Quảng cáo

BLV Quang Huy: Ông Miura nên đi, VFF cần tạo cơ chế cho các HLV nội

Thứ tư, 20/01/2016 11:20 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Trong một buổi trò chuyện với VTC news, BLV Quang Huy đã tiếp tục chia sẻ nhiều điều về vị HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam.

Là một người có chuyên môn và kinh nghiệm trong nghề thể thao nói chung và bóng đá nói riêng, BLV Vũ Quang Huy của đài VTC hiểu rất rõ về nền bóng đá nước nhà. Bám sát VCK U23 châu Á năm nay, ông Quang Huy không đặt hy vọng cao vào thầy trò Miura mà chỉ mong các cầu thủ thi đấu tốt, đảm bảo các yêu cầu chuyên môn.

BLV Quang Huy,U23 Việt Nam,vũ quang huy, hlv miura, toshiya miura,miura,vck u23 châu á, U23 Việt Nam, Quang Huy,vff, hlv đtqg, hlv đt việt nam, tuấn anh, công phượng, xuân trường, bầu đức

BLV Quang Huy cho rằng VFF nên kết thúc hợp đồng với ông Miura

Với việc để thua liên tiếp trước U23 Jordan và Australia, thầy trò HLV Miura đã chính thức chia tay giải đấu năm nay từ vòng đấu bảng. Đây là một kết cục mà nhiều NHM đã sớm dự đoán được trước khi giải đấu diễn ra. Tuy nhiên, cái cách thể hiện của toàn đội tại giải lần này, đặc biệt là khả năng điều binh của HLV Miura thực sự không mấy ấn tượng và điều đó cũng đang nhận được không ít những lời chỉ trích từ dư luận.

Đánh giá về điều này, BLV Quang Huy cho rằng ngay từ ban đầu có thể nhà cầm quân người Nhật đã có những ấn tượng không tốt về bóng đá Việt Nam như việc các cầu thủ thiếu chuyên nghiệp, có thể bán độ, có thể thế này thế khác,.. nên ông ấy buộc phải tạo ra động lực, liên tục xoay tua đội hình khiến cho cầu thủ đá mà không biết trận sau có được đá hay không, qua đó tạo ra sự hứng khởi, rạo rực, tinh thần chiến đấu hết mình cho toàn đội.

Tuy nhiên, BLV Quang Huy nhắc lại, chỉ tinh thần thôi là chưa đủ, khi chuyên môn của cả đội chưa tốt, chúng ta đã phải nhận những thất bại như đã biết. Chia sẻ về khả năng VFF sẽ tiếp tục gắn bó với HLV Miura, vị BLV của nhà đài VTC cho rằng ‘mối tình’ nên sớm chấm dứt để đỡ mệt mỏi cho các bên và cả những NHM.

Bên cạnh đó, ông Quang Huy cũng cho rằng một khi để các HLV nội lên thế chân, VFF cần phải tạo ra những cam kết, đãi ngộ tốt để thuyết phục các HLV giỏi cống hiến cho đội tuyển. Làm HLV ĐTQG là phải giữ một trọng trách rất lớn và thường bị mang ra chỉ trích nếu cả đội thi đấu không tốt. Nếu không có những cam kết, đảm bảo, rất khó để VFF có thể tìm được một HLV nội có năng lực tự tin ngồi vào chiếc ghế nóng tại ĐTQG ở thời điểm này.

“Đây đúng là một cuộc hôn nhân không tìm hiểu kỹ. Mà đúng là tôi có cảm giác VFF đã không tìm hiểu kỹ, không 'sống thử'. Phía Nhật Bản họ giới thiệu sao thì nhận vậy, có khi vì tham họ trả lương cho nên nhận bừa và cứ thế “rước” nhau về rồi kêu sẽ có nhà, có cửa, có xe...” – BLV Quang Huy chia sẻ.
Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
BLV Quang Huy U23 Việt Nam vũ quang huy hlv miura toshiya miura miura vck u23 châu á U23 Việt Nam Quang Huy vff hlv đtqg hlv đt việt nam tuấn anh công phượng xuân trường bầu đức
Xem thêm