Quảng cáo

Chelsea gặp vấn đề lớn sau trận hòa với Man Utd

Thứ ba, 28/10/2014 19:15 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Để Man Utd cướp lại 2 điểm trong những giây cuối cùng, Chelsea đang chứng minh họ chưa đủ độ tàn nhẫn để kết liễu đối thủ của mình.

Man Utd 1-1 Chelsea, Manchester United, Chelsea, The Blues, Premier League, vong 9 Premier League, Jose Mourinho, Gary Neville, van de cua Chelsea, Manchester City,  Old Trafford

Chelsea đang thiếu đi bản năng sát thủ từng có hồi 2005

Jose Mourinho và các học trò vẫn chưa biết mùi thất bại sau 9 vòng đấu tại Premier League. Tuy nhiên hai trận hòa đáng tiếc với cùng tỉ số 1-1 trên sân Etihad và Old Trafford lại đang khiến họ cảm thấy rất nuối tiếc.

Hồi cuối tháng 9, Frank Lampard giải cứu Man City thoát khỏi một trận thua dù chỉ còn thi đấu với 10 người trong những phút cuối cùng. Còn trận đấu gần đây nhất, Robin van Persie cũng kịp cướp lại 1 điểm cho Man Utd khi thời gian chỉ còn tính bằng giây. Đây là hai biểu hiện cho thấy Chelsea đang phải trả giá cho tâm lý thi đấu tiêu cực của mình.

Phát biểu trên Monday Night Football, Gary Neville nhấn mạnh: "Tôi đã phê phán Chelsea cách đây vài tuần khi họ bị gỡ hòa dù Man City chỉ còn thi đấu với 10 người trên sân.

Tại thời điểm Chelsea dẫn Man Utd 1-0 tôi cũng đã bắt đầu nghi ngờ họ sẽ lại phải trả giá. Có một sự thay đổi tâm lý rất rõ ràng khi kể từ sau phút thứ 53, khi John Obi Mikel được tung vào sân. Các cầu thủ của Chelsea đã có tâm lý phòng thủ quá mức để bảo vệ tỉ số 1-0.

Nếu bạn nhìn lại trận gặp Man City, trong khoảng 10 phút trước khi dẫn bàn và 10 phút sau khi dẫn bàn bạn sẽ thấy rõ. Trong 10 phút trước đó, họ sở hữu 55% thời lượng bóng nhưng chỉ giữ 26% bóng sau trong khoảng 10 phút sau khi đã có bàn thắng mở tỉ số.

Hôm qua con số ấy là từ 64% giảm xuống còn 45% và chuyện chẳng lành đã lại xảy đến với họ".

Video bàn thắng: MU 1-1 Chelsea (Vòng 9 Premier League)

 

 

Theo như Neville, có một cách khác để diễn tả đó chính là Chelsea sợ thua dù đã dẫn trước đối thủ. Một điều mà theo cựu cầu thủ của Man Utd nó không xuất phát từ chỉ đạo của HLV mà tự phát từ các cầu thủ của The Blues. Đó thực sự là mối lo ngại rất lớn của Chelsea.

"Cách đây hai tuần, tôi có gặp mặt Mourinho và ông ấy đã nói rằng đội hình năm 2005 và bây giờ có sự khác biệt rất lớn. Ông ấy nói rằng bản năng sát thủ của Chelsea đã không còn.

Nhìn lại những con số thống kê cách đây gần 10 năm, những gì Mourinho nói là hoàn toàn chính xác. Họ đã có 28 trận đấu vươn lên dẫn trước và chỉ để mất hai điểm trong số những trận đấu đó. Những con số thật sự đáng nể và khẳng định rằng Chelsea của ngày xưa thực sự là một tập thể tàn nhẫn".

 

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Man Utd 1-1 Chelsea Manchester United Chelsea The Blues Premier League vong 9 Premier League Jose Mourinho Gary Neville van de cua Chelsea Manchester City Old Trafford
Xem thêm