Quảng cáo

Lamine Yamal thăng hoa ở Euro nhờ lời chúc của 'Người đặc biệt'?

Thứ năm, 20/06/2024 16:24 PM (GMT+7)

Lamine Yamal đang là một trong những sao trẻ nhận được nhiều sự chú ý nhất ở Euro năm nay.

Ngôi sao đang lên của bóng đá Tây Ban Nha và câu lạc bộ Barcelona: Lamine Yamal đã nhận được lời chúc từ tân huấn luyện viên của đội bóng xứ Catalunya - ông Hansi Flick trước thềm Euro khởi tranh, theo như tiết lộ mới nhất của cầu thủ này.

"Ông ấy nói chuyện với tôi trước trận đấu với Croatia. Ông ấy chúc tôi may mắn, đồng thời nói rằng rất mong chờ mùa giải mới bắt đầu và tôi cũng nói với ông ấy điều tương tự.", Yamal chia sẻ với Cope.

Cũng ở buổi phỏng vấn này, cầu thủ chạy cánh sinh năm 2007 cũng chia sẻ sự khác biệt về cách chơi ở cấp độ CLB dưới thời cựu HLV Xavi và ở ĐTQG dưới sự dẫn dắt của ông Luis De La Fuente.

"Cách dẫn dắt của các HLV rất khác nhau. Họ cố gắng đem đến cho bạn những thứ khác nhau. Xavi đầy nhiệt huyết trong khi Luis nói chuyện với tôi nhiều hơn và bình tĩnh hơn".

Lamine Yamal nhận lời chúc của 'người đặc biệt' tại Euro 484046
Lamine Yamal chơi đầy ấn tượng ở trận đấu với Croatia (Ảnh: Getty)

Lời chúc của HLV Hansi Flick dường như đã có tác dụng khi Lamine Yamal có trận đấu ra mắt đấu trường Euro quá hay trước Croatia. Được ông De La Fuenta tin tưởng cho đá chính ngay từ đầu, Yamal đã khuấy đảo hành lang trái của đối thủ bằng tốc độ ấn tượng cùng kĩ thuật điêu luyện của mình.

Theo thống kê của Sofascore, Yamal có 34 lần chạm bóng, tung ra 15/18 đường chuyền thành công, có 3 key pass, 2 trong số đó tạo ra cơ hội rõ ràng và 1 đường chuyền đã được người đồng đội Dani Carvajal tận dụng thành công. Sao trẻ có 3/4 lần rê bóng thành công, tung ra 3 cú sút về phía cầu môn của Dominik Livakovic và được chuyên trang này chấm 7.5 điểm sau 86' thi đấu trên sân.

Lamine Yamal không có bố và mẹ là người Tây Ban Nha, nhưng anh sinh ra và lớn lên ở "Xứ sở bò tót". Yamal gia nhập lò đào tạo trẻ của Barcelona từ năm 2013 khi mới 6 tuổi và chỉ 10 năm sau, anh đã chen chân lên đội 1 thành công.

Yamal ra mắt đội tuyển Tây Ban Nha ngày 8/9/2023 trong chiến thắng 7-1 trước Georgia, ngay lập tức đóng góp 1 bàn thắng và trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho đội tuyển này trong lịch sử ở độ tuổi 16 và 57 ngày, phá kỉ lục cũ của người đồng đội ở Barcelona - Gavi (17 tuổi 304 ngày).

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Tin liên quan