Quảng cáo

Vòng 1/8 Euro 2021: Ronaldo đấu De Bruyne và hơn thế nữa

Thứ sáu, 25/06/2021 10:34 AM (GMT+7)

Sau loạt trận cuối cùng của vòng bảng, chúng ta đã xác định được các cặp đấu ở vòng 1/8 của Euro 2021. Và một trong số những cặp đấu đó là trận cầu kinh điển giữa Bỉ và Bồ Đào Nha.

Bỉ đã có màn trình diễn hoàn hảo ở vòng bảng với 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận và dẫn đầu bảng C. Với lối đá tấn công phóng khoáng, cộng với việc đang sở hữu trong đội hình những ngôi sao đẳng cấp như Romelu Lukaku hay Kevin De Bruyne, thầy trò huấn luyện viên Roberto Martinez đang được những người hâm mộ đội tuyển Bỉ kỳ vọng sẽ mang lại danh hiệu lớn đầu tiên trong lịch sử cho nền bóng đá nước này.

bi_pouy
Bỉ đã thể hiễn màn trình diễn thuyết phục ở vòng bảng

Đối đầu với Quỷ đỏ là một Bồ Đào Nha với siêu sao Cristiano Ronaldo đang rất thăng hoa ở Euro 2021. Thầy trò huấn luyện viên Fernando Santos đã không có màn trình diễn quá tốt ở vòng đấu bảng, họ chỉ có được tấm vé vào vòng 1/8 với vị thế là 1 trong 4 đối thứ 3 có thành tích tốt nhất. Tuy nhiên, chúng ta cần nhớ rằng 4 năm trước Selecao châu Âu cũng có vị trí tương tự sau vòng bảng, nhưng khi bước vào vòng loại trực tiếp Bồ Đào Nha đã thể hiện bản lĩnh và có được chức vô địch đầy cảm xúc trên đất Pháp.

Nếu dựa trên phong độ ở vòng bảng thì nhiều người sẽ cho rằng, đội tuyển Bỉ đang được đánh giá cao hơn Bồ Đào Nha. Tuy nhiên nếu xem xét một cách chi tiết hơn thì Bỉ chỉ phải gặp những đội bóng được đánh giá thấp hơn, trong khi Bồ Đào Nha phải đối đầu với những đội bóng rất mạnh ở bảng F như Đức hay Pháp. Chính vì lẽ, quan điểm cho rằng Bỉ được đánh giá cao hơn Bồ Đào Nha là chưa chính xác. Cơ hội để tiến vào tứ kết sẽ được chia đều cho cả hai đội ở trận đấu sắp tới.

Một phương diện nữa cần được nói đến, đó chính là lịch sử đối đầu giữa hai đội bóng. Và ở khía cạnh này, Bồ Đào Nha đang nắm lợi thế trước Bỉ khi họ có được 6 chiến thắng so với 5 của Bỉ và hai đội đã hòa nhau 7 lần trong những lần đối đầu trực tiếp. Nếu chỉ tính ở các trận đấu ở Euro thì mọi thứ là cân bằng cho cả hai khi mỗi đội đều có 2 chiến thắng, 2 trận hòa và 2 thất bại.

bo-dao-nha-vs-phap-3
Ronaldo và đồng đội đang rất quyết tâm trong việc bảo vệ chức vô địch Euro

Thêm một điều thú vị nữa ở cặp đấu này là cuộc so tài giữa 2 trong số những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại là De Bruyne của đội tuyển Bỉ và Ronaldo của đội tuyển Bồ Đào Nha. Tiền vệ của Man City mới chỉ trở lại sau chấn thương gặp phải ở trận chung kết Champions League và ngay lập tức đã để lại dấu ấn trong 2 trận đấu cuối của vòng bảng với 1 bàn thắng và 2 đường kiến tạo. Trong khi đó, CR7 cũng thể hiện đẳng cấp siêu sao của mình với 5 pha lập công và 1 đường chuyền thành bàn, ngoài ra cầu thủ 36 tuổi còn xô đổ hàng loạt những kỷ lục của Euro. Và ở trong trận đấu sắp tới, phong độ của 2 ngôi sao này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả của trận đấu.

Với những phân tích như trên, cặp đấu giữa Bỉ và Bồ Đào Nha sẽ là trận đấu được mong chờ nhất ở vòng 1/8 của Euro 2021. Đây không chỉ là màn chạm trán của những ngôi sao đẳng cấp thế giới của cả 2 đội, không chỉ là cuộc gặp gỡ của 2 trong số những nền bóng đá mạnh nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại, mà còn là trận đấu để 1 trong 2 đội bóng này khẳng định một cách mạnh mẽ tham vọng có được chức vô địch của Euro 2021 của mình.

Video bàn thắng Bồ Đào Nha 2-2 Pháp: Ngày của penalty

Ronaldo và BĐN rơi vào nhánh 'tử thần' tại Euro 2021

Author Thethao247.vn Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin liên quan