Quảng cáo

Độc giả mách nước giúp HAGL trụ hạng thành công

Thứ năm, 13/08/2015 10:29 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Trước nguy cơ HAGL phải xuống hạng sau những trận thua liên tiếp, nhiều độc giả đã hiến kế giúp đoàn quân của HLV Graechen thoát khỏi 'khe cửa hẹp' để tiếp tục ở lại sân chơi V-League mùa tới.

Với phong độ hiện tại ‘phập phù’ thường xuyên là kho điểm của các đội bóng khác, cũng như những thông tin trái chiều liên quan tới tâm lý của các chân sútphát biểu của bầu Đức, độc giả hâm mộ lối chơi cống hiến, đẹp mắt đã mách nước giúp Công Phượng, Tuấn Anh sẽ giành chiến thắng và trụ hạng thành công khi V-League kết thúc. 

Dưới đây là những ý kiến mà người hâm mộ đưa ra.

1. Quyết tâm giành chiến thắng trong các trận cầu 6 điểm.

Phía trước HAGL sẽ còn 6 vòng đấu nữa, trong đó sẽ có những chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân của các đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho xuất xuống hạng là Đồng Nai và Đồng Tháp. Rất may là thời gian thi đấu giữa hai trận đấu này là 13 ngày, đủ để đội bóng phố núi bình phục và dồn toàn lực cho các trận cầu được xem như “chung kết ngược” của giải đấu. Hai ngày nữa, thầy trò Công Phượng sẽ đối đầu Đồng Tháp trên sân Cao Lãnh, Đồng Tháp đang xếp trên HAGL 3 bậc với 6 điểm. Tuy nhiên, nếu Tuấn Anh và đồng đội thi đấu xuất sắc và giành chiến thắng, khoảng cách ấy sẽ thu hẹp xuống còn 3 điểm và gián tiếp kéo đội bóng của HLV Phạm Công Lộc vào cuộc đua trụ hạng đang tới hồi ‘cam go, gay cấn’.

2. Tận dụng lợi thế về lịch thi đấu

HAGL sẽ có hai trận cầu 6 điểm xen giữa là các trận đấu trên sân nhà tiếp SLNA, Hà Nội T&T và ĐTLA. Nhìn chung đây không phải lịch thi đấu quá tệ khi đối diện với họ là các đối thủ đã hết động lực thi đấu. Đội xếp cao nhất là Hà Nội T&T cũng đang kém Bình Dương 8 điểm trên BXH. Không những thế HAGL với lợi thế sân nhà đang có những kết quả không tới nỗi tồi (với 1 trận thắng, 5 trận hòa gần đây) thì việc đội bóng của bầu Đức sẽ có ít nhất 1 điểm là hoàn toàn xảy ra. Trong khi đối thủ chính họ là Đồng Nai sẽ phải đối mặt với cả hai đại diện đang song hành trong cuộc đua vô địch là Bình Dương và FLC Thanh Hóa, khả năng HLV Trần Bình Sự không có điểm trong chặng ‘tourmalet’ là hoàn toàn dễ hiểu.

Trước nguy cơ HAGL phải xuống hạng sau những trận thua liên tiếp, nhiều độc giả đã hiến kế giúp đoàn quân của HLV Graechen thoát khỏi khe cửa hẹp để tiếp tục ở lại sân chơi V-Leaguea mùa tới

Vì thế, nếu nắm bắt tốt những cơ hội, khả năng HAGL vượt Đồng Nai là điều có thể xảy ra.

3. HLV Graechen nên cho các học trò đá phòng thủ.

“Biết mình, biết người” chủ động chơi lùi nhường sân cho đối phương có thể sẽ là một ý tưởng hay đối với thầy trò HLV Graechen lúc này. 20 vòng đấu đã chứng minh khả năng chơi tấn công của các cầu thủ trẻ là không hiệu quả. ‘Công cùn, thủ kém’ và thể lực không đảm bảo sẽ là bất lợi cho họ nếu cứ tích cực dồn lên tấn công và để hở nhiều khoảng trống ở hàng thủ. Trước các tiền đạo ngoại to cao, có sức khỏe của đối thủ, hàng hậu vệ của HAGL đã không thể hỗ trợ bọc lót cho nhau và đã nhiều lần để thủng lưới. Vì thế, nếu ông thầy người Pháp từ bỏ lối chơi thiên về kiểm soát bóng đã làm nên thương hiệu của HAGL và sẵn sàng tâm thế chơi với đội hình thấp, chờ đợi cơ hội phản công như việc kéo Văn Long và đá cặp với Tiến Dũng, đẩy Franklin lên đá tiền vệ phòng ngự, Hoàng Thiên, Trần Vũ được sử dụng nhiều hơn… biết đâu họ lại có những kết quả xứng đáng.

Trước nguy cơ HAGL phải xuống hạng sau những trận thua liên tiếp, nhiều độc giả đã hiến kế giúp đoàn quân của HLV Graechen thoát khỏi khe cửa hẹp để tiếp tục ở lại sân chơi V-League mùa tới

4. Bầu Đức phải làm tốt công tác tâm lý cho các cầu thủ.

Các đôi chân của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường,. như đang ‘đeo chì’ và mất đi sự thanh thoát sau những trận thua liên tiếp. Ngoài những vấn đề chuyên môn hay kinh nghiệm thi đấu thì một yếu tố ảnh hưởng rất lớn lớn đến phong độ của lứa cầu thủ trẻ chính là những áp lực ngoại cảnh đang đè nặng lên đôi chân của họ. Sự kỳ vọng của người hâm mộ, sức ép từ giới truyền thông làm các cầu thủ trẻ mất đi sự tự nhiên của tuổi đôi mươi. Khi sự tự tin bị ảnh hưởng thì việc tạo ra những đường bóng sắc sảo, những pha đi bóng táo bạo và kỹ thuật cũng sẽ ảnh hưởng không ít.

Trước nguy cơ HAGL phải xuống hạng sau những trận thua liên tiếp, nhiều độc giả đã hiến kế giúp đoàn quân của HLV Graechen thoát khỏi khe cửa hẹp để tiếp tục ở lại sân chơi V-Leaguea mùa tới

Là người từng trải nhiều kinh nghiệm, bầu Đức sẽ phải lên ‘dây cót’ tinh thần tối đa cho các cầu thủ để họ ‘bùng cháy’ trong từng trận đấu. Có như vậy, người hâm mộ bóng đá nước nhà mới có thể lại thấy những sân bóng đầy ắp khán giả tại V-League mỗi khi có HAGL đến thi đấu. 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
HAGL trụ hạng v-league hlv graechen.hlv trần bình sự đồng nai slna hà nội t&t bình dương thanh hóa bầu Đức công phượng tuấn anh xuân trường
Xem thêm