Quảng cáo

Khi Enrique cũng 'loay hoay' như Van Gaal

Thứ ba, 11/11/2014 10:23 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Louis van Gaal chưa thể có được công thức giành chiến thắng tại Premier League thì Luis Enrique cũng đang loay hoay tìm ra phương án tốt nhất cho Barca.

Van Gaal, Luis Enrique, Manchester United, Barcelona, La Liga, Premier League, Ngoai hang Anh, van de cua Man Utd, van de cua Barca, Luis Enrique dang lung tung, Enrique dang ap luc, Man Utd và Barca

Enrique và Van Gaal có chung mối lo

Barcelona đã thắng 7/8 trận mở màn tại La Liga với hiệu suất săn bàn cực khủng. Điều đó trái ngược hoàn toàn với những gì mà Manchester United đã thể hiện tại Premier League. Nhưng, nếu nhìn vào cách sử dụng lực lượng của Van Gaal và Enrique, hai đội lại có điểm tương đồng rất lớn. Và đến thời điểm này, đó lại chính là vấn đề mà cả hai đang cùng vướng mắc và rơi vào những hoàn cảnh rất khó khăn.

Từ đầu mùa giải tới nay, Van Gaal đã xoay tua và sử dụng tới 37 cầu thủ cùng hơn 10 cặp trung vệ khác nhau. Một con số cho thấy sự thiếu ổn định, hay nói đúng hơn là Van Gaal chưa tìm ra đội hình tốt nhất cho Quỷ đỏ sẽ sử dụng xuyên suốt ở mùa giải này.

Van Gaal, Luis Enrique, Manchester United, Barcelona, La Liga, Premier League, Ngoai hang Anh, van de cua Man Utd, van de cua Barca, Luis Enrique dang lung tung, Enrique dang ap luc, Man Utd và Barca

Thống kê đội hình mà Enrique dùng từ đầu mùa tới nay

Với Luis Enrique, tuy họ giành được nhiều thắng lợi nhưng ông cũng vẫn đang loay hoay tìm ra những cầu thủ tốt nhất của mình. Câu hỏi lớn được đặt ra sau 11 trận đấu của Enrique cũng nằm ở vị trí trung vệ. Cặp Mascherano - Mathieu, Pique - Mathieu, Pique - Bartra, Mascherano - Bartra... mới là sự lựa chọn ưng ý. Câu trả lời vẫn chưa được giải đáp khi những bộ đôi này vẫn liên tục được xoay tua bởi tất cả vẫn chưa thể hiện được hết năng lực của mình.

VIDEO: Luis Suarez tỏa sáng, Barcelona thắng ngược Almeria

Khi Suarez chưa trở lại, những cầu thủ đá ở hàng tiền vệ luôn được đặt cố định gồm Busquets đá thấp nhất, phía trên là Rakitic và Iniesta. Bộ khung này đã bị thay đổi liên tục khi Suarez thi đấu trở lại. Những cái tên như Xavi, Rafinha được sử dụng thường xuyên hơn. Bộ ba tấn công giờ đã cố định gồm Messi, Neymar, Suarez nhưng họ lại đang tỏ ra lúng túng khi vấp phải những thất bại liên tiếp trong thời gian ngắn.

Luis Enrique đang đứng trước rất nhiều áp lực về thành tích trong vài trận vừa qua, nhưng có lẽ áp lực đó một thì áp lực phải tìm ra bộ khung tốt nhất lại lên tới mười. Vấn đề vẫn chưa được giải quyết, vẫn cần những sự thử nghiệm trong thời gian tới và có lẽ NHM của cả Man Utd và Barca cần cho những vị HLV của mình có thêm thời gian để chứng minh một điều gì đó.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Van Gaal Luis Enrique Manchester United Barcelona La Liga Premier League Ngoai hang Anh
Xem thêm