Quảng cáo

Musiala và Wirtz: Pháo 2 nòng làm Đức vững niềm tin vô địch EURO 2024

Thứ bảy, 15/06/2024 15:04 PM (GMT+7)

Chủ nhà Đức đã khởi đầu VCK EURO 2024 như mơ với thắng lợi dễ dàng 5-1 trước Scotland ở ngày ra quân với điểm nhấn là màn thể hiện chói sáng của cặp cầu thủ trẻ Musiala và Wirtz. Rõ ràng, để vô địch EURO 2024, HLV Nagelsmann cần bộ đôi này duy trì được sự ổn định và tỏa sáng đúng lúc.

Nghe nội dung bài viết

Trên sân Allianz Arena – cầu thủ cùng Bayer Leverkusen có mùa giải bất bại tại Bundesliga 2023/24 là Wirtz ghi bàn ngay phút 10 cho chủ nhà Đức với cú đá từ xa quyết đoán. Chỉ 9 phút sau, Musiala đã lập công nhân đôi cách biệt cho Die Mannschaft sau pha ra chân không thể cản phá trong vòng cấm.

Theo Squawka, trước khi EURO 2024 diễn ra, chưa một cầu thủ nào 21 tuổi hoặc ít hơn ghi bàn cho tuyển Đức tại một VCK EURO. Tuy nhiên, Wirtz trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho Đức tại EURO ở tuổi 21 và 42 ngày. Trong khi đó, Musiala trở thành cầu thủ trẻ thứ hai ghi bàn cho Đức tại EURO ở tuổi 21 và 108 ngày.

Đức cũng trở thành đội tuyển đầu tiên trong lịch sử có hai cầu thủ 21 tuổi hoặc trẻ hơn ghi bàn trong cùng một trận đấu tại một VCK EURO. Ngoài ra, cá nhân Wirtz còn là cầu thủ Đức thứ ba ghi bàn mở tỷ số ở một VCK EURO sau Gerd Muller năm 1972 và Karl-Heinz Rummenigge năm 1980. Thống kê chưa thể nói lên tất cả những gì mà cặp Musiala – Wirtz đã thể hiện trước Scotland. Tốc độ, sự khéo léo, ma mãnh cũng khả năng dứt điểm ấn tượng của họ giúp cho Đức chẳng những tấn công biến hóa khó lường mà khi cần, một trong hai cầu thủ đều có thể trở thành “kẻ săn bàn” với kỹ năng dứt điểm siêu ấn tượng.

Musiala đã có trận đấu rất hay trước Scotland – Ảnh: Getty

Musiala và Wirtz chính là hiện thân mới của ĐT Đức. Một đội tuyển Đức trẻ trung năng động đã xuất hiện. Cách đá hiệu quả, tư duy hiện đại và đầy khát khao của một ĐT Đức giàu tham vọng thay cho một “Cỗ xe tăng” rệu rã, thiếu sống và dễ bỏ cuộc. Trái ngược với giai đoạn bết bát dưới thời Hansi Flick, tuyển Đức dưới bàn tay của HLV Julian Nagelsmann đã hoàn toàn lột xác, cả về mặt con người lẫn lối chơi. Đội hình ĐT Đức ở trận gặp Scotland là sự pha trộn giữa kinh nghiệm dày dạn cùng đẳng cấp đã được khẳng định của những Antonio Rudiger, Joshua Kimmich, Toni Kroos, Ilkay Gundogan; bên cạnh những gương mặt trẻ tài năng đang đà thăng tiến Jamal Musiala, Kai Havertz hay Florian Wirtz.

Dù thời gian dẫn dắt ĐT Đức ít ỏi nhưng Nagelsmann lại rất thính nhạy khi nhìn ra được nên dùng lối chơi gì, cách đá nào phù hợp với con người hiện tại của đội nhà khi mà VCK EURO đến rất gần và kết quả tệ hại ở các trận giao hữu khiến cho sức ép đặt lên đôi vai người đàn ông sinh năm 1987 trở nên khủng khiếp. Ông nhanh chóng thiết lập chiến thuật cho Đức giống như khi còn ở Leipzig, Bayern Munich. Đó là Nagelsmann yêu cầu họ chơi theo lối pressing tổng thể nhanh và mạnh mẽ, dựa vào ba tiền vệ tấn công và một “tiền đạo ảo” để ghi bàn.Đấy là lý do vì sao, Nagelsmann ưu tiên Havertz thay vì 1 tiền đạo đúng nghĩa như Timo Werner.

ĐT Đức ra quân đại thắng – Ảnh: Getty

Sau 90 phút tại Allianz Arena, chúng ta có thể nhìn thấy sự  mệt mỏi của Scotland trước một ĐT Đức quá năng động và dồi dào năng lượng.Họ khiến cho Scotland không có thời gian để thở và có giây phút kịp dừng lại để nghĩ xem đối phương sẽ làm thế nào. Scotland không hề tệ nếu nhìn vào những Andy Robertson, McTominay, Gilmour, McGinn, Gunn…nhưng họ bỗng “hiền như những chú cừu” và để mặc cho Đức thoải mái bắn phá. Robertson – cầu thủ được xem là hậu vệ trái hay nhất thế giới hiện tại “mất tích” trước sự phong tỏa kín kẽ của hàng thủ Đức.

Trong khi đó, những McTominay – Gilmour – McGinn như những anh chàng học việc khi đối đầu với 2 đàn anh “đầu đầy sỏi” như Gundogan và Kroos.Với Kroos, việc Nagelsmann thuyết phục thành công Kroos quay lại phục vụ quốc gia đã mang tới sự nhịp nhàng và đầy biến ảo trong cách chơi của ĐT Đức. Ngôi sao 34 tuổi quá xuất sắc trong việc “chia bài” cũng như cầm nhịp, và mọi thứ xuất phát từ đôi chân của anh đều có thể tạo ra nguy hiểm với cầu môn Scotland. Tương tự như vậy là Kimmich với khả năng leo biên, đi bóng từ cánh vào trung lộ để phối hợp hoặc tự mình tạo ra các cơ hội cho đồng đội. Tóm lại, Đức đã có ngày ra quân quá hoàn hảo.

Tất nhiên, nói đến chức vô địch với Đức giờ này còn quá sớm bởi xét cho cùng, Scotland quá yếu so với tưởng tượng. Người ta từng nghĩ Scotland sẽ gây ra nhiều khó khăn cho Đức nhưng hóa ra, nó lại chỉ đúng trong 1-2 phút đầu trước khi họ thực sự…toang hẳn. Bạn có thể nói tình huống thổi 11m cho ĐT Đức kèm theo tấm thẻ đỏ Porteous cho Scotland ở phút 45’+1 là quá nặng. Rằng dàn sao của ĐT Đức để thua bàn khá đơn giản. Tuy thế, nhìn tổng thể, rõ ràng, màn trình diễn của người Đức thật sự đáng để các đối thủ phải kiêng dè. Thực tế, Đức chưa phô diễn hết sức mạnh của mình. Nhưng với những gì đã thể hiện tại Allianz Arena, Đức rõ ràng đang gửi chiến thư tới tất cả các đối thủ tại EURO 2024.

Author Thethao247.vn Linh Nhi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Tin liên quan