Quảng cáo

Mourinho chỉ thắng 3 ứng cử viên vô địch EURO 2024

Thứ năm, 02/05/2024 10:32 AM (GMT+7)

HLV Jose Mourinho đã lựa chọn ĐT Anh, ĐT Bồ Đào Nha và ĐT Pháp là những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Euro 2024.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi mùa giải cấp độ CLB kết thúc vào đầu tháng 6, các ĐTQG sẽ ngay lập tức chọn ra những cầu thủ có phong độ cao nhất để chuẩn bị cho VCK Euro 2024 diễn ra vào giữa tháng. Tại đây, 24 đội tuyển sẽ cùng nhau hướng tới mục tiêu chung giành chức vô địch, qua đó trở thành nhà vô địch của cả Châu Âu, danh hiệu đang được nắm giữ bởi ĐT Italia.

Mới đây trong một cuộc phỏng vấn, HLV Jose Mourinho đã không ngần ngại chỉ ra 3 ứng cử viên nặng ký nhất lên ngôi tại Euro năm nay. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã chọn ĐT Anh, ĐT Bồ Đào Nha và ĐT Pháp là những cái tên có thể soán ngôi của nhà đương kim vô địch Italia, đội tuyển không được đánh giá cao về mặt nhân sự cũng như phong độ gần đây.

Cụ thể, Mourinho cho biết: "Đối với tôi, nhà vô địch sẽ là một trong ba đội mạnh nhất - Bồ Đào Nha, Pháp và Anh. Đúng là bất ngờ có thể xảy ra. Nhưng nhìn vào chất lượng và số lượng cầu thủ, tôi nghĩ Bồ Đào Nha phải đặt mục tiêu vô địch."

23h30-2024-05-02t103247214-1714620775.jpg
Mourinho chỉ ra những ứng cử viên vô địch EURO

Ngoài ra, Mourinho còn tiết lộ rằng ông suýt chút nữa trở thành HLV trưởng đội tuyển Bồ Đào Nha và ghi nhận những tiến bộ của đội dưới thời Roberto Martinez. Cựu HLV Roma nói thêm: "Tôi đã có cơ hội dẫn dắt đội tuyển quốc gia, đó là một khả năng rất thực tế. Bây giờ đội tuyển đang tham dự Euro, với một HLV đã làm rất tốt công việc của mình và một thế hệ cầu thủ tài năng.

Tôi mong mọi chuyện sẽ suôn sẻ, nghĩa là Bồ Đào Nha sẽ giành chức vô địch. Giành chiến thắng, tiếp tục tiến bộ và hướng đến World Cup. Nếu điều đó phải xảy ra một ngày nào đó, thì nó sẽ xảy ra."

getpaidstockcom-66330a059a49f-1714620953.jpg
ĐT Bồ Đào Nha được kỳ vọng sẽ vô địch EURO 2024. Ảnh: Getty

Kể từ khi bị AS Roma sa thải vào đầu tháng Giêng năm nay, Mourinho vẫn đang rơi vào cảnh thất nghiệp khi chưa có đội bóng nào liên hệ với ông. Khi được hỏi về tương lai của mình, chiến lược gia 61 tuổi cho biết: "Mọi chuyện sẽ ra sao thì sẽ ra thôi. Tôi biết lịch sử của mình mang một trọng trách nặng nề. 

Tôi hiểu rằng ngay cả khi tôi dẫn dắt những đội bóng không được đánh giá cao, mọi người vẫn luôn kỳ vọng tôi chiến thắng. Trong hai năm qua, tôi đã tham dự hai trận chung kết cúp châu Âu. Tôi muốn chơi nhiều hơn nữa."

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan