Quảng cáo

U21 HAGL có thể mất trụ cột quan trọng ở hàng thủ

Thứ hai, 02/11/2015 11:24 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Một tin không vui đã đến với các CĐV và người yêu mến đội bóng phó núi là nhiều khả năng họ sẽ không có sự phục vụ của tuyển thủ quốc gia Bùi Tiến Dũng tại giải U21 Quốc tế sắp tới.

Được biết, cựu tuyển thủ U19 Việt Nam đang thuộc biên chế của trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Viettel chịu sự quản lý của Bộ quốc phòng. Do đó, nếu có bất cứ lệnh điều động nào từ cấp trên thì ‘người lính trẻ’ Bùi Tiến Dũng đều sẵn sàng lên đường và sắp tới anh sẽ có chuyến tập huấn ngắn cùng đơn vị tại trung tâm quân sự Xuân Mai (Hòa Lạc, Hà Nội).

Trên trang mạng xã hội của hậu vệ này cũng đã đăng ảnh Tiến Dũng mặc đồ lính và đeo mũ cối. Tân binh này sẽ cùng các đồng đội tại Viettel bước vào một kỳ tập huấn quân sự dành cho lính mới tại khu vực Xuân Mai (Hà Nội). Dự kiến, anh sẽ ở đây đến hết tháng 11.

Tiến Dũng khoe ảnh sẵn sàng nhập ngũ

Nếu điều này xảy ra, thì cơ hội được thi đấu cho U21 HAGL theo dạng ‘lính đánh thuê’ của Tiến Dũng sẽ khép lại. Mặc dù Tiến Dũng đã chia tay đội chủ sân Pleiku khi V-League 2015 kết thúc tuy nhiên Bầu Đức vẫn muốn mượn anh cho giải U21 Quốc tế sắp tới bởi anh là một hậu vệ thép đánh tin cậy mà bất cứ HLV nào cũng đang muốn sở hữu.Tại ĐTQG, Tiến Dũng cũng được HLV Miura triệu tập và xuất hiện thường xuyên khi Quế Ngọc Hải lĩnh án phạt cấm thi đấu của VFF.

Việc vắng mặt đột xuất này không chỉ là nỗi buồn của Tiến Dũng khi anh mất đi cơ hội cọ xát với nhiều đối thủ mạnh khu vực mà BLĐ CLB Ha.Gia Lai cũng đang đứng ngồi không yên để tìm sự thay thế hoàn hảo. Ở mùa giải qua, Tiến Dũng là sự lựa chọn số một tại hàng thủ dưới thời các HLV Graechen lẫn Nguyễn Quốc Tuấn. Trong lúc Đông Triều liên tiếp chấn thương và mất phong độ thì Tiến Dũng đã thi đấu vô cùng hiệu quả, góp công lớn vào chiến dịch trụ hạng V-League 2015 của HAGL.

Chia sẻ về điều này, tài năng trẻ của Viettel cho biết: “Tôi cũng không rõ lắm. Tôi đã là lính và tuân thủ hoàn toàn mọi quyết định của lãnh đạo. Đồng nghĩa tôi sẵn sàng để ở Xuân Mai đến hết tháng 11. Kế hoạch của tôi sẽ là thế. Tình hình này thì cũng không dám chắc là có dự được giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2015 không. Tất cả , chờ đợi lãnh đạo làm việc”.

Bùi Tiến Dũng trong màu áo HAGL

Về phía lãnh đạo HAGL cũng đang cố gắng liên hệ với Viettel để xin ‘đặc cách’ cho trường hợp của Bùi Tiến Dũng. Tuy nhiên, tiến độ làm việc lúc này vẫn đang chưa cho ra kết quả rõ ràng. Khả năng cao, đội bóng của bầu Đức sẽ giữ lại Đông Triều cho U21 HAGL dù anh đã tham dự giải U21 toàn quốc vừa qua và lọt vào ‘mắt xanh’ của tuyển trạch viên Mai Đức Chung. Bên cạnh đó, Chí Bảo, Đăng Tuấn, A Sân…cũng là phương án dự phòng khi Tiến Dũng không được thi đấu cùng lứa Công Phượng, Tuấn Anh.

Vào lúc này, cả Công Phượng Tuấn Anh đều đang chuẩn bị gia nhập các CLB mới tại Nhật Bản vào đầu năm tới. Có thể, giải  U21 Báo Thanh Niên sẽ là cơ hội cuối mà lứa cầu thủ khóa 1 Arsenal được thi đấu cùng nhau và họ đang sẵn sàng cho hành trình bảo vệ ngôi vô địch đã giành được tại giải năm ngoái, sau khi thầy trò Graechen đã đè bẹp đại diện của Thái Lan 3-0 để lên ngôi vô địch hoàn toàn xứng đáng.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
U21 HAGL CĐV HAGL bầu đức công phượng tuấn anh bùi tiến dũng u19 việt nam u21 quốc tế viettel V-league
Xem thêm