Quảng cáo

Ronaldo bất ngờ bị tố 'lạc nhịp' trên hàng công Bồ Đào Nha

Thứ hai, 24/06/2024 19:37 PM (GMT+7)

Bồ Đào Nha sớm vào vòng knock-out EURO 2024 trước một vòng đấu. Tuy nhiên, để vô địch trên đất Đức, đội bóng của HLV Martinez còn nhiều việc phải làm.

Nghe nội dung bài viết

Sau chiến thắng ấn tượng 3-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ, Bồ Đào Nha đã an tâm tiến vào vòng knock-out EURO 2024 sớm trước một vòng đấu. Ronaldo cùng đồng đội thậm chí đã đảm bảo vị trí nhất bảng F mà không cần phải chờ đến trận cuối gặp Georgia.

Trong chiến thắng 3-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ, Cristiano Ronaldo nhận được lời khen đặc biệt. Ở phút 56, anh đã thực hiện một đường chuyền ngang tuyệt vời cho Bruno Fernandes ghi bàn. Đáng chú ý, Ronaldo đã đối mặt với thủ môn Bayindir của Thổ Nhĩ Kỳ và dù rất khao khát ghi bàn, anh vẫn quyết định chuyền bóng thay vì tự mình dứt điểm.

Ronaldo bất ngờ bị tố 'lạc nhịp' trên hàng công Bồ Đào Nha 486691
Ronaldo được khen ngợi sau pha kiến tạo cho Bruno Fernandes ghi bàn trong trận gặp Thổ Nhĩ Kỳ (Ảnh: Getty).

Pha bóng này đã giúp Ronaldo và đội tuyển Bồ Đào Nha tạm che giấu nhiều vấn đề nội bộ. Theo báo Observador của Bồ Đào Nha, có một mối lo ngại về sự phối hợp giữa Bruno Fernandes và hàng công của đội tuyển, bao gồm cả Ronaldo.

Mặc dù đã ghi được 5 bàn sau 2 trận, tờ Observador cho rằng sự kết nối trên hàng công của đội tuyển Bồ Đào Nha vẫn chưa thực sự chặt chẽ như kỳ vọng của người hâm mộ.

Theo Observador, Fernandes gặp khó khăn trong việc thích ứng với hàng công khi Ronaldo ở tuổi 39 thiếu tốc độ và tính trực diện. Rafael Leao bên cánh trái tuy có tốc độ tốt nhưng lại quá ham rê bóng, ít phối hợp với Fernandes và các tiền vệ tuyến hai. Bên cánh phải, Bernardo Silva không còn bùng nổ như trước, khả năng tạo đột biến cũng giảm đi đáng kể.

Vì vậy, Fernandes thường phải tự mình tìm giải pháp, bao gồm việc rê bóng hoặc thực hiện các cú sút xa. Đến nay, anh đã có 6 cú dứt điểm sau 2 trận, nhưng chỉ ghi được 1 bàn thắng, đó là pha đệm bóng cận thành từ đường kiến tạo của Ronaldo.

Đây không phải là lần đầu tiên Bruno Fernandes gặp khó khăn khi chơi cùng Cristiano Ronaldo trên hàng công. Hơn 18 tháng trước, họ cùng khoác áo Manchester United, nhưng rõ ràng sự trở lại của CR7 không mang lại hiệu quả như mong đợi cho cá nhân Fernandes.

Ronaldo bất ngờ bị tố 'lạc nhịp' trên hàng công Bồ Đào Nha 486692
Hàng công Bồ Đào Nha được cho là đang gặp vấn đề (Ảnh: Getty).

Trong mùa giải 2021/22, Fernandes chỉ ghi được 10 bàn trên mọi đấu trường cho Manchester United, đây là thành tích tệ nhất của anh kể từ khi gia nhập "Quỷ đỏ" vào tháng 1 năm 2020. Thậm chí, ở mùa giải 2019/20, Fernandes chỉ thi đấu nửa sau mùa giải do chuyển đến vào kỳ chuyển nhượng mùa đông, nhưng vẫn kịp ghi 12 bàn. Mùa 2020/21, Fernandes bùng nổ với 28 bàn trên mọi đấu trường.

Vấn đề phối hợp giữa Bruno Fernandes, Cristiano Ronaldo và hàng công của Bồ Đào Nha đang là mối lo ngại lớn cho HLV Roberto Martinez.Nên nhớ rằng Bồ Đào Nha nằm ở nhánh trên, nơi họ có thể phải đối mặt với những đối thủ mạnh.Nếu tiến xa, họ có thể gặp Đức hoặc Tây Ban Nha ở bán kết.

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Tin liên quan