Quảng cáo

Salah và Mane tỏa sáng, Liverpool hủy diệt Cadiff

Thứ bảy, 27/10/2018 22:46 PM (GMT+7)
A A+

Bộ đôi của Liverpool đóng góp 3 pha lập công trong chiến thắng 4-1 của Liverpool trước Cadiff City.

Bàn thắng thứ 3 của Liverpool (xem thêm các bàn thắng ở dưới phần diễn biến)

Nhập cuộc với một vài sự thay đổi trong đội hình ra sân, nhưng vẫn đảm bảo được bộ ba tấn công hủy diệt Firmino, Mane và Salah, Liverpool vẫn dễ dàng triển khai thế trận trước Cadiff, đội bóng mới chỉ thắng 1 trong 10 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh. Salah tiếp tục là tâm điểm trong những pha lên bóng của đội chủ nhà.

Họ nhanh chóng có bàn thắng sớm ngay ở phút thứ 9 của trận đấu. Từ quả tạt bên cánh phải của hậu vệ Arnold, vòng cấm của Cadiff trở nên hỗn loạn. Và sau cú dứt điểm không thành của Mane, Salah ập vào dứt điểm mạnh mẽ mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Ngay sau bàn thắng đầu tiên, Liverpool lại sở hữu một cơ hội ngon ăn khác. Vậy nhưng, cú đánh đầu của Van Dijk lại đi trúng cột dọc. Sau đó, Salah thoát xuống đối mặt với thủ thành Etheridge nhưng người gác đền số 1 của ĐTQG Philippines đã ra vào chính xác.

Kết quả Liverpool vs Cardiff, Liverpool vs Cardiff, tỷ số Liverpool vs Cardiff

Trong cả hiệp 1, Cadiff gần như không có cơ hội nào để tấn công, trong khi Liverpool tỏ ra mong muốn có một kết quả an toàn. Những pha hãm thành của Salah là không đủ để đánh bại Etheridge. Kể cả khi thủ thành người Philippines bất lực thì các đồng đội cũng đã có thể cứu nguy trên vạch vôi sau cú đánh đầu của Lallana.

Sang hiệp 2, Cadiff ép sân trong những phút đầu nhưng không mang lại được nhiều cơ hội. Họ một lần đưa được bóng vào lưới Liverpool nhưng trọng tài đã từ chối vì lỗi việt vị. Trong khi đó, Liverpool có được bàn thắng từ giây phút tỏa sáng của Mane. Dù phải mất tới 2 nhịp dứt điểm, tiền đạo người Senegal vẫn thành công với cú đá chìm chéo góc đầy quyết đoán và uy lực. Người chuyền bóng là Fabinho.

Gần cuối trận, Cadiff bất ngờ có bàn gỡ sau một tình huống bóng đập chân cầu thủ đối phương để Paterson băng vào dứt điểm cận thành. Nhưng tất cả chấm dứt khi lần lượt Shaqiri và Mane lập công cho Liverpool để ấn định tỷ số 4-1.

Thắng đậm Cadiff, Liverpool tiếp tục dẫn đầu BXH Ngoại hạng Anh.


Đội hình ra sân

 

Liverpool: Alisson, Arnold, Lovren, Van Dijk, Moreno, Fabinho, Wijnaldum, Lallana, Salah, Mane, Firmino.

Cardiff City: Etheridge, Manga, Bamba, Morrison, Bennett, Paterson, Gunnarsson, Reid, Murphy, Camarasa, Hoilett.

 


Diễn biến (có VIDEO)

1' Trận đấu bắt đầu

6': Một nỗ lực dứt điểm của Mohamed Salah, nhưng là không đủ để đội chủ nhà có cơ hội dứt điểm.

9': 1-0!! Arnold tạt bóng bên cánh phải, biến khu vực khung thành của Cardiff trở nên hỗn loạn với nhiều cú sút khác nhau. Cuối cùng, Salah băng vào dứt điểm quyết đoán mở tỷ số.

13': Trung vệ Van Dijk đã có pha dứt điểm sau quả tạt của đồng đội và cột dọc đã cứu cho đội khách khỏi bàn thua thứ 2.

16': Trên đà hưng phấn, Liverpool không ngừng đe dọa khung thành Cardiff và sóng gió liên tục nổi lên. Thủ thành Etheridge vừa phải nhanh nhẹn rời khỏi vòng cấm để ngăn chặn thành công ý đồ của Salah.

21 LIVERPOOL ĐÒI PHẠT GIÁN TIẾP. Thủ thành Etheridge bắt bóng trong vòng cấm địa sau khi một cầu thủ của Cardiff đá về. CĐV và cầu thủ Liverpool đòi được đá phạt gián tiếp ngay sát vạch 11m.

25 SÚT! Hậu vệ trẻ Arnold trong pha tấn công tung ra cú dứt điểm từ bên ngoài vòng cấm địa, nhưng lại không đi trúng đích.

27 NGUY HIỂM. Một thoáng sai lầm của thủ thành Etheridge của Cardiff, sau cú sút của Salah. Suýt chút nữa các cầu thủ áo đỏ đã kịp thời đá bồi.

31 CARDIFF NỖ LỰC PHẢN CÔNG. Sau khi Wijnaldum để mất bóng ở giữa sân, các cầu thủ Cardiff nhanh chóng tổ chức phản công. Tiếc rằng đội khách lại thất bại trong tình huống cuối cùng.

37 KHÔNG ĐƯỢC. Cardiff được hưởng một quả đá phạt, nhưng lại không thể tận dụng cơ hội hiếm hoi.

45': Ngay trước giờ nghỉ giải lao, sau nỗ lực của Moreno chếch bên cánh trái, Adam Lallana thực hiện cú đánh đầu hiểm hóc song đội trưởng Bennet đã cứu thua cho đội khách ngay trên vạch vôi.

49 KHÔNG ĐƯỢC. Tình huống lên bóng đầy ý đồ của Liverpool. Tuy vậy, lẽ ra Mane nên quyết đoán, thực hiện pha dứt điểm vừa đúng tầm chân, thay vì chuyền bóng.

52 Mành lưới Alisson bất ngờ bị rung lên sau một tình huống cố định của đội khách (đá phạt) nhưng trọng tài biên đã phất cờ báo lỗi việt vị.

55 CARDIFF HÃM THÀNH. Đội khách đang tấn công dồn dập hòng tìm bàn gỡ hòa.

66 2-0!! Trong một đợt tấn công do Fabinho khởi xướng, bóng sau cùng đến vị trí của Sadio Mane và dù phải mất tới 2 nhịp dứt điểm, tiền đạo người Senegal vẫn thành công với cú đá chìm chéo góc đầy quyết đoán và uy lực.

76: 2-1!! Trong một pha tấn công tưởng như vô hại, Hoilett căng ngang đúng bài từ cánh phải vào khu vực 16m50. Bóng đập vào chân một cầu thủ Liverpool và vô tình trở thành đường kiến tạo thuận lợi cho Paterson ập vào dứt điểm tung lưới Alisson. Đây là bàn thua đầu tiên của Liverpool trên sân nhà ở Premier League từ tháng 2 năm nay.

84': Shaqiri có tình huống đi bóng lắt léo trong vòng cấm rồi tung ra cú dứt điểm nhẹ nhàng nâng tỷ số lên 3-1.

87': Salah đi bóng kỹ thuật rồi chuyền cho Mane băng xuống dứt điểm gọn gàng nâng tỷ số lên 4-1.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Kết quả Liverpool vs Cardiff Liverpool vs Cardiff tỷ số Liverpool vs Cardiff
Xem thêm