Quảng cáo

Bỉ vs Italia: Lối đá của Azzurri coi chừng sẽ là con dao 2 lưỡi

Thứ sáu, 02/07/2021 15:15 PM (GMT+7)

Màn trình diễn của Italia thực sự thuyết phục người xem nhưng họ cần chừng mực trước tuyển Bỉ đầy thực dụng tại EURO 2021.

Sự thực dụng của tuyển Bỉ

Có lẽ, trận đấu mà NHM bóng đá làng túc cầu mong chờ nhất tại vòng Tứ kết là màn so tài giữa ‘Quỷ đỏ’ và Azzurri, những đội bóng sở hữu dàn cầu thủ chất lượng và có chiều sâu đội hình. Chẳng ai muốn 2 đội tuyển này bị loại nhưng bóng đá là vậy, luôn có những sự sắp xếp éo le khiến họ buộc phải chiến đấu hết mình cho một tấm vé vào vòng trong.

Sức mạnh của tuyển Bỉ hẳn đã được chứng minh sau loạt trận vòng bảng khá thuận lợi và đặc biệt họ hạ bệ nhà ĐKVĐ của giải đấu tại vòng 1/8. Bỗng chốc ‘Quỷ đỏ’ được coi là ứng cử viên số 1 cho ngai vàng, nhất khi tuyển Pháp bị loại một cách bạc nhược trước Thụy Sĩ.

Hơn hết, chính lối chơi phòng ngự phản công của HLV Roberto Martinez mang đến sự thành công cho tuyển Bỉ. Đội hạng 3 của World Cup 2018 đã có bàn thắng duy nhất trong trận đấu gặp Bồ Đào Nha từ một tình huống chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang tấn công cực nhanh và đầy sắc bén. Cú sút của Thorgan Hazard có thể khó tin nhưng đó là thành quả xứng đáng trong cách đá của tuyển Bỉ.

bi-1-0-bo-dao-nha-1624827411
Lối chơi thực dụng của tuyển Bỉ biến Bồ Đào Nha trở thành cựu vương

Việc Kevin De Bruyne và Eden Hazard vẫn còn đang bỏ ngỏ khả năng ra sân trong trận gặp Italia tại Tứ kết càng khiến cho ông thầy người Tây Ban Nha có lý do hơn để tiếp tục sử dụng lối chơi của mình.

Những áp lực từ câu chuyện đội bóng đang xếp số 1 tại BXH FIFA chưa có bất cứ danh hiệu cao quý nào làm cho tinh thần của tuyển Bỉ cao hơn bao giờ hết. Dù đối thủ thế nào, họ vẫn phải đánh bại vì chức vô địch EURO lần đầu tiên trong lịch sử với thế hệ vàng.

Ký ức về trận thua tại kỳ EURO cách đây 5 năm của tuyển Bỉ trước Italia vẫn còn đó. Chính vì vậy mà họ quyết tâm trả lại món nợ ở giải đấu lần này. Họ đang chiến đấu bằng tất cả những gì mình có để ghi tên vào lịch sử của làng túc cầu thế giới.

Italia nên chừng mực

Bước tới EURO 2021, đội bóng xứ mỳ ống chỉ mang mác là những kẻ chinh phục danh hiệu bởi HLV Roberto Mancini đã trình làng những gương mặt mới toanh và điểm xuyết một vài công thần. Không ai quá nổi bật so với mặt bằng chung của toàn đội nhưng họ chơi với sức mạnh của một tập thể.

Bất cứ ai trong đội hình Azzurri đều có thể sắm vai người hùng khi Màu Thiên Thanh lâm vào tình thế khó khăn nhất. Miếng đánh của họ có thể bị bắt bài nhưng HLV Mancini vẫn có những con bài tẩy chất lượng trên băng ghế dự bị. Federico Chiesa và Matteo Pessina là 2 người được chọn để định đoạt trong trận gặp tuyển Áo. Đó cũng là minh chứng của sự quật cường, không bỏ cuộc của Azzurri ở những trận cầu quan trọng.

Chứng kiến màn trình diễn của Italia tại EURO 2021, hẳn nhiều người si mê lối đá tấn công của họ và bất chợt trở thành một Tifosi lúc nào không hay. Đội bóng của đất nước hình chiếc ủng đá như vũ bão, liên tục uy hiếp lên khung thành của đối phương và tạo ra vô vàn cơ hội.

60d5873edd068-1624606545
Hiểm họa sẽ đến nếu Italia không biết giữ chừng mực

Tuy nhiên, cần phải nhìn lại một thực tế rằng Azzurri đã phung phí rất nhiều thời cơ mà họ có được trong một trận đấu. Italia đã sút ra ngoài tới 41 lần trong 4 trận mà họ đã đấu, tức gần gấp 3 lần tuyển Bỉ nhưng họ chỉ ghi được 9 bàn và hơn ‘Quỷ đỏ’ đúng 1 bàn. Rõ ràng đó là vấn đề mà HLV Mancini cùng các học trò phải xem lại, sự hiệu quả vẫn phải được đặt lên hàng đầu nhất là khi đã tiến tới vòng Tứ kết.

Hơn hết, Italia nên chừng mực trong cách chơi của mình, lối đá tấn công như vũ bão chính là con dao 2 lưỡi cho Azzurri và họ hoàn toàn có thể mắc bẫy của đối thủ bởi Bỉ đã chơi phòng ngự phản công cực hay trước nhà ĐKVĐ Châu Âu. Cách ‘Quỷ đỏ’ chuyển đổi trạng thái sẽ khiến cho đội bóng Màu Thiên Thanh trở nên ngộp thở.

Dẫu sao, Italia đã nhận bàn thua đầu tiên sau chuỗi thành tích đáng nể, đó là thời điểm để họ nhìn lại và phần nào tìm cách ra hóa giải những tình huống đá phạt góc khi có Lukaku ở phía trong.

Bỉ gặp Italia, trận đấu được coi như chung kết sớm để viết nên vinh quang của 2 đội bóng lớn ở kỳ EURO lần này.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin liên quan