Quảng cáo

Tiền đạo hiệu quả nhất V-League 2017: Quân HAGL 'mất tích'

Thứ năm, 30/11/2017 09:52 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Nhiều cầu thủ đã tạo được ấn tượng tại V-League 2017 với hiệu suất ghi bàn, kiến tạo nổi bật.

Như vậy là V-League 2017 đã kết thúc với ngôi vô địch đầy cảm xúc cho CLB Quảng Nam. Mùa giải này cũng là lần đầu tiên tất cả các trận đấu của V-league đều được trực tiếp trên các kênh sóng khác nhau từ truyền hình tới các phương thức giao tiếp mạng, tạo điều kiện cho công tác thống kê, đánh giá của bên thứ 3 trở nên chính xác hơn.

Mới đây, chuyên trang V-League stats, một tập thể có đam mê chuyên ghi lại các chỉ số thống kê của các đội bóng đá tại Việt Nam đã đưa ra những thông số cho V-League 2017. Trong đó, đáng chú ý là biểu đồ kiến tạo và ghi bàn, một trong những chỉ số quan trọng của các cầu thủ trên hàng công tại V-League. Cụ thể, V-League stats chỉ ra sự hiệu quả của những chân sút dựa trên số bàn thắng và số lần kiến tạo mỗi 90 phút của các cầu thủ đang thi đấu.

V-League 2017, Việt Nam, Công Phượng, HAGL

Theo bảng biểu đồ này, 20 cái tên xuất sắc nhất đã được chọn ra. Rất bất ngờ khi không có một cầu thủ nào của HAGL góp mặt. Cả Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh hay những cầu thủ khác đều không lọt vào top 20 tiền đạo hiệu quả nhất mùa giải. Theo giải thích của chính đội ngũ V-League stats, Công Phượng thi đấu quá nhiều nhưng lại không tạo được ấn tượng. Tuy nhiên, họ khẳng định tiền đạo của HAGL vẫn xếp trong top 30.

Còn nhớ, tại lượt đi, cầu thủ Ngân Văn Đại của CLB Sài Gòn gây ấn tượng mạnh với thành tích ghi bàn/kiến tạo vô cùng nổi bật (0,8 bàn và 0,4 kiến tạo mỗi 90 phút). Tới lượt về, Văn Đại thi đấu xoay vòng với 2 tiền đạo tây nên rớt top 20.

V-League 2017, Việt Nam, Công Phượng, HAGL

Về cơ bản, không có một cầu thủ nào nổi trội hơn hẳn trong danh sách top 20 lần này. Trong đó, 2 cầu thủ có hiệu suất ghi bàn lớn nhất là Loris (Hà Nội) và Hà Minh Tuấn (Quảng Nam). Đây đều là những tiền đạo dự bị. Vua phá lưới Anh Đức có hiệu suất 0,65 bàn mỗi 90 phút, kém Nsi hay Dyanchenko (0,75 bàn mỗi 90 phút).

Ở khía cạnh kiến tạo, ngoại binh của Sanna Khánh Hòa là Y. Toure sở hữu tới gần 0,45 đường chuyền thành bàn mỗi 90 phút. Anh này cũng ghi khoảng 0,45 bàn mỗi 90 phút và là một trong những cầu thủ hiệu quả nhất V-League cùng Văn Quyết (0,45 bàn và 0,40 kiến tạo mỗi 90 phút).

Đinh Thanh Trung là vua kiến tạo mùa này với 9 lần chuyền bóng cho đồng đội ghi bàn thì có tới 7 pha bóng đến từ những tình huống tạt bóng. Những người còn lại là Văn Quyết (8) và Công Phượng (7) sở hữu lối kiến tạo đa dạng hơn, chủ yếu đến từ chọc khe.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
V-League 2017 Việt Nam Công Phượng HAGL
Xem thêm