Quảng cáo

Ruben Amorim là ai? HLV tới Liverpool thay thế Jurgen Klopp

Thứ năm, 11/04/2024 14:30 PM (GMT+7)
A A+

HLV Ruben Amorim được cho là đã đạt được thỏa thuận miệng với Liverpool kế nhiệm Jurgen Klopp, khi mọi thứ hoàn tất ông sẽ chính thức dẫn dắt Quỷ đỏ vùng Merseyside từ mùa giải 2024/25.

Nghe nội dung bài viết

Các nguồn tin uy tín tại châu Âu mới đây đồng loạt xác nhận, HLV Ruben Amorim đã đồng ý ký bản hợp đồng 3 năm với Liverpool nhằm thay thế Jurgen Klopp. Thủ tục giấy tờ đang chờ ông ký kết, sau những những điều khoản cuối cùng được thống nhất.

Thành công sớm tại Sporting Lisbon

HLV Ruben Amorim năm nay 39 tuổi, ban lãnh đạo Sporting Lisbon đã sớm nhận ra tài năng của vị chiến lược gia này chỉ sau 1 mùa giải thành dẫn dắt Braga thành công. Chính vì vậy, họ đã nhanh chóng đầu tư một khoản phí giải phóng khổng lồ lên tới 8 con số để chiêu mộ ông vào năm 2020, kỳ vọng thành công trong tương lai.

skysports-ruben-amorim-sporting-6504951-1712660501.jpg
HLV Ruben Amorim nhanh chóng thành công khi dẫn dắt Sporting CP. Ảnh: Getty

Niềm tin của Sporting Lisbon nhanh chóng được đền đáp, ngay mùa giải đầu tiên HLV Ruben Amorim đã giúp đội bóng vô địch Primeira Liga, chức vô địch mà họ đã mòn mỏi chờ đợi trong suốt 19 năm, kể từ mùa giải 2001/02. Dù không bảo toàn được chức vô địch ở mùa giải 2021/22 và 2022/23, thế nhưng những gì Amorim cùng Sporting CP làm được vẫn rất ấn tượng. Cho tới mùa bóng năm nay, Sporting đang thi đấu thành công và đang dẫn đầu Primeira Liga sau 27 trận với 71 điểm, hơn đội đứng ngay sau là Benfica 4 điểm.

Phong cách cầm quân ấn tượng

Phong cách cầm quân của Ruben Amorim có sự linh hoạt, khi liên tục có những điều chỉnh nhằm thích ứng với từng đối thủ cũng như tình hình thực tại mỗi trận đấu. Amorim thường ưa chuộng lối chơi tấn công, tất nhiên việc duy trì hệ thống phòng ngự vững chắc vẫn luôn được ông đặt lên hàng đầu.

Tại Sporting Lisbon, Amorim thường xuyên sử dụng các hệ thống chiến thuật linh hoạt như 3-4-3 hoặc 3-5-2, tùy thuộc vào đối thủ và tình hình từng trận đấu cụ thể.

Ngoài ra, HLV Ruben Amorim rất chú trọng vào khả năng phát triển cầu thủ trẻ, ông thường xuyên đưa vào đội hình chính các tài năng và đào tạo trong môi trường chuyên nghiệp, giúp họ có cơ hội tiến bộ và phát triển tốt nhất.

ad-1712660580.jpg
Ruben Amorim sở hữu phong cách cầm quân linh hoạt và thông minh. Ảnh: Getty

Được đánh giá cao, đại gia săn đón

HLV Ruben Amorim nhanh chóng tạo dựng tên tuổi tại Bồ Đào Nha, nơi ông nhận được nhiều lời khen ngợi tác các đồng nghiệp. Vasco Seabra, HLV Estoril rất ấn tượng với Amorim khi nói rằng: "Đội bóng của Amorim thực sự có tổ chức và tinh thần chiến đấu cao. Anh ấy luôn cố gắng cải thiện, giúp đỡ các cầu thủ của mình. Tạo cơ hội cho những tài năng trẻ sát cánh cùng cầu thủ giàu kinh nghiệm, họ đều có điểm chung là tinh thần chiến đấu rất mãnh liệt".

Hay Vitor Campelos, một vị chiến lược gia khác đang làm việc tại Bồ Đào Nha cũng dành cho Amorim lời khen ngợi rằng: "Amorim  có những suy nghĩ tích cực, một tâm lý thực sự tốt. Anh ấy đã tạo ra mối liên hệ tốt với các cầu thủ và cả với chủ tịch đội bóng. Amorim luôn thẳng thắn với các cầu thủ và ngay cả với báo chí".

Danh tiếng của Amorim nhanh chóng được các đại gia châu Âu để ý, cộng với phong cách huấn luyện hiện đại và sáng tạo, ông nhanh chóng được Liverpool để ý nhằm thay thế Jurgen Klopp. Ngoài ra, không ít ông lớn tại Bundesliga, La Liga, Serie A hay cả Bundesliga cũng đều muốn sở hữu "bộ óc" thiên tài và đầy tiềm năng của Amorim.

12-1712660672.jpg
BLĐ Liverpool đặt niềm tin vào Ruben Amorim khi lựa chọn thay thế Klopp. Ảnh Skysports

Đang thành công tại Bồ Đào Nha, điều đó không đồng nghĩa HLV Ruben Amorim sẽ giúp Liverpool gặt hái những thành quả sau khi tiếp quản, bởi Ngoại hạng Anh là một môi trường hoàn toàn khác biệt. Chính vì vậy, khi cập bến Anfield, Amorim có thể gặp phải một số thách thức nhất định. Tuy nhiên, với phong cách huấn luyện thông minh, Amorim có thể sớm thích nghi với nền bóng đá Anh và chắc chắn các nhà chuyên môn của Liverpool đã nhận ra điều này.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm