Quảng cáo

Liverpool vào CK Europa: Điểm lại những lần đối đầu với các CLB Tây Ban Nha tại châu Âu

Thứ sáu, 06/05/2016 13:30 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Vượt qua một đội Tây Ban Nha để cham trán một đội bóng TBN khác tại chung kết, CLB Liverpool dường như rất có duyên với các đại diện của xứ sở Bò Tót.

Video bàn thắng: Liverpool 3-0 Villarreal (Bán kết Europa League) 

Liverpool là một đội bóng lớn tại nước Anh. Trong quá khứ, họ đã từng có vô vàn những danh hiệu lơn nhỏ trong một khoản thời gian ngắn, đánh dấu sự thống trị tại xứ sở sương mù và cả ở châu Âu. 18 chức vô địch Ngoại hạng Anh cùng 5 chức vô địch Champions League là bảng thành tích đáng tự hào. Tuy nhiên, nhiều năm qua, CLB trực thuộc thành phố cảng nổi tiếng này lại không có được thành tích tốt, khi đã chính thức trắng tay kể từ sau chiếc Cup FA năm 2006 (nếu không tính Siêu Cup họ giành được năm đó). Giờ đây, đội bóng này đang trên đường tìm lại vinh quang xưa, bằng việc đã lọt vào tới trận chung kết Europa League 2016.

Trong 34 lần đối đầu với các CLB Tây Ban Nha tại đấu trường châu Âu, Liverpool đang có chút lợi thế với 14 chiến thắng và 10 trận hòa. Và trong 2 trận chung kết mà đội bóng này đã từng tham dự với 1 CLB đến từ xứ sở Bò tót, Lữ đoàn đỏ đều là những người thắng cuộc. Hãy cùng với Thethao247.vn điểm qua những trận đấu đáng chú ý nhất.

Liverpool, Europa League, Liverpool vào CK Europa League, chung kết Europa League, Liverpool vs Sevilla

Liverpool lần đầu lọt vào một trận chung kết châu Âu kể từ năm 2006

Liverpool 5-4 Deportivo Alaves (Chung kết UEFA Cup, 2001)

Tại trận chung kết UEFA Cup 2001 (tiền thân của Europa League), Liverpool và đối thủ Deportivo Alaves đã cống hiến cho khán giả một trận đấu hết sức mãn nhãn. 4 bàn thắng cho mỗi bên là kết quả trong 90 phút đầu tiên, với việc Liverpool liên tục vượt lên dẫn trước do công của Bebbel, Gerrard, McAllister và Fowler, nhưng rồi lần lượt Alonso, Moreno và Cruyff (Jordi, con trai của huyền thoại Johan) gỡ bàn cho đại diện TBN. Nhưng rồi, vào phút 116, pha phản lưới nhà định mệnh của Geli đã giúp cho họ đại diện của Liverpool trở thành nhà vô địch chiếc Cup C3 năm đó.

Liverpool 1-0 Real Madrid (Chung kết European Champions Clubs’ Cup 1981)

European Champions Clubs’Cup, tiền thân của Champions League ngày nay, những năm 1980 chứng kiến sự trỗi dậy và thống trị của Liverpool. Họ đã giành 4 chức vô địch châu Âu từ các năm 1976 đến 1984, dưới sự chỉ đạo của Bill Shankly và Bob Paisley, nhưng chỉ có 1 trong số đó diễn tra trước một đối thủ Tây Ban Nha. Vào năm 1981, Liverpool, lúc đó có sự góp mặt của huyền thoại Kenny Dalglish với tư cách là một cầu thủ, đả bại Real Madrid của Camacho và Vicente del Bosque với tỷ số 1-0 để đem về nước Anh chức vô địch châu Âu. Cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu đó là hậu vệ Alan Kennedy.

Real Madrid 0-1/0-4 Liverpool (Vòng 1/16 UCL 2008/09)

Một trong những trận đấu ấn tượng nhất của Liverpool trong những năm gần đây. Liverpool khi đó vẫn còn đang dưới thời đại của HLV Rafa Benitez, và họ là một thế lực thực sự tại Ngoại hạng Anh cũng như châu Âu. Trong khi đó, Real Madrid đã từ lâu ngụp lặn ở đấu trường châu lục. Giành được lợi thế tương đối sau bàn thắng ở phút 82 của Benayoun tại Bernabeu, Lữ Đoàn Đỏ đè bẹp đối thủ trong trận lượt về với 4 bàn thắng của Torres, Gerrard (2 bàn) và Dossena. Năm đó, họ lọt vào tới tứ kết.

Liverpool, Europa League, Liverpool vào CK Europa League, chung kết Europa League, Liverpool vs Sevilla

Lữ đoàn đỏ thảm bại trước Real Madrid trong cả 2 trận đấu cách đây 1 năm

Liverpool 0-3/0-1 Real Madrid (Vòng bảng UCL 2014/15)

Là 2 trận đấu diễn ra gần đây nhất. Thực sự mà nói, những cuộc đối đầu này không tạo ra được quá nhiều điểm đặc biệt bởi là những trận đấu vòng bảng, nhưng nó phản ánh tiệm cận nhất về sức mạnh của Liverpool thời điểm hiện tại. Không có được đội hình đủ mạnh và ổn định, đoàn quân của HLV Brendan Rodgers thảm bại 0-3 ngay tại Anfield ở lượt đi, trước khi chịu thúc thủ 0-1 ở lượt về. Benzema ghi 3/4 bàn thắng của đội bóng áo trắng, và siêu sao Ronaldo đóng góp bàn còn lại.

Thế còn Sevilla?

Rất tiếc, Liverpool chưa bao giờ gặp Sevilla trước đó tại đấu trường châu Âu.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Liverpool Europa League Liverpool vào CK Europa League chung kết Europa League Liverpool vs Sevilla
Xem thêm