Tabi vs Thành Mù: ‘Siêu kinh điển’ làng PES Việt Nam

Thứ ba, 26/11/2019 12:34 PM (GMT+7)
A A+

Sức trẻ hay kinh nghiệm sẽ giành chiến thắng, tất cả đang rất mong chờ vào trận cầu ‘siêu kinh điển’ của làng PES Việt Nam.

Trận đấu giữa Thành Mù và Tabi vào 21h00 tối nay là trận đấu được cộng đồng rất mong chờ. Đây là lần đâu tiên hai game thủ gặp nhau trong một trận đấu thuộc giải đấu chính thức. Trận đấu giữa một game thủ đình đám thuộc hàng top với một game thủ trẻ đang nổi lên, một hiện tượng của làng PES Việt trong thời gian gần đây. Hãy cùng phân tích và đánh giá về phong độ và khả năng chiến thắng của hai game thủ trước trận đấu này.

tabi vs thanh mu

Về Thành Mù, dù là game thủ hàng top hiện nay nhưng Thành Mù đang có phong độ không ổn định. Trình độ và kỹ năng của Mù là không phải bàn, cộng với kinh nghiệm chinh chiến trong và ngoài nước cùng vô số các danh hiệu lớn nhỏ, Thành Mù là đối thủ khiến tất cả các game thủ đều phải dè chừng.

Tuy nhiên, Thành đang gặp nhiều vấn đề về cả thể lực lẫn tinh thần, lịch thi đấu và làm việc, trong và ngoài nước dày đặc, việc đá quá nhiều chế độ và hệ thống khác nhau khiến Thành Mù quá tải và loạn nhịp.

Với lịch livestream trung bình 6 tiếng/ngày, đá hệ thống My Club với các đội bóng có chỉ số rất cao và với các game thủ đa số có trình độ thấp hơn, cùng lúc cuối tuần Thành Mù lại đi Thái, lịch bay và luyện tập rất nặng, Thành lại cầm đội bóng của CLB Thái đá ở chế độ cân bằng chỉ số với các cầu thủ ở Thai League có chỉ số rất khác, cộng với các kèo đấu lấy các đội mạnh và chỉ số khác, có thể nói Thành đang bị loạn nhịp nặng.

game thu thanh mu

Công việc nặng khiến Thành đang suy sụp về sức khỏe, tay chậm, mắt mờ, rệu rã, trong khi lại không thể tập trung cho một mặt trận. Việc livestream nhiều, chia sẻ nhiều ít nhiều cũng làm Thành bị lộ bài, khát khao chiến thắng cũng mòn. Đúng là "cơm áo đâu đùa với khách thơ" rất đúng với Thành Mù hiện tại. Điển hình như trận gặp Dark tại giải Thái vừa qua, phong độ thấp của Thành đã bộc lộ rất rõ.

Về game thủ Tabi, đây là một game thủ rất đáng xem, là của hiếm của làng PES Việt hiện nay. Nói hiếm vì Tabi là con nhà nòi, cha là tiền đạo tuyển thủ Việt Nam Nguyễn Văn Dũng lừng danh một thời, chú ruột là Nguyễn Văn Sỹ, tuyển thủ quốc gia cũng được xếp vào hàng có số má của bóng Việt. Được ăn tập bóng đá từ bé, Tabi từng theo nghiệp bóng đá chuyên nghiệp nên tư duy chơi bóng của Tabi có cái nhịp và tư duy, lối chơi rất gần với bóng thực, trong khi Konami ngày càng thiết kế PES gần với bóng thật hơn.

Ngoài tư duy và nhãn quan của một cầu thủ chuyên nghiệp bóng thật, Tabi có tay game rất nhanh, kỹ năng thuộc hàng hiếm, có thể thấy nhiều pha xử lý của Tabi rất dị và hiếm, hoa mỹ và đầy ngẫu hứng nhưng lại có nhịp bóng rất thật. Tabi có sở trường là các pha Vuông X rất dị, rất đúng nhịp. Lối đá hừng hực như Quân Bi một thời bóng 13 đang làm nên một game thủ đang nổi lên và rất đáng xem, thách thức tất cả các game thủ hàng top.

tabi pes 2019

Cái Tabi còn thiếu là kinh nghiệm, hiện Tabi chủ yếu đá off nhiều, đá online còn ít, Tabi cũng chưa có giải quốc tế nào, cũng chưa sang Thái, Tabi mới chỉ đá hệ thống các đội mạnh tùy chọn mà chưa đá chế độ cân bằng chỉ số hay làm quen với chế độ đá bản quyền không đội tuyển quốc gia khi tham dự PES League, đó chính là lý do tại sao khi đá giải đi Hàn vừa rồi ở chế độ cân bằng chỉ số, Tabi chưa quen, việc thiếu kinh nghiệm và độ già dơ cũng khiến Tabi đánh rơi chiến thắng ở những thời khắc quan trọng như trận gặp Dark tại Sony Show vừa qua.

Với nhưng phân tích trên có thể nói dự đoán trận này là 50/50, tuy nhiên với phong độ và sức trẻ, xin được mạnh dạn dự đoán 51% chiến thắng cho Tabi Tuấn Anh và Thành Mù 49% chiến thắng ở kèo tối nay. Hai game thủ sẽ đá đủ 4 trận.

Trận đấu giữa Tabi và Thành Mù sẽ diễn ra lúc 21h00 tối nay và được livestreeam trực tiếp trên fanpage Esports PES 2019 với BLV G-Bờm.

Author Thethao247.vn Bài viết của độc giả Anh Tran / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tabi vs thanh mu thanh mu tabi pes 247 cup
Xem thêm