Quảng cáo

Paul Scholes ám chỉ Southgate 'ghẻ lạnh' sao trẻ MU

Thứ ba, 25/06/2024 18:27 PM (GMT+7)

Paul Scholes, huyền thoại Man Utd, đã có những động thái ám chỉ nhắm tới Southgate khi không trao cơ hội cho tài năng trẻ Kobbie Mainoo ra sân tại Euro 2024.

Nghe nội dung bài viết

Mặc dù đã sớm giành vé vào vòng 1/8 Euro 2024, thế nhưng nỗi lo vẫn đang bao trùm lên không khí của ĐT Anh. Lối chơi mờ nhạt và thiếu sức sáng tạo ở 2 lượt đấu đầu tiên đã phơi bày những điểm yếu của "Tam sư", và nguyên nhân chính được NHM và các chuyên gia chỉ ra là do cách lựa chọn nhân sự của HLV Gareth Southgate.

Ở hàng tiền vệ, thay vì lựa chọn những cầu thủ có vị trí phù hợp tại CLB, Southgate lại sử dụng Trent Alexander-Arnold, một người được biết tới với vai trò hậu vệ phải, và điều này đã khiến chiến lược gia 53 tuổi nhận về vô số những chỉ trích.

Trong số này, Paul Scholes, huyền thoại Man Utd, cũng không phải ngoại lệ. Trong một động thái mới nhất trên trang Instagram cá nhân, cựu tuyển thủ Anh có bài đăng: "Tại sao chúng ta lại ám ảnh với năng lượng khi chúng ta nên ám ảnh với bộ não."

screenshot-2024-06-25-182359-1719314649.png
Scholes ngầm chỉ trích Southgate khi không cho Mainoo cơ hội thi đấu. Ảnh: Chụp màn hình

Nội dung chia sẻ này nhiều khả năng đang ám chỉ tới việc Southgate thay vì sử dụng Mainoo trong trận đấu với Đan Mạch ở lượt đấu thứ hai, mà sau đó HLV này đã lựa chọn Conor Gallagher.

getpaidstockcom-667aa9a087fee-1719314863.jpg
Souhtgate lựa chọn Gallagher thay Arnold ở trận gặp Đan Mạch. Ảnh: Getty

Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn tới TNT Sports, Scholes đã chỉ ra sự khác biệt của Mainoo có thể mang lại cơ hội cho ĐT Anh như cái cách Toni Kroos hay Rodri đã làm.

Scholes chia sẻ: "Nếu Kobbie Mainoo được vào sân, bỗng nhiên bạn sẽ kiểm soát được trận đấu, bạn có một cầu thủ khiến đội của bạn chơi bóng đá. Đôi khi chỉ cần một cầu thủ để có thể làm được điều đó. Bạn nghĩ đến Toni Kroos với ĐT Đức, cậu ấy mang tới sự yên tâm, tương tự như Rodri với Man City và Tây Ban Nha. Tôi nghĩ Kobbie Mainoo có khả năng làm điều đó và bỗng nhiên, điều đó giải phóng cho những cầu thủ như Jude Bellingham.

getpaidstockcom-667aa91f63cc4-1719314742.jpg
Scholes cho rằng Mainoo có thể giúp giải phóng Bellingham. Ảnh: Getty

Tôi nghĩ rằng chỉ một sự thay đổi có thể tạo ra sự khác biệt lớn cho đội này". Nếu thắng, đội tuyển Anh sẽ đảm bảo vị trí hàng đầu ở Bảng C và giành một suất ở vòng đấu loại trực tiếp với một đội xếp thứ ba từ Bảng D, E hoặc F."

Với việc đã giành vé vào vong 1/8, Souhtgate nhiều khả năng sẽ có những thử nghiệm trong lượt đấu cuối cùng với Slovenia, và rất có thể Mainoo sẽ được trao cơ hội để thể hiện tại sân chơi danh giá này.

Trận đấu giứa ĐT Anh và ĐT Slovenia sẽ diễn ra vào lúc 2h00 rạng sáng mai (26/6).

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Tin liên quan