Quảng cáo

Anh rời EU, Premier League có nguy cơ rơi vào 'thảm họa'

Thứ sáu, 24/06/2016 11:42 AM (GMT+7)
A A+

Nước Anh đang tiến hành cuộc trưng cầu dân ý để đi đến quyết định có rời khỏi EU (Liên minh châu Âu) hay không. Khả năng Anh rời EU là rất lớn, điều này sẽ khiến Premier League thực sự rơi vào 'thảm họa'.

VIDEO: 10 đòn hồi mã thương tuyệt đỉnh ở vòng bảng Euro 2016

Với số người ủng hộ việc rời EU cao hơn số người phản đối, khả năng nước Anh rời khỏi liên minh này là rất lớn. Điều này đang khiến Premier League như ngồi trên đống lửa.

Anh rời EU, Premier League, Ngoai hang anh, ngoai hang anh EU, nước anh rời EU, Martial, tham hoa premier league

Ngoại hạng Anh đang ngồi trên đống lửa với việc Anh có thể rời EU

Theo thống kê của BBC hồi năm 2015, có tới 300 cầu thủ châu Âu đang chơi bóng ở các giải Premier League, Championship... Theo luật hiện nay, mọi cầu thủ có quốc tịch các nước thuộc EU đều được quyền đá ở giải chuyên nghiệp ở Anh mà không phải xin giấy phép lao động. Chỉ những cầu thủ có quốc tịch ngoài EU mới phải xin giấy phép lao động.

Theo thống kê, chỉ 23 cầu thủ EU ở Premier League theo luật lao động Anh là đủ điều kiện làm việc ở Anh. Nếu như nước Anh rời khỏi EU, sẽ có hàng trăm ngôi sao phải về nước do không có giấy phép lao động để tiếp tục thi đấu ở các giải chuyên nghiệp ở quốc gia này. Theo quy định của FA, giấy phép lao động cho các cầu thủ bao gồm những điều kiện ngặt nghèo: đã chơi một số trận ở ĐTQG, các yêu cầu khác về độ tuổi, đảm bảo tài chính, thời gian sống và làm việc ở EU…

Điều này sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ tới nhân sự các đội bóng, có những đội có thể mất đi cả một đội hình bởi việc Anh rời EU. Những ngôi sao như Martial, Payet, Kante, Mata, De Gea, Bellerin... cũng sẽ khăn gói trở lại châu Âu.

Thiệt hại này kéo theo những khoản tiền bản quyền hình ảnh, rất nhiều thứ liên quan tới kinh doanh, kế hoạch tổ chức giải đấu... sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Giải pháp hiện giờ là dàn xếp một thỏa thuận riêng Premier League-EU. Điều này sẽ cho phép các cầu thủ tiếp tục thi đấu và từ từ xin giấy phép lao động, tuy nhiên để thực hiện được không phải điều dễ dàng. 

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Anh rời EU Premier League Ngoai hang anh ngoai hang anh EU nước anh rời EU Martial tham hoa premier league
Xem thêm