Quảng cáo

Tuấn Anh và thử thách mới mang tên Miura

Thứ tư, 09/12/2015 08:38 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Sau một tuần thử việc thành công tại Nhật Bản, Tuấn Anh sẽ bắt đầu một thử thách mới được cho là khó khăn không kém, đó là chinh phục HLV Miura.

Highlights Yokohama FC 1-1 Auckland City FC (Giao hữu)

Hôm qua 8/12, Tuấn Anh đã hội quân cùng các đồng đội U23 Việt Nam sau 1 tuần sang Nhật thử việc. Dù cảm thấy rất mệt mỏi sau chuyến đi, tuy nhiên tiền vệ của HAGL vẫn tỏ ra rất quyết tâm và đặt mục tiêu lấy một suất sang Qatar tham dự VCK U23 châu Á.

Tuấn Anh, U23 Việt Nam, HLV Miura, U23 châu Á, Tuấn Anh sang Nhật, Yokohama, Duy Mạnh, Hữu Dũng, Ngọc Thắng, Huy Toàn

Tuấn Anh phải thuyết phục được HLV Miura

Tài năng của Tuấn Anh là điều không phải bài cãi, tuy nhiên anh có phù hợp với HLV Miura và được trọng dụng hay không lại là câu chuyện khác. Thực tế trong quá khứ có không ít lần được triệu tập nhưng Tuấn Anh cũng chỉ là kép phụ. Và bây giờ là thời cơ chín muồi để chàng trai trẻ người Thái Bình thuyết phục ông thầy người Nhật.

So với khoảng thời gian trước đó, tức là lần triệu tập U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á hay SEA Games 28, Tuấn Anh đã có những sự thay đổi rất rõ rệt. Không chỉ hoàn thiện về mặt kỹ thuật, cầu thủ này còn cho thấy sự tiến bộ về thể hình, thể lực và đặc biệt là khả năng tranh chấp. Đó là những điều kiện mà trước đây anh chưa thể đáp ứng đầy đủ và cũng là một trong những lý do khiến HLV Miura không trọng dụng cầu thủ này.

Một lý do khác đó là nhiều người cho rằng tiền vệ người Thái Bình không phù hợp với lối chơi của HLV Miura. Vị chiến lược gia người Nhật luôn ưu tiên lối đá bóng dài, thiên về thể lực và sức mạnh, vì thế tiền vệ trung tâm phải là những cầu thủ có sức càn lướt, không ngại va chạm. Tuy nhiên, với những gì đang diễn ra cơ hội giành suất đá chính đang mở ra với Tuấn Anh.

Cặp tiền vệ trung tâm Hữu Dũng và Duy Mạnh luôn là sự lựa chọn số một của HLV Miura. Đây là hai cầu thủ có khả năng tranh chấp và càn lướt tốt. Tuy nhiên, trong những buổi tập vừa qua Duy Mạnh vẫn chưa thể tham gia cùng các đồng đội. Trong khi đó, Hữu Dũng lại đang cho thấy phong độ không thực sự tốt, nhất là ở giải U21 Quốc tế vừa qua.

Thứ hai phải kể đến sự thiếu vắng rất đáng tiếc của bộ đôi tiền vệ cánh là Ngọc Thắng và Huy Toàn. Đây đều là những cầu thủ có thiên hướng chơi tấn công và có tốc độ rất tốt trong những pha bóng tấn công. Đây là những cơ sở tiền đề để những mẫu cầu thủ như Xuân Trường, Tuấn Anh có cơ hội thể hiện mình. Với lối chơi xông xáo, kỹ thuật và đặc biệt là khả năng điều tiết trận đấu tốt, nếu biết cách thể hiện năng lực bản thân, họ hoàn toàn có cơ hội để có được một suất đá chính, hoặc chí ít cũng là giành vé lên đường sang Qatar tranh tài.

Hôm nay 9/12, Tuấn Anh cũng sẽ có buổi tập đầu tiên cùng ĐT U23 Việt Nam, trước khi bay vào TP HCM để ký hợp đồng với CLB Yokohama.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Tuấn Anh U23 Việt Nam HLV Miura U23 châu Á Tuấn Anh sang Nhật Yokohama Duy Mạnh Hữu Dũng Ngọc Thắng Huy Toàn
Xem thêm