Quảng cáo

Bất ngờ với chuyên gia đá phạt của ĐT Việt Nam

Thứ hai, 07/11/2016 14:20 PM (GMT+7)
A A+

Trong buổi tập gần đây, 1 cái tên đầy bất ngờ đã nổi lên như là chuyên gia đá phạt mới của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2016 lần này.

Player Loading...

VIDEO: Công Phượng, Tuấn Anh trả lời phỏng vấn trong buổi tập chiều 4/11

Từ trước đến nay, chấm đá phạt cố định luôn là một trong những lợi thế của các cầu thủ Việt Nam tại đấu trường quốc tế. Kém đối thủ về thể hình và thể lực, những quả đá phạt trực tiếp và gián tiếp sẽ là đường đến khung thành gần nhất đối với những chàng trai áo đỏ. Với những Minh Phương hay Văn Quyến, Công Vinh trong quá khứ, tuyển Việt Nam chưa bao giờ thiếu những chân sút cố định đẳng cấp.

Thanh Trung, Công Phượng, Xuân Trường, ĐTQG Việt Nam, AFF Cup 2016

Đinh Thanh Trung sở hữu hiệu suất sút phạt cao hơn nhiều so với các đồng đội

Trong thành phần của ĐTQG hiện tại, có rất nhiều chuyên gia đá phạt xuất hiện. Trong khi Văn Quyết là chân sút phạt chủ lực tại Hà Nội T&T thì Xuân Trường lãnh trách nhiệm đá cố định tại Incheon United (ở R-League và 1 phần là K-League). Ngoài ra, Công Vinh vẫn là chân đá phạt cho Bình Dương còn Công Phượng là chủ lực tại HAGL năm ngoái. Thậm chí cả Vũ Minh Tuấn cũng thường xuyên ghi bàn ở các tình huống cố định cho Than Quảng Ninh tại V-League… Nhưng tất cả đều chịu thua Thanh Trung, tiền vệ nhỏ con của QNK Quảng Nam.

Cuối buổi tập chiều qua (6/11), Công Vinh, Công Phượng, Xuân Trường, Minh Tuấn, Văn Quyết, Thanh Trung được yêu cầu luyện tập màn đá phạt trực tiếp, cách khung thành 18 - 20m. Đây là cự ly hoàn hảo nhất để ghi bàn và Đinh Thanh Trung xứng đáng là chuyên gia đá phạt số 1 của ĐT Việt Nam, với 6 cú sút, ghi 4 bàn, độ ổn định rất cao. Về nhì là Lương Xuân Trường với 2 bàn và một tình huống bóng dội xà ngang. Công Phượng chỉ đứng thứ 4, với 1 bàn thắng và một pha bóng chạm xà, sau đó là Văn Quyết với 1 bàn thắng. Minh Tuấn và Công Vinh bằng nhau, cùng tịt ngòi.

Tại AFF Cup 2016, nhiều người dự đoán Thanh Trung sẽ phải ngồi dự bị cho Thành Lương. Tuy nhiên, anh đã đá chính ở trận gặp Triều Tiên cách đây 1 tháng và thể hiện khá tốt, lên công về thủ nhịp nhàng với Văn Thanh. Với việc thể hiện tốt trên chấm đá phạt và có khả năng phòng ngự, rất có thể cầu thủ của QNK Quảng Nam sẽ được HLV Hữu Thắng trao cơ hội.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Thanh Trung Công Phượng Xuân Trường ĐTQG Việt Nam AFF Cup 2016
Xem thêm