Quảng cáo

Rublev vất vả vượt qua tay vợt ít tên tuổi ở giải Hồng Kông mở rộng

Thứ bảy, 06/01/2024 14:58 PM (GMT+7)
A A+

Tay vợt số 5 thế giới Andrey Rublev đã vượt qua nỗi sợ hãi vào thứ Sáu (5/1) để lọt vào bán kết Giải Hồng Kông mở rộng, trong khi hạt giống số 3 Frances Tiafoe bị một tay vợt trẻ người Trung Quốc làm choáng váng.

Nghe nội dung bài viết

Rublev đã vượt qua tay vợt 19 tuổi người Pháp Arthur Fils với tỷ số 6-4, 1-6, 6-2 trong một trận đấu quần vợt mang tính giải trí cao kéo dài 1 giờ 52 phút tại Victoria Park.

Hạt giống hàng đầu người Nga sẽ đối đầu với một tay vợt trẻ khác ở vòng bán kết sau khi “Jerry” Shang Junchen vượt qua tay vợt số 16 thế giới Tiafoe với tỷ số 6-4, 6-4 để giành chiến thắng đáng nhớ nhất trong sự nghiệp non trẻ của anh và có lần đầu lọt vào bán kết ATP Tour.

Rublev đã vượt lên dẫn trước trong sét thứ nhất trước khi ngôi sao đang lên Fils lật ngược tình thế trận đấu bằng một số lối chơi tấn công sắc nét trong sét thứ 2.

Rublev đã tìm lại được vị thế của mình khi bắt đầu hiệp đấu quyết định để dẫn trước 3-0 khi tay vợt trẻ đến từ Paris lao vào tranh cãi với trọng tài sau một số pha bóng 50-50.

screen-shot-2024-01-06-at-145521-1704527907.png
Rublev vất vả vào bán kết Hồng Kông mở rộng (Ảnh: AFP)

Ngược lại, Rublev vốn thường nóng nảy lại tỏ ra bình tĩnh ở đầu bên kia và kết thúc trận đấu bằng break giao bóng thứ hai để tiếp tục chạy đà ưng ý cho Giải Úc mở rộng, bắt đầu vào ngày 14/1.

Rublev nói về cuộc tấn công dữ dội ở sét thứ 2 từ Fils: “Tôi chỉ cố gắng tỏ ra tích cực để tiếp tục nói với bản thân rằng, tôi đang làm rất tốt. Và nếu anh ấy tiếp tục chơi như vậy thì xin chúc mừng anh ấy. Bạn không thể làm được gì nhiều khi anh ấy giao bóng như vậy và tung toàn lực từ cả hai phía”.

Ở trận đấu khác, Tiafoe luôn bị áp lực trước một Shang Junchen không mệt mỏi, người đã bẻ giao bóng ở game thứ năm và luôn kiểm soát tình hình.

Shang Junchen đã lọt vào tứ kết khi giành chiến thắng trong hai cuộc so tài marathon kéo dài ba sét để đánh bại các đối thủ được đánh giá cao hơn, hạt giống số 7 và hạt giống số 33 Laslo Djere và số 50 thế giới Botic van de Zandschulp.

Tay vợt số 183 thế giới, người hôm thứ Năm đã được trao suất đặc cách ở Giải Úc mở rộng cho rằng: “Trận đấu thực sự khó khăn với Frances. Tôi đã giáp mặt anh ấy hai lần trước đó và đều thất bại cả hai lần. Hôm nay thực sự là một sự thay đổi tư duy đối với tôi. Đôi khi bạn phải tôn trọng đối thủ ít hơn một chút. Anh ấy là một tay vợt tuyệt vời và một con người tuyệt vời”.

Trận bán kết còn lại vào thứ Bảy sẽ là một trận đấu hoàn toàn không có hạt giống giữa Emil Ruusuvuori của Phần Lan và Sebastian Ofner của Áo.

Ruusuvuori, tay vợt số 69 thế giới, trông có vẻ thoải mái trong suốt trận đấu khi đánh bại Pavel Kotov, người xếp hạng 67 thế giới của Nga với tỷ số 6-3, 7-6 trong 1 giờ 48 phút.

Ofner, tay vợt số 43 thế giới đến từ Áo, đánh bại tay vợt kỳ cựu người Tây Ban Nha và hạt giống số 8 Roberto Bautista Agut với tỷ số 6-4, 6-4 sau 84 phút.

Author Thethao247.vn Trung Tín / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm