Quảng cáo

HLV Phan Thanh Hùng đánh giá nhân sự của U23 Việt Nam

Thứ bảy, 07/03/2015 10:17 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - HLV Phan Thanh Hùng của Hà Nội T&T đã có những nhận xét tích cực về chất lượng đội hình của U23 Việt Nam, trong đó ông dành những lời khen ngợi đặc biệt tới hàng phòng ngự.

Video clip bàn thắng: Hà Nội T&T 1-3 U23 Việt Nam

Trận đấu giao hữu giữa U23 Việt Nam và Hà Nội T&T phần nào đã chỉ ra những điểm yếu và mạnh của thầy trò HLV Miura. Sau cuộc đối đầu này, nhà cầm quân người Nhật Bản cũng thẳng thắn bày tỏ sự thất vọng với hàng công và tiền vệ. Điều khiến HLV Miura hài lòng nhất đó là hàng phòng ngự, các trung vệ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Cùng quan điểm với ông Miura, HLV Phan Thanh Hùng của Hà Nội T&T cũng đưa ra những nhận xét tích cực về hàng phòng ngự của tuyển U23 Việt Nam.

Phan Thanh Hùng, Hà Nội T&T, U23 Việt Nam, Tiến Dũng, tien dung chan thuong, vong loai U23 chau A, u23 malaysia, lich thi dau vong loai u23 chau a, hlv miura, u23 nhan tin vui tu tien dung, u23 viet nam vs u23 indonesia

Hàng phòng ngự của U23 Việt Nam nhận được nhiều lời khen ngợi

"ĐT U23 Việt Nam mới tập trung không lâu, bởi vậy chưa thể nói nhiều về chuyên môn. Nhưng tôi rất ấn tượng với hàng phòng ngự của U23 Việt Nam, họ có những nhân sự đang chơi tại V-League và đa phần được đá chính", HLV Phan Thanh Hùng chia sẻ. "Lợi thế của tuyển U23 Việt Nam khi có những cầu thủ sở hữu ngoại hình cao to, đa phần họ đều từng được thử sức ở cấp ĐTQG như Ngọc Hải, Hoàng Lâm hay Mạnh Hùng.

Sở hữu hàng thủ như vậy là điều rất tốt, chúng ta đã nhiều lần thất bại chỉ bởi hàng phòng ngự thua kém về sức mạnh và thể hình."

Bốn trung vệ chất lượng mà HLV Miura đang có trong tay đó là Quế Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Tiến Dũng và Hoàng Lâm. Mỗi người đều có một lợi thế riêng và rất cần thiết để nhà cầm quân người Nhật xây dựng chiến thuật cho U23 Việt Nam.

Mạnh Hùng tranh chấp bóng tốt và sở hữu những cú phát bóng dài chuẩn xác, Hoàng Lâm ưu thế khi thể hình to lớn cùng sự nhiệt huyết, Tiến Dũng có lối chơi thông minh và chọn điểm rơi tốt, còn Ngọc Hải là trung vệ mà HLV Miura cảm thấy ưng ý nhất. Những cái tên này đều rất quan trọng, vị chiến lược gia người Nhật Bản sẽ trọng dụng họ tùy vào từng thời điểm.

Dù hàng phòng ngự được đánh giá cao, thế nhưng điểm yếu chơi bóng bổng của họ đã được bộc lộ trong trận giao hữu với Hà Nội T&T khi để thua 1 bàn từ pha đánh đầu của Văn Biển. Bởi vậy, trong buổi tập sáng qua (6/3) HLV Miura đã chia đôi đội hình để luyện bóng bổng.

Vào ngày 9/3 tới đây, ĐT U23 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu giao hữu với U23 Indonesia - đội bóng cũng đang chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á. VFF đã bán vé tại SVĐ Mỹ Đình, SVĐ Hàng Đẫy và số 49 Hoàng Cầu từ ngày 6/3 vừa qua. Được biết, VFF phát hành vé với 4 mệnh giá gồm 50.000, 80.000, 120.000 và 150.000 đồng.

Xem lịch thi đấu vòng loại U23 châu Á tại đây

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
U23 Việt Nam Vòng loại U23 Châu Á Công Phượng HLV Miura U23 Nhật Bản Tiến Dũng
Xem thêm