Quảng cáo

Tại sao Tottenham được thay 6 cầu thủ trước Leicester City?

Thứ ba, 20/08/2024 21:52 PM (GMT+7)
A A+

Trong trận đấu với Leicester City tại vòng 1 Ngoại hạng Anh rạng sáng 20/8, Tottenham đã có 6 sự thay đổi người, vượt quá giới hạn cho phép là 5.

HLV Ange Postecoglou của Tottenham đã thực hiện 6 sự thay đổi người ở trận hoà Leicester City 1-1, trong đó 4 cầu thủ được đưa vào sân thay thế trong 90 phút chính thức và 2 cầu thủ vào sân ở những phút bù giờ cuối cùng.

Thông thường các CLB Ngoại hạng Anh chỉ được phép thay người 5 lần, và thực hiện trong 3 lần. Tuy nhiên, trường hợp của Tottenham rơi vào quy tắc đặc biệt của Ủy ban Bóng đá Quốc tế (IFAB) nên được phép có thêm 1 sự thay đổi người.

bentancur-1724165376.jpg
Bentancur gặp chấn động não nên Tottenham được cộng thêm một sự thay đổi người. Ảnh: Getty

Cụ thể, cầu thủ Rodrigo Bentancur của Tottenham dính chấn thương có thể gây ảnh hưởng đến não và phải rời sân ở phút 78. Theo quy định của IFAB, đội bóng nào có trường hợp cầu thủ buộc phải rời sân bởi chấn động não, họ sẽ được phép thay thêm 1 cầu thủ.

Quy định trên được IFAB thay đổi và bổ sung cách đây vài năm, mục đích là để bảo vệ cầu thủ khỏi bị chấn thương thần kinh sau những va chạm ở vùng đầu. Quy định này của IFAB cũng đảm bảo sự công bằng, giúp đội bóng có cầu thủ chấn thương không gặp bất lợi về quân số.

Tuy nhiên, Ủy ban Bóng đá Quốc tế cũng quy định, trong 1 trận đấu, 1 đội bóng chỉ có thể thực hiện thêm tối đa 2 lần thay người do chấn động não.

Rodrigo Bentancur dính chấn thương đầu sau cú va chạm với Abdul Fatawu, anh đã nằm bất động trên sân và phải thở oxy. Sau đó anh được cáng ra khỏi sân trong tiếng vỗ tay nồng nhiệt từ cả người hâm mộ đội nhà và đội khách.

Sau trận đấu, HLV Postecoglou cập nhật tình hình Bentancur đã tỉnh táo và có thể nói chuyện.

>> HLV Postecoglou nói thẳng mọi vấn đề của Tottenham

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm