Quảng cáo

Tiết lộ: Guardiola từng muốn thay thế David Moyes ở M.U

Thứ năm, 16/10/2014 12:22 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Pep Guardiola tiết lộ từng muốn trở thành HLV của Man Utd khi David Moyes mất chức tại đội chủ sân Old Trafford.

Pep Guardiola, David Moyes,Manchester United, Premier League, Louis Van Gaal, Old Trafford, lich thi dau Ngoai hang Anh, bang xep hang Ngoai hang anh

Pep Guardiola từng muốn trở thành HLV dẫn dắt Man Utd

 

"The Inside Story" - cuốn sách của nhà báo Marti Perarnau, cũng là bạn thân của Guardiola đã tiết lộ nhiều sự thật ít người biết đến. Theo đó nhiều thời điểm Guardiola đã siêu lòng và muốn dẫn dắt đội chủ sân Old Trafford.

Lần đầu là vào năm 2011, trước lời đề nghị của Sir Alex: "Tôi thích bầu không khí tại Old Trafford. Tôi có thể trở thành một HLV ở đội bóng này vào một ngày nào đó" - cuốn tự truyện trích lời Guardiola.

Thực tế Guardiola đã dẫn dắt Bayern Munich trong mùa giải 2013/14, một năm sau khi Sir Alex quyết định từ giã sự nghiệp huấn luyện tại Man Utd. Nhưng thời điểm đó Guardiola đã quyết định không dẫn dắt MU.

Tuy nhiên, mọi chuyện đã có sự thay đổi khi David Moyes gặp bế tắc và bị sa thải sau gần một năm nắm giữ cương vị HLV của MU. Lúc đó phía Quỷ đỏ đã có những động thái nhằm lôi kéo Guardiola về nhưng tiếc rằng hợp đồng của ông với Munich có thời hạn đến năm 2016.

VIDEO: Pep Guardiola chơi ''ăn gian'' khi tâng bóng cùng các học trò nhí

 

Theo tiết lộ của nhà báo Perarnau, Guardiola đã rất muốn đến dẫn dắt MU khi đó. Nhưng rõ ràng đó là thời điểm mà Pep không được quyền ra đi và chỉ vài tháng sau Louis van Gaal đã là người được chọn ở vị trí này.

"Pep thích cách làm việc và bố trí ở Säbener Strasse (cơ sở tập luyện của Bayern) dù thực tế nó nhỏ hơn ở Barca và có ít phương tiện kỹ thuật hơn. Thực tế khi chứng kiến nơi này, Pep cũng nói với trợ lý khi còn ở Catalan rằng: Tôi thích nơi này, một ngày nào đó tôi có thể trở thành HLV tại đây. Pep đã nói tương tự như những gì đã nói ở Manchester United một vài tháng trước đó".

Cũng trong cuốn sách này, cả Chelsea và Man City đều đánh tiếng muốn có sự phục vụ của Guardiola trên cương vị huấn luyện.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Pep Guardiola David Moyes Manchester United Premier League Louis Van Gaal Old Trafford
Xem thêm