Quảng cáo

Southgate đánh cược vào thử nghiệm mới trong trận ra quân sắp tới

Thứ bảy, 15/06/2024 23:22 PM (GMT+7)

Trong những buổi tập gần nhất, có vẻ thuyền trưởng Tam Sư đã tìm ra đâu là mảnh ghép cuối cùng nơi tuyến giữa đội bóng.

Nghe nội dung bài viết

Trent Alexander-Arnold sẽ là cái tên được huấn luận viên Southgate sử dụng nơi tuyến giữa của mình. Một sự lựa chọn mới lạ nhưng không quá bất ngờ, nhất là sau khi chứng kiến số 8 của tuyển Anh tập luyện cùng Declan Rice và Jude Bellingham tuần này. 

Sử dụng hậu vệ biên phải thuộc biên chế Liverpool có thể là một ván cược đối với thuyền trưởng tuyển Anh nhưng ông có niềm tin sắt đá vào khả năng xử lý bóng, dải chuyền đa dạng cũng như những pha bóng cố định của cầu thủ này. Nhiều khả năng Anh sẽ chơi với hai số 8 thay vì để Bellingham chơi ở vị trí số 10 để thêm phần chắc chắn. Ngôi sao trẻ của Real Madrid sẽ hỗ trợ cho Alexander-Arnold, người không có khả năng thể chất và sức mạnh để đối chọi lại với các “chiến binh” bên phía Serbia.

Được trao áo số 8, có lẽ Southgate đã có ý định sử dụng Trent ở vị trí tiền vệ trong giải đấu lần này. (Nguồn: Twitter)

Phát biểu với ITV vào tối thứ 6 vừa rồi, Southgate đã dành những lời có cánh cho cầu thủ của The Kop: “Cậu ấy có khả năng chuyền bóng đa dạng hơn bất kỳ cầu thủ nào khác. Trent đã đầu tư vào việc học và hiểu được nhiều khía cạnh của trận đấu. Tôi rất vui khi được làm việc với cậu ấy trong suốt một năm qua. Tâm lý và thái độ của Trent thực sự ở đẳng cấp cao.”

“Cậu ấy liệu đã sẵn sàng để chơi tiền vệ chưa á. Chúng tôi tin là rồi. Tất cả đều nghĩ rằng cậu ấy có thể đem lại những giá trị mà chúng tôi đang thiếu và đem đến những khác biệt cho đội. Trent đang rất chăm chỉ và cho thấy sự thấu hiểu ở vai trò mới này.”

Alexander-Arnold, Bellingham cùng Rice liệu có thể đưa Anh đến với danh hiệu EURO? (Nguồn: Twitter)

Tuyển Anh có buổi tập vào sáng thứ bảy tại đại bản doanh ở Blankenhein trước khi di chuyển đến Gelsenkirchen để thi đấu và huấn luận viên Southgate sẽ có quyết định cuối cùng vào ngày chủ nhật – và rõ ràng ông đặt niềm tin lớn vào Alexander-Arnold.

Với sự góp mặt của những ngôi sao lớn trong đội hình như Jude Bellingham, Phil Foden và Harry Kane, Tam Sư đang được đánh giá sẽ là đội bóng nâng cao chiếc cúp EURO 2024 ở Berlin sau trận chung kết diễn ra vào ngày 14 tháng 7. Tuy nhiên, họ sẽ phải vượt qua nhiều đối thủ mạnh như Pháp, Bồ Đào Nha và đặc biệt là chính bản thân họ. Tuyển Anh cần những ngôi sao ấy thể hiện bản lĩnh trong những thời khắc quan trọng nhất, điều họ thiếu từ rất lâu rồi. 

Author Thethao247.vn Nguyễn Anh Đức / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Tin liên quan