Quảng cáo

Hú vía trước Hungary, ĐT Pháp coi chừng sẽ thất bại vì ảo tưởng

Thứ bảy, 19/06/2021 23:17 PM (GMT+7)

Les Bleus đã có một trận hòa may mắn trên sân Puskas Arena và nỗi lo cho các CĐV ĐT Pháp sẽ kéo dài nếu đội bóng này tiếp tục nhập cuộc trong sự ảo tưởng.

‘Thoát chết’ nhờ ngôi sao

Hành quân trên quãng đường dài hơn 900 km từ Allianz Arena tới Puskas Arena, thầy trò HLV Didier Deschamp chạm trán với đội chủ nhà Hungary trong trận đấu mà giới mộ điệu cho rằng nhà ĐKVĐ thế giới sẽ có trận đấu dễ dàng qua đó nắm lấy tấm vé sớm vào vòng 1/8 EURO 2021. Tuy nhiên, diễn biến trên sân Puskas lại không được như kịch bản ban đầu.

Với những con người kiệt xuất trên sân, không ngạc nhiên khi ‘Những chú gà trống Gô-loa’ tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Lần lượt những Kylian Mbappe, Benzema hay Griezmann tạo ra cơ hội nguy hiểm lên khung thành thủ môn Gulacsi. ĐT Pháp như thể chứng minh rằng họ là đội bóng vượt trội hơn, trên ‘phân’ và 5 lần 7 đội chủ nhà thoát hiểm thành công.

Thậm chí, ngay trong hiệp 1, Benzema đã có thể điền tên mình lên bảng tỉ số sau cú dứt điểm bóng ăn ra má ngoài và đi chệch cột dọc. Trước đó có thể kể đến tình huống đánh đầu của Mbappe, bóng đi vào góc xa khung thành và chỉ 1 chút nữa đã cuộn vào lưới của ĐT Hungary. Có thể nói, Pháp tỏ rõ đẳng cấp của một đội tuyển mạnh.

2021_06_19T135459Z_1185763284_UP1EH6J12NMCN_RTRMADP_3_SOCCER_EURO_HUN_FRA_REPORT
Bàn thắng của Fiola làm bùng nổ cầu trường Puskas Arena

Tuy nhiên, bất ngờ xảy ra trên sân Puskas, đội chủ nhà đã tận dụng rất tốt thời cơ ở một tình huống cuối hiệp 1, bóng đến chân Fiola và cầu thủ này xuất sắc đánh bại thủ thành Hugo Lloris giúp Hungary vươn lên dẫn trước trong sự bùng nổ của các CĐV đội bóng áo đỏ và sự thất thần với những khán giả của ĐT Pháp có mặt trên sân. Khá bất ngờ khi đội bóng áo trắng thua bởi 1 đánh biên.

Trong một trận cầu lớn, khó có thể thiếu vắng đi khoảnh khắc lóe sáng của một siêu sao, Antoine Griezmann chính là người được chọn, anh đem về bàn thắng gỡ hòa cho Les Bleus qua đó giúp cho thầy trò HLV Didier Deschamp có trận hòa đầy may mắn trên sân khách.

Quả thực đây là 1 điểm đầy hú vía của ĐT Pháp. Hungary đã rút ra rất nhiều kinh nghiệm sau trận đấu gặp Bồ Đào Nha, họ có điểm số đầu tiên tại kỳ EURO năm nay, đặc biệt là trong bảng đấu tử thần trước và một nhà vô địch thế giới như Pháp.

Sự chủ quan của người Pháp

Hoàn toàn thấy rõ được sự chủ quan của thầy trò HLV Didier Deschamp trong trận đấu gặp Hungary. Có vẻ, trận thắng trước ‘Die Mannschaft’ khiến ĐT Pháp như được lên mây và họ chưa kịp chạm chân xuống đất thì đã bị dội ngay gáo nước lạnh.

Một số cầu thủ của Les Bleus chơi khá cẩu thả và không có sự tập trung cao độ bởi lẽ họ nghĩ mình là đội bóng cửa trên cũng như dễ dàng có 3 điểm khi sở hữu dàn sao trong đội hình. Họ đã quá ảo tưởng để rồi nhận một kết cục không có hậu, nếu không may mắn, ĐT Pháp có thể ra về tay trắng.

Nếu ở trận đấu gặp ĐT Đức, bộ đôi Pogba – Kante là những người gây ra sự chú ý lớn ở tuyến giữa thì trong cuộc đối đầu này, tiền vệ số 6 thuộc biên chế Man Utd bị các cầu thủ đội chủ nhà kiềm tỏa nghiêm ngặt. ĐT Hungary đã chơi với một lối chơi đã được ấn định ngay từ đầu, đó là thi đấu áp sát, không tạo ra những khoảng trống cho những cầu thủ kỹ thuật của ‘Những chú gà trống Gô-loa’.

2021_06_19T133605Z_1214255332_UP1EH6J11S4AR_RTRMADP_3_SOCCER_EURO_HUN_FRA_REPORT
Pogba bị đội bạn chăm sóc rất kỹ trong trận đấu

Bởi vậy, mỗi khi Pogba có bóng, anh bị theo kèm rất dát, thậm chí các cầu thủ Hungary sẵn sàng phạm lỗi, mặc cho ngôi sao này liên tục đảo trụ hay cài đè để chuẩn bị cho một pha bóng qua người. Thầy trò HLV Marco Rossi đã đúc rút rất nhiều kinh nghiệm sau trận thua ở lượt trận đầu tiên.

Đây là một cuộc chơi mang tính thực dụng cao và dàn sao của ĐT Pháp đã thi đấu rất nhiều sân chơi lớn trong những năm qua hoàn toàn hiểu rõ được điều này. Họ vẫn là một đội tuyển mạnh, từng vô địch thế giới nhưng cần gạt bỏ cái tôi cũng như sự chủ quan, cẩu thả từ những con người trong đội hình. Bởi chính sự ảo tưởng có thể dẫn đến thất bại cho đoàn quân HLV Didier Deschamp nếu họ tiếp tục duy trì nó.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin liên quan