'Nói thật, U23 Việt Nam chưa đủ tầm đá phòng ngự phản công'

Thứ năm, 18/01/2018 06:19 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đó là một trong những nhận xét của BLV Quang Huy sau khi U23 Việt Nam giành vé vào tứ kết VCK U23 châu Á 2018.

Hài hước: HLV Park Hang Seo trốn khi U23 Việt Nam bị Syria dồn ép

BLV Quang Huy: Nói thật, U23 Việt Nam chưa đủ tầm đá phòng ngự phản công

Theo BLV Quang Huy, 90 phút trước U23 Syria là 90 phút của cảm xúc cao trào khi có rất nhiều thời điểm, đối phương dồn chúng ta vào trạng thái thấp thỏm lo âu. Chia sẻ sau trận, BLV Quang Huy cho biết: "Trận đấu rất cảm xúc và thật vui khi kết cục có hậu cho U23 Việt Nam. Phải thừa nhận: U23 Syria đã chơi hay hơn chúng ta trong hiệp một khi đẩy U23 Việt Nam vào thế đua sức, lấy cái mạnh của họ để dồn cái yếu của ta. Tuy nhiên, thế trận đã khác trong hiệp hai khi HLV Park Hang Seo tung Phan Văn Đức vào sân. Thế trận cân bằng hơn, U23 Việt Nam chủ động cầm bóng hơn để bảo toàn được thế cân bằng. Dấu ấn của Park Hang Seo được thể hiện trên cả khía cạnh tinh thần và chuyên môn, khi các cầu thủ chơi kín kẽ, tập trung, tự tin và quyết tâm đến nhữn phút cuối cùng. Đó mới là điều đáng trông đợi ở lứa U23 này.

Đá ở bảng đấu gồm toàn những đối thủ mạnh, chơi phòng ngự chủ động là lựa chọn khả dĩ nhất. Nói thật, chúng ta chưa đủ tầm đá phòng ngự phản công. Đây chỉ là phòng ngự với số đông, chờ đợi thời cơ để đá chớp nhoáng, chứ phòng ngự phản công phải có miếng đánh phản công rõ ràng, cuốn đối phương vào bẫy của mình. Với HLV Park Hang Seo, kiểu đá của U23 Việt Nam phụ thuộc vào từng đối thủ. U23 Việt Nam hôm nay không chơi đổ bê tông. Những gì diễn ra trong hiệp hai cho thấy U23 Việt Nam đủ sức đá với bộ mặt khác. Còn với người hâm mộ hiện tại, hãy tin tưởng đến cùng lựa chọn của chiến lược gia người Hàn Quốc".

VCK U23 châu Á, tin tức VCK U23 châu Á, xem VCK U23 châu Á, U23 Việt Nam, U23 Iraq

Chủ tịch CLB Hà Nội nói về vụ Văn Quyết

Chia sẻ với BongdaPlus chiều ngày 17/1, Chủ tịch Hà Nội FC, Nguyễn Quốc Hội đã xác nhận thông tin Văn Quyết đã chọn ở lại Việt Nam thi đấu. Ông Hội cho biết: “Văn Quyết sẽ tiếp tục ở lại gắn bó với đội thay vì sang Malaysia chơi bóng như kế hoạch ban đầu. Quyết định này được cậu ấy đưa ra sau khi cân nhắc trong những ngày vừa qua”.

Trước đó, tiền đạo thủ quân của ĐT Việt Nam đã đề đạt nguyện vọng lên bầu Hiển để xin ra nước ngoài thi đấu với mong muốn thay đổi môi trường, giải tỏa sức ép sau những câu chuyện không vui gặp phải ở 2 mùa giải trở lại đây. Phía Hà Nội FC cũng thông tin cho rằng, có 2 đội bóng ở Đông Nam Á là Muangthong United (Thái Lan) và Kedah FC (Malaysia) đặt vấn đề muốn chiêu mộ Văn Quyết.

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng biểu dương thành tích lịch sử của U23 Việt Nam

ĐT U23 Việt Nam đã hoàn tất hành trình ấn tượng tại vòng bảng giải vô địch U23 châu Á 2018 với những màn trình diễn giàu cảm xúc. Điều quan trọng hơn cả, thầy trò HLV Park Hang-seo đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên góp mặt tại Tứ kết. Thay mặt LĐBĐ Việt Nam (VFF), Chủ tịch Lê Hùng Dũng đã gửi lời chúc mừng thành công của toàn đội, biểu dương tinh thần và ý chí thi đấu đầy quả cảm của các cầu thủ. Mặc dù phải đối diện với 3 đội bóng rất mạnh và được đánh giá có trình độ vượt trội, nhưng với sự tự tin vào bản thân, với đấu pháp hợp lý của BHL, ĐT U23 Việt Nam đã từng bước trưởng thành qua từng trận một, từ trận thua nhưng không hề yếm thế trước U23 Hàn Quốc cho đến chiến thắng làm nức lòng người hâm mộ trước U23 Australia và cuối cùng là trận hòa quan trọng trước U23 Syria để lần đầu tiên trong lịch sử ghi danh vào tốp 8 đội mạnh nhất VCK U23 châu Á. Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đồng thời cũng nhắc nhở toàn đội tuân thủ nề nếp sinh hoạt, ăn uống và tập luyện để có sự hồi phục tốt nhất cho trận đấu gặp U23 Iraq tại vòng tứ kết sẽ diễn ra vào tối ngày 20/1 tới.

VIDEO: Màn trình diễn của Công Phượng trước U23 Syria

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
VCK U23 châu Á tin tức VCK U23 châu Á xem VCK U23 châu Á U23 Việt Nam U23 Iraq
Xem thêm