộ đôi cầu thủ nêu trên của Hà Nội FC dính chấn thương từ VCK U23 châu Á 2018, cả hai đều chưa bình phục và cần thêm khoảng 1 tháng nữa mới có được thể trạng tốt nhất. Trong khi đó, trận đấu với HAGL diễn ra vào ngày 21/3 tới đây.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
bóng đá Việt Nam V-League tin tức V-League Park Hang Seo U23 Việt Nam
Xem thêm