Quảng cáo

5 sao trẻ hứa hẹn rực sáng vòng knock-out Euro 2024

Thứ sáu, 28/06/2024 09:39 AM (GMT+7)

Những sân chơi lớn như Euro 2024 là cơ hội không thể tốt hơn để các cầu thủ trẻ khẳng định bản thân, tạo đà để phát triển theo đúng lộ trình, tiềm năng của mình.

Euro 2024 đã đi được một nửa chặng đường sau khi lượt trận vòng bảng chính thức khép lại. Giải đấu năm nay đang là bệ phóng cho nhiều sao trẻ thể hiện mình, khẳng định tên tuổi ở một trong những sân chơi khắc nghiệt, có đẳng cấp cao nhất của bóng đá thế giới. Vòng knock-out sắp tới sẽ tiếp tục là cơ hội để các sao mai tỏa sáng hơn nữa, giúp đội nhà gặt hái được mục tiêu đề ra.

Dưới đây là top 5 cầu thủ trẻ được kì vọng sẽ để lại dấu ấn ở phần còn lại Euro năm nay.

1: Lamine Yamal (Tây Ban Nha)

Top 5 sao trẻ hứa hẹn rực sáng vòng knock-out Euro 2024 488841
Lamine Yamal chơi nổi bật ở Euro năm nay (Ảnh: Getty)

Yamal đang có một kì Euro rất đáng nhớ trong màu áo Tây Ban Nha.Anh phá kỉ lục khi trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân trong lịch sử Euro, đồng thời chứng minh "tài không đợi tuổi" khi chắc suất đá chính cho "La Roja", liên tục làm khổ hàng thủ đối phương bằng tốc độ, kĩ thuật cá nhân điêu luyện của mình.

Tiền đạo 16 tuổi chỉ còn thiếu bàn thắng để tiếp tục phá thêm kỉ lục cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở Euro, hiện đang được Johan Vonlanthen nắm giữ suốt 2 thập kỉ vừa qua.

2: Riccardo Calafiori (Italia)

Top 5 sao trẻ hứa hẹn rực sáng vòng knock-out Euro 2024 488842
Niềm hi vọng mới của Italia - Riccardo Calafiori (Ảnh: Getty)

Ở một giải đấu mà nhà đương kim vô địch Italia chưa chơi thuyết phục, Riccardo Calafiori chính là cầu thủ nổi bật nhất, có đóng góp quan trọng giúp "Thiên thanh" thoát hiểm để giành quyền vào vòng knock-out Euro năm nay.

Mái tóc bồng bềnh lãng tử làm nhiều người hâm mộ nhớ đến hình bóng Alessandro Nesta, sở hữu thể hình ấn tượng, có tốc độ khi xuất thân là hậu vệ cánh trái, phòng ngự chắc chắn cùng bộ kĩ năng phát triển bóng từ tuyến dưới giúp cầu thủ 22 tuổi nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các ông lớn.

3: Xavi Simons (Hà Lan)

Top 5 sao trẻ hứa hẹn rực sáng vòng knock-out Euro 2024 488843
"Xavi Hà Lan" chơi đầy nổi bật ở vòng bảng Euro 2024 (Ảnh: Getty)

Tương tự như Calafiori, Xavi Simons là đóa tulip nở rộ giữa một rừng hoa Hà Lan thiếu sức sống ở vòng bảng.Kĩ thuật cá nhân điêu luyện cùng nhãn quan chiến thuật thiên bẩm giúp cầu thủ sinh năm 2003 rực sáng nơi tuyến giữa.

Thứ mà Xavi Simons rất cần lúc này chính là niềm hi vọng - hi vọng hàng công của "Oranje" sẽ sắc bén và nhạy bén hơn ở phần còn lại của giải đấu.

4: Kobbie Mainoo (Anh)

Top 5 sao trẻ hứa hẹn rực sáng vòng knock-out Euro 2024 488844
Kobbie Mainoo được kì vọng sẽ là giải pháp nơi tuyến giữa của Anh (Ảnh: Getty)

So với những cái tên kể trên, Mainoo là người ít được ra sân nhất, anh có 2 lần vào sân từ băng ghế dự bị, trong đó có 45' thi đấu hiệp 2 màn so tài với Slovenia ở lượt trận cuối vòng bảng.

Khoảng thời gian ít ỏi ấy đã phần nào chứng minh được tiềm năng của sao trẻ 19 tuổi - anh thu hồi bóng khôn ngoan, biết di chuyển, xử lí sao cho bản thân và đồng đội nhận bóng ở tư thế thoải mái nhất, theo đánh giá của cựu cầu thủ Alan Shearer.

Với việc HLV Gareth Southgate bất lực trong việc tìm người đá cặp ưng ý với Declan Rice khi Trent Alexander-Arnold và Conor Gallagher đều đã không chứng tỏ được mình, viễn cảnh Mainoo được trao cơ hội ra sân nhiều hơn là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

5: Bradley Barcola (Pháp)

Top 5 sao trẻ hứa hẹn rực sáng vòng knock-out Euro 2024 488845
Sự đột biến trong lối chơi của Bradley Barcola là điều Pháp đang cần (Ảnh: Getty)

Đây là trường hợp khả năng cao sẽ chỉ ra sân với thời lượng ít ỏi ở vòng knock-out của giải đấu, bởi Pháp đang sở hữu hàng công toàn sao và tính chất của những trận đấu loại trực tiếp không cho phép HLV Didier Deschamps quá mạo hiểm. 

Tuy nhiên, trong bối cảnh hàng công của Pháp mới chỉ ghi 1 bàn nhờ quả penalty của Kylian Mbappe, những Antoine Griezmann, Marcus Thuram đều chơi dưới kì vọng, sự đột biến, sức trẻ của Bradley Barcola hoàn toàn có thể được tính đến để gỡ rối cho "Les Bleus".

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Tin liên quan