Quảng cáo

Arsenal sẽ đi tiếp nếu...

Thứ năm, 05/11/2015 18:59 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Thất bại nặng nề 5-1 tại Allianz Arena gần như đã chấm dứt cơ hội đi tiếp của thầy trò Wenger tại đấu trường châu lục mùa này, tuy nhiên nếu thi đấu cố gắng trong những trận còn lại và chờ vận may thì Pháo thủ vẫn có thể làm nên chuyện.

Trong khi Arsenal nhận thất bại thảm bại tại nước Đức thì đối thủ trực tiếp của họ Olympiacos đã hoàn thành mục tiêu giành trọn 3 điểm trước Dinamo Zagreb qua đó bám đuổi Bayern Munich tại bảng F khi cùng được 9 điểm. Đã để thua 3 trận và mới chỉ có được 1 chiến thắng, Arsenal cần ‘quyết chiến’ trong hai trận đấu còn lại để giành trọn 6 điểm và chờ đợi sự giúp đỡ của thầy trò Pep Guardiola.

Video clip bàn thắng: Bayern Munich 5-1 Arsenal (Vòng bảng Champions League)

Ở vòng đấu tiếp theo Olympiacos  sẽ gặp Bayern Munich trong khi Arsenal đối đầu Dinamo Zagreb. Pháo thủ chỉ được phép mơ tới chiếc vé vào vòng trong khi Bayern Munich thi đấu sòng phẳng và đè bẹp thầy trò Marco Silva trong khi Arsenal buộc phải giành chiến thắng tại Emirates. Nếu Arsenal không thể thắng hoặc hai đối thủ còn lại chia điểm thì thầy trò Wenger chắc chắn sẽ bị loại khỏi giải lần này.

Thất bại nặng nề 5-1 tại Allianz Arena gần như đã chấm dứt cơ hội đi tiếp của thầy trò Wenger tại đấu trường châu lục mùa này, tuy nhiên nếu thi đấu cố gắng trong những trận còn lại và chờ vận may thì Pháo thủ vẫn có thể làm nên chuyện

HLV Wenger đã không có lực lượng mạnh nhất tại nước Đức

Trong trường hợp Arsenal thắng và Olympiacos thua thì đại diện Premier League vẫn kém đội bóng Hy Lạp 3 điểm. Do vậy, trận đấu cuối cùng của The Gunners gặp chính đối thủ Olympiacos tại Hy Lạp sẽ là trận cầu quyết định, xác định vị trí thứ 2 của bảng F. Ở trận lượt đi, các học trò của HLV Wenger đã để thua đối thủ với tỷ số 2-3 do đó ở trận lượt về, bắt buộc họ phải chiến thắng với 2 bàn cách biệt để không bị loại. Do UEFA ưu tiên thành tích đối đầu nên nếu Arsenal chiến thắng 2-1 hay 1-0 họ đều sẽ ‘ngẩng cao đầu’ rời giải.

Tuy nhiên, nếu điều đó xảy ra vẫn chưa thể chắc chắn Arsenal sẽ đi tiếp bởi sau thảm bại tại Munich, đội bóng của Giáo sư Wenger đang có hiệu số là -4 trong khi đối thủ cạnh trạnh đang là 0. Nếu Bayern thắng nhẹ Olympiacos cũng như Arsenal chỉ thắng tối thiểu Zagreb thì cơ hội đi tiếp của Arsenal vẫn là rất nhỏ.

Như phân tích kể trên, dù đã cận kề nguy cơ tham dự Europa League lần đầu tiên khi giải đấu này được đổi tên, tuy nhiên thầy trò HLV Wenger vẫn có thể ‘lách’ qua khe cửa hẹp nếu thi đấu quyết tâm và may mắn. Tuy nhiên lúc này họ đang lâm vào cảnh khủng hoảng nhân sự nghiêm trọng, khi mới đây thêm trung vệ Koscielny gia nhập ‘Bệnh viện Arsenal’. Arsenal thường sa sút phong độ vào thời điểm cuối năm khi họ phải căng sức cho nhiều mặt trận. Rõ ràng, nếu không nhanh chóng bổ sung lực lượng bằng những cái tên mới. Chắc chắn những thất bại trong quá khứ có thể sẽ tiếp tục được tái diễn trong mùa giải này.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Xem thêm