Quảng cáo

Đánh giá sức mạnh U19 UAE: Có cơ hội cho Việt Nam

Thứ hai, 17/10/2016 07:22 AM (GMT+7)
A A+

Đứng trước trận đấu có tính chất quyết định tới tấm vé lọt vào tứ kết, ĐT U19 Việt Nam chắc chắn sẽ có những khó khăn trước U19 UAE, đội được đánh giá mạnh hơn khá nhiều.

Player Loading...

Video bàn thắng: U19 Việt Nam 2-1 U19 Triều Tiên (U19 châu Á 2016)

Thành tích yếu kém trong quá khứ cùng việc rơi vào bảng đấu khá nặng với sự góp mặt của Á quân CHDCND Triều Tiên, UAE, Iraq nên không nhiều người dám tin vào cơ hội đi tiếp của u19 Việt Nam.

Tuy nhiên, bóng đá luôn tiềm ẩn nhiều bất ngờ. Tâm lý thoải mái cùng chiến thuật hợp lý, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã đánh bại U19 CHDCND Triều Tiên với tỷ số 2-1, mở ra cơ hội giành tấm vé đi tiếp vào vòng tứ kết.

Lọt vào vòng trong là một thành tích hoàn toàn có thể đạt được với thày trò HLV Hoàng Anh Tuấn khi mà đội bóng mà các cầu thủ của chúng ra đã đánh bại, U19 Triều Tiên, được coi là hạt giống số 1 của bảng. Khi mà Việt Nam, đội nằm ở nhóm hạt giống số 4 khi bốc thăm, bất ngờ đả bại đội bóng hạt giống số 1 thì việc thày trò HLV Hoàng Anh Tuấn có điểm trước những đội bóng hạt giống số 2 và số 3 như UAE hay Iraq là hoàn toàn có thể.

U19 Việt Nam vs U19 UAE, U19 Việt Nam, VCK u19 châu Á,

U19 UAE không có sự chuẩn bị tốt trước giải đấu này

Tìm hiểu về ĐT U19 UAE thời điểm hiện tại, có thể nhận ra nhiều cái tên nổi bật. Đội bóng này sở hữu những nhân tố có khả năng gây đột biến cao như số 9 Mohammad Juma, số 10 Jassim, số 23 Rahsid hay số 18 Saud Abdelrazaq. Tiền vệ Saud Abdelrazaq là nhạc trưởng trong lối chơi của U19 UAE và cực kỳ sắc sảo trong các tình huống phối hợp trung lộ cùng đồng đội.

Tuy nhiên, có vẻ như quốc  gia Tây Á này không nổi bật ở khả năng phòng ngự. Nếu không tính những trận đấu hủy diệt trước những đối thủ yếu ở vòng loại như Palesie, Ấn độ hay Afghanistan, đội bóng này đã không giữ sạch lưới 1 trận nào trong những trận đấu gặp các đối thủ có cùng đẳng cấp với Việt Nam như U19 Úc hay U19 Myanmar (1 trận hòa và 1 trận thua). Ngoài ra, việc không được thi đấu thường xuyên trong thời gian gần đây chắc chắn cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng thực chiến của đội bóng này.

Rõ ràng việc  U19 UAE để thua U19 Iraq trong trận đấu mới đây là một minh chứng rõ ràng cho thấy đội bóng này không có sự chuẩn bị tốt trước giải đấu này. Được đánh giá cao hơn, U19 UAE cầm bóng tốt hơn đối thủ nhưng tấn công không mấy ấn tượng trước lối đá rắn của Iraq, trước khi để thua vì một pha bóng cố định. Nhìn lại chiến thắng của U19 Việt Nam trước U19 Triều Tiên bằng bóng dài, chắc chắn Đức Chinh và các đồng đội đang có cơ hội không nhỏ.

Một thông tin khác khá đáng chú ý là việc HLV của U19 UAE là ông Jakub Dovalil, người từng giúp CH Czech giành ngôi á quân U20 World Cup năm 2007 tại Canada. Nhiệm vụ chính của vị HLV trẻ tuổi Jakub Dovalil chính là giành thành tích cao tại U19 châu Á năm nay. Tuy nhiên, với việc thua Iraq ở trận mở màn, UAE rơi vào thế buộc phải thắng trước Việt Nam.

 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
U19 Việt Nam vs U19 UAE U19 Việt Nam VCK u19 châu Á
Xem thêm