Quảng cáo

ĐT Anh nguy cơ mất trung vệ số 1 tại Euro 2024

Thứ tư, 12/06/2024 17:50 PM (GMT+7)

John Stones đã bỏ lỡ buổi tập của đội tuyển Anh chỉ vài ngày trước trận khai mạc Euro 2024 của Tam Sư với Serbia.

Nghe nội dung bài viết

HLV Gareth Southgate đã phải đau đầu trong việc lựa chọn đội hình tham dự Euro 2024, sau khi buộc phải loại Harry Maguire khỏi danh sách của mình vì chấn thương. Nhưng bây giờ, Southgate lại càng đau đầu hơn khi có thể buộc phải thay đổi lựa chọn của mình nếu Stones không kịp bình phục trước trận mở màn gặp Serbia.

Tất cả 26 cầu thủ trong đội của Southgate đã có thể tập luyện vào ngày 11/6, đây là buổi tập đầu tiên của họ sau khi bay đến Đức.

Trước đó, Stones rời sân trong trận giao hữu cuối cùng của Tam Sư với Iceland vì chấn thương. Không những gặp vấn đề về thể chất, ngôi sao của Man City giờ đây còn đang bị ốm, khiến thể trạng của anh trở nên nghiêm trọng hơn.

ĐT Anh nguy cơ mất trung vệ số 1 tại Euro 2024 479782
John Stones đã bỏ lỡ buổi tập của đội tuyển Anh vì chấn thương và bệnh (Ảnh/nguồn: Getty).

25 cầu thủ còn lại có mặt ở Đức đều đã tập luyện bình thường khi chuẩn bị cho trận đấu với Serbia.

Stones đã chơi 72 trận cho đội tuyển Anh và ghi được 3 bàn thắng. Nếu hậu vệ 30 tuổi không đủ sức khỏe để thi đấu trận mở màn, HLV Southgate có một số lựa chọn thay thế theo ý mình.

Marc Guehi dường như sẽ đá chính ngay từ đầu, trong khi ba trung vệ khác là Lewis Dunk , Ezri Konsa và Joe Gomez cũng hoàn toàn có thể được chọn.

Tuy nhiên, những cái tên kể trên không phải là không có vấn đề. Ngôi sao của Brighton, Dunk dường như thường xuyên phải vật lộn với "sức nặng" của chiếc áo Tam Sư trên lưng, dẫn đến một số lỗi nghiêm trọng trong các màn trình diễn của anh.

Trong khi đó, Konsa gây ấn tượng ở Aston Villa mùa này, nhưng Southgate ưu tiên sử dụng anh ở vị trí hậu vệ phải, trong khi Gomez chủ yếu chơi ở vị trí hậu vệ cánh cho Liverpool trong suốt mùa giải.

ĐT Anh nguy cơ mất trung vệ số 1 tại Euro 2024 479783
Marc Guehi dường như sẽ chiếm một suất đá chính của ĐT Anh ở vị trí trung vệ (Ảnh/nguồn: Getty).

Declan Rice là một lựa chọn trung vệ khác cho Southgate, mặc dù ngôi sao của Arsenal chơi tốt nhất ở vị trí tiền vệ trung tâm. Lựa chọn thứ ba có thể thúc đẩy Southgate quay trở lại sơ đồ ba người, với Kyle Walker hoạt động ở vị trí trung vệ cùng với Guehi và một người khác.

Các thông tin gần đây cho thấy Trent Alexander-Arnold sẽ đá chính ở vị trí tiền vệ, nhưng Southgate giờ đây có thể thấy phù hợp để thay đổi hệ thống của mình nếu Stones không thể thi đấu.

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Tin liên quan