Quảng cáo

Dự đoán lượt trận 2 vòng bảng EURO 2024

Thứ tư, 19/06/2024 15:09 PM (GMT+7)

Lượt trận thứ nhất đã qua đi và giờ, CĐV hướng tới lượt đấu thứ 2 để chờ xem cái tên nào có thể sớm giành vé và đội bóng nào có thể sớm rời đi trong thế cúi đầu.

Đức và Thụy Sỹ có thể dắt tay nhau đi... luôn

Với việc cả Đức và Thụy Sỹ đều có thắng lợi ở ngày  ra quân, họ đang nắm trong tay quyền tự quyết số phận của mình. Ở lượt trận thứ 2, Đức sẽ chạm trán Hungary còn Thụy Sỹ đối đầu Scotland. Hungary đã bại trận thê thảm tại lượt đầu. Do đó chắc chắn họ sẽ cố gắng tối đa nhưng có thể làm được gì trước Đức hay không lại là vấn đề khác. Chủ nhà Đức đang vào phom và họ chắc chắn sẽ không muốn dừng lại. 3 điểm và tiếp tục xây chắc ngôi đầu là mục tiêu số 1 của thầy trò Nagelsmann. Với thực lực hiện nay, Đức hoàn toàn có thể trở thành đội đầu tiên có vé đi tiếp sau lượt này.

Đức sẽ có vé ngay sau lượt trận thứ 2? – Ảnh: Getty

Tương tự như vậy là Thụy Sĩ. Tinh thần của họ đang lên rất cao sau khi vượt qua đối thủ “đồng cân đồng lạng” là Hungary trong lượt đầu. Giờ chỉ gặp phải một Scotland sa sút và thiếu vắng trụ cột, Thụy Sĩ hẳn sẽ tận dụng tối đa việc này để có vé sớm vào vòng 1/8.

Nếu điều này xảy ra, màn so tài giữa Thụy Sĩ và Đức ở lượt cuối sẽ chỉ còn mang tính chất phân định ngôi thứ. Còn với Scotland, hiệu số tăng đồng nghĩa với việc họ chuẩn bị tinh thần cho việc sớm chia tay EURO 2024.

Đại chiến Tây Ban Nha vs Italia, Hà Lan vs Pháp

1 vòng đấu đáng để lưu tâm khi cả 4 ứng viên vô địch sẽ đối đầu trực tiếp. Điểm chung giữa họ là đều đã có thắng lợi ở lượt đầu. Nhưng ở trận Hà Lan vs Pháp, người ta sẽ chờ đợi xem, đội bóng của Deschamps sẽ thi đấu ra sao khi vắng đi thủ quân Kylian Mbappe. Không chỉ là đội trưởng, Mbappe còn là niềm hi vọng số 1 của Pháp ở giải đấu này.

Nhưng bây giờ khi anh không thể ra sân và cần thêm ít nhất 2 tuần nữa để hồi phục, gánh nặng ghi bàn sẽ đặt nặng lên vai những Giroud, Thuram và đặc biệt là Griezmann. Trong khi đó, Hà Lan cũng bộc lộ nhiều vấn đề khi mà thiếu vắng nhạc trưởng De Jong và hàng thủ không còn chắc chắn như trước. Vấn đề là khi thiếu một cầu thủ có khả năng xuyên phá như Mbappe, Pháp có thể khiến Hà Lan tay trắng? Có lẽ không, một kết quả hòa ở màn so tài này là hợp lý.

Tây Ban Nha sẽ là bài test tốt cho tham vọng của Italia – Ảnh: Getty

Tại bảng tử thần, khi mà Croatia sẽ phải cố gắng đánh bại Albania và hi vọng cặp Tây Ban Nha và Italia có kết quả thắng thua thì hai đội bóng này cũng sẽ phải có tính toán. Nếu như Tây Ban Nha sẽ gặp Albania ở lượt cuối thì Italia còn đối đầu với Croatia. Do đó nếu thất thủ trước Tây Nha còn Croatia thắng Albania, Italia sẽ phải quyết đấu với đội bóng ca rô ở lượt cuối. Nên để tránh phải đá “sống mái”, Italia sẽ cố gắng giành ít nhất 1 điểm trước Tây Ban Nha còn không, 3 điểm sẽ là mục tiêu tuyệt vời cho đội bóng của Spalletti.Dẫu vậy, các chuyên gia dự đoán màn so tài này có thể sẽ bất phân thắng bại.

Bỉ cần điểm số đầu tiên, Anh và Bồ Đào Nha gặp thử thách

Trận thua tai hại trước Slovakia làm cho Bỉ phải cố gắng hơn nữa ở giai đoạn tiếp theo nếu còn muốn tiến xa ở EURO 2024. Để được như vậy, họ cần đánh bại Romania – đối thủ đã gây bất ngờ lớn ở lượt trận đầu khi đánh bại một Ukraine vượt trội hơn. Lối đá phản công sắc bén và hàng phòng ngự có chiều sâu của Romania sẽ là thử thách cho hàng công đang rất cùn của Bỉ. Với đẳng cấp hơn hẳn, Bỉ đương nhiên được đánh giá cao hơn nhưng nếu Lukaku, De Bruyne tiếp tục phung phí các cơ hội, người ta sẽ chẳng ngạc nhiên nếu Romania lại có thêm điểm số.

Hai đại gia còn lại là Anh và Bồ Đào Nha. Ngày đầu xuất trận, cả Anh và Bồ Đào Nha phải nhờ may mắn và sai sót của đối phương để thu về 3 điểm. Nhưng vấn đề của Anh chỉ là sự lắp ghép giữa các ngôi sao với nhau. Có lẽ, Southgate đã hiểu cần phải làm gì để “cỗ máy” vận hành trơn tru. Ngay cả khi tuyến trên vận hành chưa thật sự trơn tru thì chỉ cần Kane, Saka hay Bellingham tỏa sáng, Anh vẫn có thể giành được 3 điểm. Song song với đó, họ phải khóa chặt nhạc trưởng Eriksen cũng như chân sút Hojlund – những niềm hi vọng của Đan Mạch để đảm bảo thắng lợi về tay.

Lukaku sẽ giúp Bỉ có thắng lợi đầu tiên ở EURO 2024? – Ảnh: Getty

Còn Bồ Đào Nha? Phải gặp Thổ Nhĩ Kỳ ở lượt đấu này sẽ là bài test quan trọng cho chính tham vọng của Roberto Martinez và các học trò. Mọi thứ mà Bồ Đào Nha thể hiện ở trận thắng CH Séc đều tốt, trừ hàng tiền đạo. Việc để Cristiano Ronaldo đá chính xem ra không phù hợp. Đã tới lúc Martinez nên để Ronaldo dự bị bởi khi anh đá chính, lối chơi của Bồ Đào Nha không thể nhanh, linh hoạt và bất ngờ.

Hơn nữa, các vệ tinh xung quanh khi có Ronaldo trên sân lại “ngại” sút để rồi biến nó thành đường chuyền, tập trung hết cho ngôi sao của Al Nassr – đây là cách xử lý không phù hợp và làm ảnh hưởng tới tâm lý và lối chơi của toàn đội. Để thắng Thổ Nhĩ Kỳ, Bồ Đào Nha cần phải có sự thay đổi khu vực này mới mong giành được trận thắng thứ 2 liên tiếp ở vòng bảng EURO 2024.

Dự đoán kết quả lượt trận 2 vòng bảng EURO 2024

Croatia 2-1 Albania

Đức 3-0 Hungary

Scotland 1-2 Thụy Sỹ

Slovenia 2-2 Serbia

Đan Mạch 1-2 Anh

Tây Ban Nha 2-2 Ý

Slovakia 3-0 Ukraine

Ba Lan 1-2 Áo

Hà Lan 2-2 Pháp

Georgia 2-2 CH Séc

Thổ Nhĩ Kỳ 1-2 Bồ Đào Nha

Bỉ 1-1 Romania

Author Thethao247.vn Linh Nhi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Tin liên quan