Quảng cáo

HAGL thắng liên tiếp 3 trận: Bản lĩnh và sắc bén hơn

Thứ năm, 18/08/2016 10:16 AM (GMT+7)
A A+

Lần lượt đánh bại Thanh Hóa, Bình Dương và Long An, HAGL đang có cú nước rút ngoạn mục trước khi mùa giải 2016 khép lại.

Video bàn thắng: Long An 1-3 HAGL (Vòng 21 V-League 2016)

HAGL đã tạm thời vượt qua cơn bĩ cực sau chiến thắng trước đối thủ cạnh tranh chính là Long An. Với thắng lợi ấy, đội bóng phố Núi đã giành trọn vẹn 9/9 điểm ở 3 vòng đấu gần đây nhất.

Những đối thủ mà HAGL vượt qua cũng không phải dạng vừa. Một Thanh Hóa có rất nhiều cầu thủ đang ở độ chín, ĐKVĐ Bình Dương và một Long An tỏ ra lọc lõi hơn. Tựu chung trong những thắng lợi ấy có thể kể đến một vài yếu tố đáng chú ý.

Thứ nhất, Thanh Hóa hay Bình Dương đều là những đội bóng lớn và giàu tham vọng. Họ có lực lượng được đánh giá là ứng viên cho chức vô địch ở mùa giải này. Thế nhưng tất cả đều chịu thất bại bởi những nguyên nhân giống nhau.

Cả hai đều cho thấy sự bất ổn từ đầu mùa. Họ chơi không ổn định và thắng thua rất thất thường. Lực lượng không phải sung sức nhất cũng là một vấn đề đáng lưu ý khi hai đội bóng này hành quân tới sân Pleiku.

Đó là những nguyên nhân có thể giải thích cho thất bại của Thanh Hóa hay Bình Dương, thế nhưng cũng phải thừa nhận rằng HAGL đã chơi rất tiến bộ trong vài trận đấu gần đây.

HAGL, Long An, Bình Dương, Thanh Hóa, V-League, Văn Toàn, Minh Vương

HAGL đang vươn lên nhờ bản lĩnh và sự tỏa sáng của các cá nhân

Rơi vào thế buộc phải thắng, đội bóng phố Núi đã cho thấy được khát khao giành chiến thắng. Những cầu thủ trẻ đã chơi những thứ bóng đá ngang ngửa với đối thủ bằng quyết tâm và năng lực của mình.

Trước Thanh Hóa, họ chơi lấn lướt và dẫn trước đối thủ tới 3-0 trước khi bị gỡ một bàn ở những phút cuối cùng. Với đối thủ là Bình Dương, thứ bóng đá thanh thoát, tốc độ và đầy hiệu quả đã được trình diễn. Những bàn thắng của HAGL đến từ những pha phản công đầy tốc độ đã làm mãn nhãn rất nhiều NHM. Cho tới trận gặp Long An, họ bị dẫn bàn chứ không còn ở thế chủ động như hai trận đấu trước. Thế nhưng đoàn quân của đội bóng phố Núi đã không nao núng và giành chiến thắng một cách thuyết phục.

Ở giai đoạn quan trọng như hiện tại, HAGL đã phần nào cho thấy được bản lĩnh của mình. Đi kèm với yếu tố đó, sự sắc bén của các chân sút cũng là một điều rất đáng được ghi nhận. Ba trận họ ghi tới 9 bàn thắng, của hiếm của họ trong mùa giải này. Trong số 9 bàn thắng ấy, phải kể đến sự đóng góp rất lớn của bộ đôi Văn Toàn và Minh Vương. Riêng họ cũng đã đóng góp tới 6/9 bàn thắng mà HAGL đã ghi được.

Có thể nói, sự tỏa sáng đúng lúc của các cá nhân thực sự rất quan trọng. Khi Văn Toàn im tiếng đã có Minh Vương lập hat-trick vào lưới Bình Dương. Khi Minh Vương vô duyên, Văn Toàn gánh trọng trách trên hàng công và có cú đúp vào lưới Long An. Ở trận đấu hôm qua, phải thừa nhận Văn Toàn đã chơi rất hay. Không chỉ ghi 2 bàn, anh còn kiến tạo không biết bao nhiêu cơ hội cho Văn Thanh hay Minh Vương, đáng tiếc là họ đã bỏ lỡ.

Dù đã hơn Long An 6 điểm và vẫn ngấp nghé ở vị trí phải tranh suất play-off, thế nhưng với những gì mà các cầu thủ HAGL đang thể hiện, NHM đội bóng này hoàn toàn có thể yên tâm vào một vị trí sáng sủa khi mùa giải khép lại.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
HAGL Long An Bình Dương Thanh Hóa V-League Văn Toàn Minh Vương
Xem thêm