Quảng cáo

‘Messi Nhật Bản’ xác lập kỷ lục mới trong hệ thống J-League

Thứ hai, 07/11/2016 14:25 PM (GMT+7)
A A+

Tài năng trẻ của bóng đá xứ sở Mặt trời mọc vừa xác lập kỷ lục là cầu thủ trẻ nhất thi đấu trong hệ thống J-League của Nhật Bản.

Player Loading...

VIDEO: U16 Nhật Bản hủy diệt đối thủ 8-0 ở giải VĐ châu Á

Với việc xuất hiện trong trận đấu giữa U23 FC Tokyo với đội Nagano Parceiro tại J.League 3, tài năng trẻ được mệnh danh là Messi Nhật Bản, Takefusa Kubo đã chính thức phá kỷ lục cầu thủ trẻ nhất ra mắt trong hệ thống J.League tại quốc gia này. Hệ thống J-League của Nhật Bản bao gồm J-League 1, J-League 2 và J-League 3.

J-League, j-league 2, đt nhật bản, u16 nhật bản, Takefusa Kubo, messi nhật bản

'Messi Nhật' Takefusa Kubo (áo xanh) lần đầu thi đấu tại J-League 3

Tính tới thời điểm được ra sân, tài năng từng có thời gian học tập tại lò đào tạo trứ danh La Masia của Barcelona mới 15 tuổi 5 tháng 1 ngày, vượt qua kỷ lục cũ của ‘đàn anh’ Takayuki Morimoto thiết lập năm 2014 trong màu áo CLB Tokyo Verdy. Khi ấy, Morimoto đã 15 tuổi 10 tháng 6 ngày.

Với tố chất bóng đá đặc biệt của mình, Takefusa Kubo đang là cái tên được săn đón hàng đầu trong giới cầu thủ tại Nhật Bản. Được biết, trong trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên của tiền đạo trẻ tuổi này, đã có hàng nghìn CĐV bên cạnh hơn 180 phóng viên tới đưa tin về sự kiện. Đây là điều rất hiếm gặp trong các trận đấu tại giải hạng 3 Nhật Bản và thường chỉ dành cho các trận đấu của đội tuyển Nhật Bản hoặc chung kết cúp quốc gia.

Nói về sự kiện này, ngài chủ tịch J-League Mitsuru Murai đã tỏ ra khá hồ hởi: “Thật tuyệt khi J.League sở hữu cầu thủ có khả năng lôi cuốn CĐV lớn đến vậy. Các cầu thủ ngôi sao như Takefusa sẽ tạo ra luồng sinh khí cho giải đấu. Tôi tin cậu ấy sẽ nhanh chóng lên chơi ở J.League 1 bởi rất nhiều lớp cầu thủ U23 của FC Tokyo sớm được tạo cơ hội lên đội 1”.

Trong khi đó, ‘Messi Nhật Bản’ lại tỏ ra khá dè dặt khi phát biểu trước báo giới: “Tôi còn rất nhiều kỹ năng cần hoàn thiện. Tôi chưa có sút chính xác nào hay có thể tạo ảnh hưởng tới lối chơi toàn đội. Thực tế màn trình diễn vừa rồi chỉ đáng 20 điểm trên thang 100. Dẫu sao tôi cũng thấy mừng vì đã được thi đấu 45 phút tại J3”.

Cách đây chưa đâu, Takefusa Kubo đã thi đấu vô cùng ấn tượng và giúp U16 Nhật Bản lọt tới bán kết tại VCK U16 châu Á. Trước đó, cầu thủ này cũng từng có chuyến tập huấn tại Việt Nam và ghi bàn trong chiến thắng 4-1 của những ‘Samurai xanh’ trước các cầu thủ U16 HAGL Arsenal JMG của bầu Đức.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
J-League j-league 2 đt nhật bản u16 nhật bản Takefusa Kubo messi nhật bản
Xem thêm