Quảng cáo

The Emirates FA Cup 2022/23: Bữa tiệc bóng đá Anh trở lại trên FPT Play

Thứ sáu, 06/01/2023 17:29 PM (GMT+7)
A A+

Sau mùa giải FA Cup 2021/2022 đầy gay cấn với màn lên ngôi của Liverpool, giải đấu lâu đời nhất thế giới sẽ chính thức trở lại trên FPT Play bắt đầu từ vòng 3.

Nội dung chính

The Emirates FA Cup là một giải đấu mà tất cả các đội bóng lớn nhỏ tại xứ sở sương mù thèm khát được nâng cao chiếc cúp vô địch. Những năm gần đây, quy mô, hình ảnh và tính cạnh tranh của giải đấu càng ngày càng được nâng tầm. Ở mùa giải 2022/2023, FPT Play tiếp tục là đơn vị phát sóng giải đấu với mong muốn đưa FA Cup trở thành một trong những món ăn tinh thần không thể thiếu với những người hâm mộ túc cầu tại Việt Nam. 

Khi các đại gia đều muốn vô địch Sau những năm bóng đá Thế giới bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, các đội bóng lớn đều có những sự đầu tư vô cùng lớn để cạnh tranh những danh hiệu cao quý. Trong đó, The Emirates FA Cup luôn là một danh hiệu vô địch mà các đại gia như Manchester City, Liverpool, Chelsea hay Manchester United khao khát… 

Screenshot_1

Số tiền thưởng khổng lồ (2 triệu bảng), một suất tham dự cúp châu Âu, một suất tham dự trận tranh Siêu cúp Anh FA Community Shield và đặc biệt, khoảnh khắc được nâng cúp vô địch trên sân Wembley đi kèm danh tiếng của nhà vô địch FA Cup luôn là điều mà những đội bóng lớn thèm muốn. 

Không chỉ các các đại gia, FA Cup còn là danh hiệu luôn hấp dẫn những cái tên giàu tiềm lực khác như Leicester City, West Ham United hay đặc biệt là đại gia mới nổi là Newcastle United… Tất cả đều có thể cạnh tranh sòng phẳng cho ngôi vị cao nhất ở giải đấu lâu đời này. 

Screenshot_2
Liverpool đang là những nhà đương kim vô địch FA Cup  

 Ở mùa giải 2021/2022, FA Cup đã chứng kiến rất nhiều trận đấu gay cấn và hấp dẫn. Trong đó, có thể kể đến màn lật đổ gã khổng lồ Manchester United cực kỳ ngoạn mục của Middlesbrough hay trận bán kết kịch tính giữa Liverpool và Manchester City khi The Kop đánh bại đội bóng của HLV Pep Guardiola với tỉ số 3-2.

Trận chung kết giữa Liverpool và Chelsea cũng đã diễn ra không thể hấp dẫn hơn. Hòa nhau 0-0 sau 120 phút, hai đội kéo nhau vào loạt luân lưu gay cấn và Liverpool là đội giành được ngôi vương FA Cup 2021/2022 chung cuộc. 

Screenshot_3
 Man City đối đầu Chelsea ngay tại vòng 3 FA Cup 

Ở giải đấu năm nay, The Emirates FA Cup 2022/2023 cũng sẽ giảm 4 đội bóng tham dự so với mùa giải năm ngoái nhưng về cơ bản, thể thức thi đấu gần như không có gì thay đổi so với mọi năm và sẽ không dễ để Liverpool có thể bảo vệ ngôi vương của mình khi các đội bóng lớn như Manchester City, Manchester United hay Chelsea… đều có tham vọng cạnh tranh rất rõ ràng.

Bữa tiệc bóng đá xứ sở sương mù

FPT Play sẽ tiếp tục là cái tên đồng hành với The Emirates FA Cup 2022/2023 bắt đầu từ vòng đấu thứ 3. Đây cũng là vòng đấu mà các đội bóng hàng đầu nước Anh bắt đầu tham dự (vòng 1 và vòng 2 dành cho những đội bóng hạng dưới). 

The Emirates FA Cup 2022/23: Bữa tiệc bóng đá Anh trở lại trên FPT Play 239929
Màn đối đầu giữa Manchester United và Everton cũng sẽ rất đáng xem

 Tại vòng 3, trận đấu tâm điểm là trận đại chiến giữa Manchester City và Chelsea vào 23 giờ 30 phút, ngày 08/01 (giờ Việt Nam). Khá bất ngờ khi những lá thăm may rủi đã đưa hai ông lớn này gặp nhau ngay từ vòng 3 FA Cup. Với đẳng cấp và thực lực của 2 đội bóng hàng đầu nước Anh, sẽ không có gì lạ lẫm khi trận đấu giữa Manchester City và Chelsea diễn ra hấp dẫn, kịch tính và khó lường. 

Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến trận đấu khai màn FA Cup 2022/2023 giữa Manchester United - Everton (3 giờ sáng, ngày 07/01). Quỷ đỏ thành Manchester phải đụng độ một đối thủ không hề dễ chơi ngay tại vòng 3 và nếu thi đấu chủ quan, họ sẽ phải nhận kết cục cay đắng. 

The Emirates FA Cup 2022/23: Bữa tiệc bóng đá Anh trở lại trên FPT Play 239930

Một trận đấu đáng chú ý khác tại vòng 3 là cuộc đụng độ giữa Liverpool và Wolverhampton (3 giờ sáng, ngày 08/01). Ngay khi trở lại FA Cup, những nhà đương kim vô địch sẽ phải đối đầu một đối thủ không thể xem thường. Bầy Sói hoàn toàn có khả năng khiến Liverpool trở thành cựu vương ngay sau trận đấu đầu tiên. 

FA Cup luôn là một giải đấu chứa đựng rất nhiều sự bất ngờ và các đội bóng lớn sẽ không được phép chủ quan. Bởi chỉ cần sơ sẩy trong một pha bóng, họ sẽ phải nhận những kết quả không mong muốn ngay từ những vòng đấu đầu tiên.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm