Quảng cáo

Top 10 CLB có giá trị thương hiệu lớn nhất: Real vượt Man United

Thứ hai, 26/05/2014 11:36 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Sau khi mùa giải 2013/14 kết thúc, hãng định giá thương hiệu Brand Finance đã đưa ra top 10 CLB có giá trị thương hiệu lớn nhất. Theo đó, Real Madrid đã cướp ngôi vị Á quân của Man United.

 

Giá trị thương hiệu của Man United sụt giảm là điều không có gì lạ sau một mùa giải thi đấu yếu kém, cán đích ở vị trí thứ 7 trên BXH Premier League khiến cho Quỷ đỏ gặp không ít tổn hại về mặt kinh tế. Việc không được dự Champions League mùa tới khiến Man United sẽ thất thu một khoản lớn, không những vậy giá trị thương hiệu của đội bóng này cũng đã bị giảm sút mạnh.

 

Theo công bố từ hãng định giá thương hiệu Brand Finance, giá trị của Man United đã giảm 60 triệu bảng so với con số 439 được thống kê năm 2013. Chính sự sụt giảm này khiến Quỷ đỏ bị Real Madrid qua mặt về giá trị thương hiệu và bị đẩy xuống vị trí thứ 3.

 

giá trị thương hiệu, Real Madrid, Man United, giá trị thương hiệu của Man United, giá trị thương hiệu của Real Madrid, chelsea, barcelona

Real chiếm ngôi vị Á quân của Man United trên BXH CLB có giá trị thương hiệu lớn nhất

 

Về phía Real Madrid, họ được định giá thương hiệu vào khoảng 456 triệu bảng sau một mùa giải thành công. Ngoài chiếc Cúp nhà Vua Tây Ban Nha, Los Blancos còn giành chức vô địch Champions League mùa giải 2013/14. Tuy nhiên, Kền kền trắng lại không có kết quả tốt tại La Liga khi dừng lại ở vị trí thứ 3. Hãng Brand Finance định giá Real Madrid 456 triệu bảng, vươn lên vị trí thứ 2 (trước đó là thứ 3).

 

Đứng đầu trong top 10 CLB có giá trị thương hiệu lớn nhất vẫn là Bayern Munich, đội bóng này được định giá 531 triệu bảng. Man City và PSG là 2 đội bóng gây đột biến khi lần lượt vươn lên từ thứ 8 lên vị trí thứ 5 và thứ 24 lên thứ 10, trong khi đó Barcelona vẫn giữ nguyên ở vị trí thứ 4 với 369 triệu bảng.

 

Ngoài Man United, giá trị thương hiệu của Chelsea cũng bị giảm so với năm ngoái khi được định giá 298 triệu bảng, năm ngoái họ xếp ở vị trí thứ 5 nhưng năm nay đã bị tụt 2 bậc. Các đội bóng lớn khác như Arsenal, Liverpool và Dortmund đều có mặt trong top 10 CLB có giá trị thương hiệu lớn nhất.

 

Top 10 CLB có giá trị thương hiệu lớn nhất (tính theo triệu USD, Bảng Anh và Euro)

giá trị thương hiệu, Real Madrid, Man United, giá trị thương hiệu của Man United, giá trị thương hiệu của Real Madrid, chelsea, barcelona

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
giá trị thương hiệu Real Madrid Man United giá trị thương hiệu của Man United giá trị thương hiệu của Real Madrid chelsea barcelona
Xem thêm