Quảng cáo

Xavi giã từ ĐT Tây Ban Nha ở tuổi 34

Thứ ba, 05/08/2014 22:29 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Tiền vệ Xavi đã tuyên bố từ giã sự nghiệp quốc tế cùng đội tuyển Tây Ban Nha ở tuổi 34, sau một kỳ World Cup đáng buồn tại Brazil.

 

Xavi giã từ ĐT Tây Ban Nha, Xavi, Tây Ban Nha, World Cup 2014, Brazil, Euro 2008, Euro 2012, World Cup 2010, Bò tót

Xavi quyết định từ giã ĐT Tây Ban Nha sau 133 lần khoác áo

 

"Tôi đã quyết định từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế"  - Xavi Hernadez nói trong buổi họp báo công bố quyết định này. "Tôi biết ơn những năm đã qua, tôi đã có một thời gian tuyệt vời.

 

Từ bây giờ tôi sẽ là một fan hâm mộ của đội tuyển Tây Ban Nha. Tôi biết ơn tất cả mọi người ở Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, tôi đã có những khoảng thời gian hết sức tuyệt vời và gặt hái được nhiều thành công cùng đội tuyển này. Thực sự tôi thấy rất tự hào và xin chúc những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với Tây Ban Nha" - The Guardian dẫn lời Xavi.

 

Xavi ra mắt đội tuyển Tây Ban Nha lần đầu tiên vào năm 2000, đó cũng là năm mà Xavi cùng Bò tót giành huy chương bạc Olympic tại Australia. Thành công vang đội nhất mà Xavi đã đạt được cùng TBN phải kể đến chức vô địch Euro 2008 cùng danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu, vô địch World Cup 2010 và Euro 2012.

 

Từ ngày được gọi lên tuyển, Xavi luôn là một nhân tố cực kỳ quan trọng đóng góp vào thành công chung của Tây Ban Nha. Rất tiếc kỳ World Cup cuối cùng tại Brazil họ đã thi đấu không thành công và bị loại ngay từ vòng bảng.

 

Tuổi tác cao cũng đã làm ảnh hưởng khá nhiều tới phong độ của Xavi, và quyết định từ giã ĐTQG sau 133 lần khoác áo là điều mà ai cũng có thể hiểu được. Tuy nhiên việc chấp nhận thiếu đi một người cầu thủ mẫu mực và đầy trách nhiệm vẫn là rất khó.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Xavi giã từ ĐT Tây Ban Nha Xavi Tây Ban Nha World Cup 2014 Brazil Euro 2008 Euro 2012 World Cup 2010 Bò tót
Xem thêm